Chúng ta

Vòng 25 Ngoại hạng Anh: Cơ hội để Liverpool gỡ thể diện

Thứ sáu, 5/2/2016 | 11:11 GMT+7

24 vòng đấu trôi qua, nhưng người hâm mộ giải Ngoại hạng Anh đa phần chưa hình dung ra mục tiêu cụ thể của Liverpool trong mùa giải này. Phong độ thất thường của thầy trò HLV Jurgen Klopp khiến kết quả của các trận đấu có sự góp mặt của họ trở nên khó dự đoán hơn bao giờ hết.

Cuối tuần này, Liverpool sẽ trở về sân nhà Anfield để đón tiếp đội bóng đang đứng áp chót bảng xếp hạng là Sunderland. Giữa tuần qua, The Kop vừa trải qua thất bại tâm phục khẩu phục trước Leicester City. Đó là trận đấu mà hàng thủ chậm chạp và thiếu quyết đoán của họ bị những cầu thủ tấn công bên phía đội chủ sân King Power “hành hạ” không thương tiếc.

79464726gerrardreuters2-2211-1454639926.

Liverpool có cơ hội hạ gục đội áp chót bảng tại vòng 25. Ảnh: Reuters.

Lối chơi của Liverpool dưới thời Klopp đang dần biến chuyển và có những cải thiện nhất định. Song, cách họ áp đặt lên đối thủ mặt trận tấn công là điều xa vời. Kể từ khi Brendan Rodgers còn nắm quyền, Liverpool đã mất dần vị thế của một đội bóng lớn mỗi khi đối đầu với các đối thủ.

Mùa trước, “lữ đoàn đỏ” khép lại mùa giải ở vị trí thứ 6. Mùa này, họ có nguy cơ tụt thêm 2 đến 3 bậc. Lúc này, Liverpool đang đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng và giới truyền thông bàn tán rất nhiều về cung cách huấn luyện cũng như đấu pháp mà Klopp đang áp dụng cho đội bóng thành phố cảng.

Về phía Sunderland, cửa trụ hạng của “Mèo Đen” là rất thấp mặc dù Ngoại hạng Anh còn 14 vòng đấu nữa mới kết thúc. HLV Sam Allardyce vẫn tại vị mặc cho mọi sóng gió. Ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua đội bóng này không có sự bổ sung nào đáng kể, thậm chí một số trụ cột còn bị bán đi hoặc đem cho mượn. 

Chuyến hành quân đến Anfield lành ít dữ nhiều với Sunderland. Tuy nhiên, “Big Sam” là một HLV lão làng ở Ngoại hạng Anh và người hâm mộ đội bóng này vẫn kỳ vọng ông lèo lái “con tàu” Sunderland thoát khỏi vị trí rớt hạng. Khoảng cách giữa đội bóng này với nhóm an toàn đang là 4 điểm.

Trận đấu giữa Liverpool và Sunderland là tâm điểm của Ngoại hạng Anh ngày thứ bảy trên FPT Play (ứng dụng đa nền tảng trên mobile, web, smartTV, Android TV). Dự kiến, các trận đấu ở vòng 25 sẽ được tường thuật trực tiếp vào lúc 22h ngày 6/2 và 12hh30 ngày 7/2 tại đây. Độc giả có thể theo dõi các trận đấu và tham gia chương trình “Dự đoán HAY, có quà NGAY” trên fanpage chính thức của FPT Play.

Giải trí cực đỉnh với hơn 300 chương trình ca nhạc và hài đặc tuyển Tết Bính Thân 2016 - Với FPT Play, Tết là giải trí thả ga!

>> Năm 2015 smartphone bán nhiều nhất lịch sử

Tấn Huy

Ý kiến

()