Chúng ta

Trận chung kết tồi tệ nhất lịch sử Futsal FPT HCM

Thứ tư, 29/7/2015 | 14:54 GMT+7

Những tưởng trận cầu được chờ đợi nhất Futsal FPT HCM 2015 sẽ cống hiến cho giới mộ điệu màn thư hùng nảy lửa và kịch tính thì kịch bản của nó lại hoàn toàn ngược lại với hàng loạt khiếu kiện lẫn bất đồng. FPT Trading bị Ban tổ chức xử thua do lỗi tự ý bỏ cuộc, không thi đấu. Điều này giúp FPT IS nhẹ nhàng đăng quang ngôi vương mà không tốn một giọt mồ hôi nào.

Sau 20 ngày khởi tranh, tối ngày 28/7, trận chung kết giải bóng đá truyền thống lần thứ 14 của FPT HCM đã diễn ra trên sân Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP HCM, với tâm điểm là cuộc đọ sức tranh đoạt ngôi vương giữa FPT Trading và FPT IS.

Có thể nói, mùa giải năm nay chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của thế lực mang tên FPT Trading. Nếu như mùa giải trước đoàn quân Thương mại chỉ đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng thì tại Futsal FPT HCM 2015, họ đã cho thấy sự toan tính và tham vọng xưng hùng xưng bá khi có sự bổ sung cần thiết về lực lượng.

Trong đó phải kể đến bộ đôi Văn Sinh - Trường Huy thi đấu như lên đồng, góp phần không nhỏ giúp FPT Trading giành vé chơi trận cầu quyết định của mùa giải. Đặc biệt là màn bắn hạ chiến hạm FPT Software ở trận bán kết, bộ đôi này đều ghi dấu ấn đậm nét, giúp đội bóng Thương mại giành chiến thắng 5 sao. Quan trọng hơn là lực lượng của FPT Trading có thể đủ sức chơi sòng phẳng với bất kỳ đối thủ nào tại giải năm nay và rộng cửa nâng cao chiếc Cup vô địch sau 6 năm mòn mỏi chờ đợi.

Trong khi đó, theo quy định mới của Ban tổ chức, đội quân Hệ thống Thông tin buộc phải hợp lực tất cả lực lượng sẵn có từ các đơn vị thành viên quy tụ dưới màu cờ sắc áo FPT IS. Điều này lập tức phát huy tác dụng rõ rệt khi họ bất bại tại vòng đấu loại. Trong trận bán kết thứ 2 kết thúc với tỷ số hòa 1-1, binh đoàn Hệ thống Thông tin đã giành chiến thắng nghẹt thở trước đương kim vô địch FPT Telecom trên chấm phạt đền, qua đó giúp họ thắp lên hy vọng trở lại vị trí số 1 của làng túc cầu FPT HCM sau nhiều năm ngậm ngùi nhìn ĐH FPT, FPT Telecom đăng quang.

DSC-9660-3907-1438146089.jpg

Tuy nhiên, kịch bản về cuộc đọ sức giữa FPT IS và FPT Trading lại nằm ngoài sức tưởng tượng của người hâm mộ. Trước khi trận đấu diễn ra, các cầu thủ FPT Trading phản ứng gay gắt với Ban tổ chức lẫn tổ trọng tài về quyết định cấm thi đấu với trường hợp của Trường Huy và Thanh Tùng do "dính" 2 thẻ vàng không liên tiếp ở các trận trước đó. Sau khi tranh cãi quyết liệt về điều lệ giải và công tác tổ chức, nhiều cầu thủ của đội bóng Thương mại đã ngay lập tức thay đồ và ra về.

Trong điều lệ của giải ở mục V - Kỷ luật có ghi rõ, "cầu thủ bị 2 thẻ vàng (liên tục hoặc không liên tục giữa các trận đấu), cầu thủ bị thẻ đỏ trực tiếp sẽ phải nghỉ trận đấu tiếp theo". Đại diện tổ trọng tài bắt chính trận chung kết cũng khẳng định, trong luật thi đấu Futsal hiện hành, thẻ vàng được tính cộng gộp qua tất cả trận đấu và không phân biệt thẻ ở vòng loại hay bán kết. Khi "dính" 2 thẻ vàng ở 2 trận không liên tục hoặc thẻ đỏ trực tiếp, cầu thủ sẽ bị cấm thi đấu ở trận tiếp theo. Luật này cũng đã được Ban tổ chức giải áp dụng đối với trường hợp của Văn Luyện (FPT Telecom) trong trận bán kết khi cầu thủ này đã nhận 2 thẻ vàng không liên tục ở những trận trước đó . 

