Chúng ta

Cô nàng tester nỗ lực hết mình vì hai chữ trách nhiệm

Thứ năm, 26/2/2015 | 16:41 GMT+7

"Khi làm bất cứ ngành nghề hay công việc gì đều cần có trách nhiệm. Thiếu nó, bạn sẽ suy nghĩ và đánh giá mọi vấn đề rất hời hợt, chủ quan và sẽ ảnh hưởng tới việc bạn làm”, Nguyễn Thị Ánh Hồng, Test Leader FSU1.Z8, chia sẻ.

Học Công nghệ thông tin nhưng lại nổi trội về tiếng Anh, khi mới ra trường, Nguyễn Thị Ánh Hồng mong muốn lựa chọn một công việc thiên về sử dụng tiếng Anh nhiều hơn. Và cô bén duyên với FPT Software ở vị trí Tester cho dự án với khách hàng Anh của FSU1 (Đơn vị Phần mềm chiến lược số 1). “Tại thời điểm đó, tôi nghĩ rằng không biết "mối tình đầu" này kéo dài được bao lâu” vì bản thân thích công việc với tính chất khác. Vậy mà chớp mắt cái đã làm việc được 4 năm”, Hồng tâm sự.

CA-SignalH-JPG-1442-1424938041.jpg

Ánh Hồng đã không ngừng rèn luyện bản thân, học hỏi và trau dồi kiến thức để có thể đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng cũng như lấy được niềm tin của họ.

Những ngày đầu làm Tester, cô gặp khá nhiều khó khăn do không được học nhiều công việc này ở trường đại học. Tuy nhiên, với vốn tiếng Anh tốt, cô có lợi thế khi nghiên cứu các tài liệu tiếng Anh và trao đổi với khách hàng qua e-mail. Từ đó, Hồng tích lũy được kha khá kiến thức về Testing, cách tiếp cận yêu cầu của khách hàng cũng như cách giao tiếp và làm việc theo nhóm một cách hiệu quả.

Sau thời gian đó, Ánh Hồng đã vượt qua vòng thi và phỏng vấn khá gắt gao của khách hàng DTV và trở thành Test Lead trong một dự án của FSU1.Z8. Từ đây, công việc của cô đã sang một trang mới hoàn toàn.

Nguyễn Thị Ánh Hồng

Năm sinh: 1985

Thời gian vào FPT: 2009

- Sở thích: Đọc sách, xem phim, gameshow, đi làm từ thiện hoặc tham gia các hoạt động nhóm. 

Với dự án mới, tính chất công việc của cô vẫn chỉ xoay quanh Testing, tuy nhiên lại thú vị hơn rất nhiều. "Tôi thấy may mắn vì đã được chọn tham gia công việc này bởi được tiếp cận với rất nhiều công nghệ mới, được cùng làm việc và học hỏi nhiều kỹ năng cũng như kiến thức từ các đồng nghiệp giỏi xung quanh. Hơn thế, đó là những cơ hội được học hỏi từ đồng nghiệp quốc tế khi đi onsite”, Hồng tâm sự.

Một trong những khó khăn thường trực khi làm việc với khách hàng Mỹ chính là sự chênh lệch về thời gian làm việc giữa hai bên. Tuy vậy, Hồng luôn chủ động và phân tích kỹ vấn đề để gửi phản hồi cho khách hàng cũng như đề xuất các phương án thay thế, giúp khách hàng nhìn nhận vấn đề nhanh hơn và xử lý cũng nhanh hơn. 

Yêu công việc và luôn nhìn thấy những cơ hội từ đó, đối với Hồng, một trong những cơ hội lớn nhất chính là được đi “du lịch thế giới” thông qua những chuyến công tác nước ngoài. Cô gái sinh năm 1985 chia sẻ, “đó cũng chính là những cơ hội được tiếp xúc và làm việc với các bạn bè quốc tế, được học hỏi cũng như tìm hiểu về văn hóa sống, văn hóa làm việc của họ. Thêm vào đó còn là những kiến thức về các công nghệ mới, lĩnh vực mới”. 

Bên cạnh cơ hội chính là những thách thức, cô cho biết bản thân rèn luyện không ngừng, học hỏi và trau dồi kiến thức để có thể đáp ứng mọi yêu cầu và có được niềm tin của khách hàng. Hồng cho rằng, một trong những nhân tố giúp bản thân luôn giữ được sự nhiệt tình và tận tâm với công việc chính là trách nhiệm. Khi làm bất cứ việc gì dù ở ngoài đời sống hay trong công việc, cô luôn đặt tinh thần trách nhiệm lên hàng đầu. "Tôi đã có một chứng chỉ về Testing và mong sẽ đạt được chứng chỉ PMP trong thời gian tới”, cô cười và chia sẻ về kế hoạch trong tương lai.

Hồng Nhung

Ý kiến

()