Chúng ta

32 chuyên gia được xếp hạng cán bộ công nghệ cấp tập đoàn

Thứ sáu, 11/9/2015 | 17:32 GMT+7

Sau ba năm tiến hành xếp hạng chuyên gia, đến nay, FPT đã có 113 cán bộ công nghệ cấp tập đoàn. 2015 là năm đầu tiên FPT có cán bộ công nghệ cấp tập đoàn là người nước ngoài.

Danh sách trên được lọc từ 128 đề cử xếp hạng cán bộ công nghệ của các công ty thành viên. Hội đồng công nghệ đã chọn 94 người vào vòng phỏng vấn và xếp hạng 32 chuyên gia.

Theo đó, FPT Software có 14 chuyên gia được xếp hạng, trong đó có hai chuyên gia người nước ngoài, đang làm việc tại FPT Slovakia. FPT Telecom là đơn vị có số lượng chuyên gia được xếp hạng đông thứ hai với 8 người. Còn lại là FPT IS - 5 chuyên gia, FPT HO - 2 chuyên gia; FPT Online, Sendo và ANTS mỗi đơn vị có 1 chuyên gia được xếp hạng.

Đợt này, FPT cũng nâng hạng cho 10 cán bộ công nghệ cấp tập đoàn. Như vậy, hiện tại, FPT có 4 chuyên gia cấp 5, 18 chuyên gia cấp 4 và 91 chuyên gia cấp 3.

Lễ vinh danh 32 cán bộ công nghệ cấp tập đoàn dự kiến sẽ tiến hành vào ngày 17 tại Hà Nội và 18 tại TP HCM.

2015 là năm thứ ba FPT xếp hạng cán bộ công nghệ cấp tập đoàn. CBNV được xét xếp hạng đồng thời đáp ứng đủ 9 tiêu chí: Học vấn (bằng cấp, chứng chỉ công nghệ); Ngoại ngữ; Kinh nghiệm làm về công nghệ; Kinh nghiệm làm với chức danh công nghệ; Mức độ quan trọng đối với tổ chức; Doanh số ảnh hưởng; Mức độ ảnh hưởng với các cán bộ công nghệ khác; Hiểu biết về ngành CNTT; Khả năng làm việc với khách hàng, đối tác.

cn-7845-1441967148.jpg

Năm 2015, FPT vinh danh 32 cán bộ công nghệ cấp tập đoàn.

Năm nay FPT cũng thay đổi hệ thống chức danh. Cụ thể, tập đoàn sẽ bổ sung chức danh Quản lý sản phẩm (Product Manager). Theo đó, cán bộ có chức danh Quản lý sản phẩm năm 2013 được giữ nguyên chức danh này trong năm 2015.

Đồng thời, xóa bỏ hai chức danh công nghệ 2014 là Chuyên gia ứng dụng (Application Specialist) và Chuyên gia phát triển phần mềm (Software Development), thay bằng chức danh Chuyên gia công nghệ (Specialist). Các cán bộ có chức danh Chuyên gia ứng dụng và Chuyên gia phát triển phần mềm năm 2014 được chuyển đổi thành chức danh Chuyên gia công nghệ.

Với việc thay đổi này, hệ thống chức danh của chuyên gia công nghệ cấp tập đoàn gồm: Quản lý sản phẩm, kiến trúc sư hệ thống, tư vấn nghiệp vụ, tư vấn kỹ thuật và chuyên gia công nghệ.

Bắt đầu từ năm 2013, FPT tổ chức xếp hạng cán bộ công nghệ, theo định hướng đưa FPT trở thành một tập đoàn công nghệ cũng như nằm trong lộ trình xây dựng đội ngũ cán bộ công nghệ. Đây là hoạt động thường niên nhằm thu hút và khuyến khích các cán bộ công nghệ tham gia vào hoạt động chung của tập đoàn.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()