Mặc dù vậy, khi được Ban lãnh đạo đơn vị thuyết phục và đội bạn FPT IS đồng ý, Ban tổ chức đã linh động để 2 cầu thủ Trường Huy và Thanh Tùng thi đấu bình thường. Sự cố trên đã khiến trận chung kết bị gián đoạn hơn 30 phút.

DSC-9674-3516-1438146089.jpg

Những tưởng mọi chuyện đã tạm lắng và 2 đội đã sẵn sàng cống hiến cho khán giả cuộc đối đầu đỉnh cao đúng với tính chất của trận chung kết. Nhưng khi thời gian mới chỉ trôi qua vài giây ngắn ngủi, trọng tài Nguyễn Anh Quang đã không ngần ngại rút thẻ đỏ trực tiếp dành cho Văn Sinh khi xác định cầu thủ này phạm lỗi thô bạo với Cao Hải Đăng của FPT IS trong một tình huống tranh chấp bóng. Như thêm dầu vào lửa, đội bóng Thương mại quyết định không tiếp tục thi đấu và rời khỏi sân, di chuyển về phía khán đài thay đồ, vì cho rằng trọng tài không công tâm, xử "ép" cho FPT Trading.

Trả lời báo Chúng ta, trọng tài Nguyễn Anh Quang khẳng định, lỗi dùng cùi trỏ "đánh nguội" của Văn Sinh là hoàn toàn chính xác, các đồng sự của ông cũng quan sát kỹ tình huống này. Vì vậy, việc rút thẻ đỏ trực tiếp là xác đáng trong trường hợp trên.

DSC-9678-9572-1438146089.jpg

Với việc FPT Trading không tiếp tục thi đấu, theo điều lệ giải, FPT IS được xử thắng 3-0. Điều này đồng nghĩa với binh đoàn Hệ thống Thông tin đăng quang ngôi vương mà không tốn một giọt mồ hôi nào cho trận chung kết. Trong 14 năm tổ chức Futsal FPT HCM, đây là năm đầu tiên một trận chung kết chỉ diễn ra vỏn vẹn vài giây.

Trước đó, tại vòng 3 của giải cũng đã xảy ra trường hợp HLV và cầu thủ phản ứng với quyết định của trọng tài. Cụ thể, ở trận FPT Telecom gặp FPT Online, HLV đội FPT Telecom đã thiếu tôn trọng sự điều hành trận đấu của tổ trọng tài, có những lời lẽ thiếu kiềm chế dành cho cả trọng tài và đội bạn. Sau khi hội ý, Ban tổ chức đề nghị cá nhân anh Nguyễn Hoàng Anh Tuấn không tham gia Ban huấn luyện đội bóng ở trận đấu tiếp theo. Trong trận đấu giữa FPT Securities và FPT Software, trọng tài cũng đã đưa ra quyết định xử thua 0-3 đối với đội bóng Chứng khoán do “tự ý dừng trận đấu quá 10 phút khi chưa có quyết định của Ban tổ chức và trọng tài”.

DSC-9711-4339-1438146089.jpg

Trong cuộc đọ sức tranh vị trí thứ ba, FPT Telecom đã xuất sắc trả món nợ ở vòng đấu loại khi tiếp đón FPT Software bằng tỷ số 3-1. Các bàn thắng của đội quân Viễn thông đến từ những pha lập công của Anh Vũ, Thanh Thảo và Thế Hải. Bàn thắng duy nhất của Phần mềm được ghi bởi Hữu Lâm.

Như vậy, Futsal FPT HCM khép lại với chức vô địch thuộc về FPT IS. Các vị trí Nhì, Ba, Tư lần lượt thuộc về FPT Trading, FPT Telecom và FPT Software. 

Futsal FPT HCM 2015 quy tụ 9 đội bóng đến từ các đơn vị thành viên của FPT phía Nam. Bảng A gồm FPT Online, FPT Securities, FPT Telecom và FPT Software. Bảng B là cuộc cạnh tranh của FPT IS, FPT Retail, FPT Trading, Khối Giáo dục FPT (FE) và Sendo. Các đội thi đấu theo hình thức vòng tròn một lượt tính điểm. 4 đội có số điểm cao nhất đại diện cho hai bảng sẽ bước vào chơi trận bán kết và chung kết để chọn ra tân vương của giải.

Giá trị giải thưởng dành cho các danh hiệu Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích lần lượt là 5 triệu đồng, 4 triệu đồng, 3 triệu đồng và 2 triệu đồng. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng "treo thưởng" 1 triệu đồng cho mỗi danh hiệu "Vua phá lưới" và "Đội cổ động viên cuồng nhiệt nhất". Riêng "Cầu thủ xuất sắc" và "Thủ môn xuất sắc" cùng nhận mức thưởng 500.000 đồng.

>> 'Phần mềm rất tốt nhưng Thương mại rất tiếc'

Hà Dương

Ý kiến

()