Chúng ta

'Tiếng gáy' của các đội trước giờ khai trận FPT Japan Futsal

Thứ năm, 6/10/2016 | 15:05 GMT+7

Sự góp mặt của dàn lãnh đạo đơn vị trong đội hình "cơ cấu" không làm nhụt ý chí của các cầu thủ. Ngược lại, những chân sút của giải đang lên kế hoạch giơ cao chiếc Cup vô địch và không phải trở thành đội bóng lót đường.

Giải bóng đá truyền thống FPT Japan Futsal Championship sẽ khởi tranh vào ngày 8/10, với sự tham gia của 16 đội bóng trong và ngoài FPT Japan. Sau khi bốc thăm, chia bảng, các đội đã lên kế hoạch tác chiến cho riêng mình với mục tiêu ghi danh trong bảng vàng thành tích. Điểm đặc biệt là mùa giải năm nay sẽ có sự tham gia của "sếp lớn" trong đội bóng Yamato như Giám đốc FPT Japan Trần Đăng Hòa.

Đội bóng "cơ cấu" Yamato.

Đội bóng "cơ cấu" Yamato. Ảnh: FJP.

Là những gương mặt được tuyển chọn từ các đội bóng khổng lồ, các chân sút của Skyteam được đội trưởng Trần Thanh Luân mô tả bằng vần "ô" như: Giang "Nơ-vê-tô", Đức "Đô", Tân "Phùng bá hổ", Duy "Hạ Bộ", Hiền "Cờ tô", Bình "Ni cô"... Điểm chung của họ là chưa có bồ, yêu nhí nhố, ghét sự ganh đố, tính tình ngây ngô, nhưng không thô lỗ.

"Tham dự giải với tinh thần su-mô, chiến thuật hơi thô nhưng Skyteam hạ quyết tâm giựt giải khổng lồ với trang phục của nước Bồ Đào Nha", anh Luân nói.

Hai năm liên tiếp giữ vững ngôi vị đương kim vô địch, Kawashaki FC tiếp tục được xem là đối thủ nặng ký của mùa giải năm nay. Ông bầu Trần Văn Tiến cho hay, ở hai mùa giải trước, Kawashaki FC không để lọt lưới bàn nào nên tinh thần của đội đang "hoang mang" vì lo lắng "không còn thử thách nào dành cho Kawasaki FC nữa".

Đội hình đương kim vô địch Kawashaki.

Đội hình đương kim vô địch Kawashaki.

Về phía lực lượng, đội hình dự kiến ban đầu của Kawashaki rất hùng hậu với các chân sút dày dạn kinh nghiệm. Tự tin tuyệt đối sẽ giành Cup vô địch lần thứ ba liên tiếp, tuy nhiên, đội hình của Kawashaki đang gặp một vài sự cố "bất ngờ" như đội trưởng và cầu thủ vua phá lưới mùa giải năm ngoái bị điều về Việt Nam công tác. Ngoại binh duy nhất của đội đến từ khách hàng Nhật cũng đã bị chấn thương đầu gối, gãy ngón tay trong trận giao hữu trước mùa giải. 

"Tuy biết khó, nhưng với lực lượng kế cận hùng hậu, anh em Kawashaki vẫn giữ quyết tâm bảo vệ thành công chức vô địch. Thêm vào đó, sau khi xem qua danh sách các đội tham dự và vài trận giao hữu, niềm tin của anh em được nâng lên vạn phần", đội trưởng Tiến nhấn mạnh.

Từ hơn 3.000 kỹ sư thiết kế ô tô của hãng xe tải lớn nhất Nhật bản, 18 cầu thủ Việt xuất sắc đã được tuyển chọn và chia làm hai đội bóng Hino Hutech và Hino Motor. Đây cũng là đại diện cho hai trường phái bóng đá tấn công cống hiến và phòng ngự thực dụng, đại diện cho hai lứa tuổi "trâu già - ngựa non".

hình ảnh tập luyện hàng tuần của 2 đội để chuẩn bị cho giải

Hình ảnh tập luyện hằng tuần của hai đội Hino Hutech và Hino Motor để chuẩn bị cho giải.

Đại diện của hai đội Phạm Quốc Huân cho biết, đến với Futsal, đi theo cổ vũ cho hai đội bóng sẽ là các cổ động viên hùng hậu gồm vợ, con, người thân, bạn bè và đồng nghiệp. Đoàn tham dự giải lần này dự kiến lên tới 30 thành viên với mục tiêu vào tới trận đấu cuối cùng.

Mặc dù là lớp "măng", các cầu thủ đến từ chương trình 10.000 Kỹ sư cầu nối cũng thể hiện quyết tâm và khí thế cao độ. Lợi thế của đội này là trẻ, khỏe, và được rèn luyện hằng ngày bằng việc đi bộ đi làm. "Đội 10K năm nay quyết tâm mang giải về, không rõ mấy bậc tiền bối mùa giải trước thể hiện ra sao nhưng kịch bản năm nay sẽ khác", Hoàng Giang, một chân sút của đội, chia sẻ.

Các đội bóng còn lại như Ons-Friends FC, NinzaFly, LSI FC cũng thể hiện quyết tâm vô địch bằng khẩu khí hào sảng. Chẳng hạn, Ons-Friends FC hạ quyết tâm: "Mục tiêu vô địch làm hàng đầu, tinh thần vui vẻ, rèn luyện sức khỏe làm ưu tiên và dĩ nhiên giải thưởng là điều mấu chốt". LSI với phương châm: "Xe tăng có thể chậm, nhưng khi đã vào guồng, nó có thể nghiền nát mọi vật cản"... Đặc biệt, đội bóng tiềm năng PITS rút kinh nghiệm từ mùa giải trước, lần này họ đã thanh lọc lực lượng chỉ giữ lại các cầu thủ đẹp trai nhất ra sân tự sướng với mục tiêu hàng đầu là "mang ảnh về sống ảo một đêm cho thỏa nỗi đam mê. Cup vô địch xin dành cho thế lực mới Ons-Friends FC".

yyjd-3258-1475726953.jpg

Tuy nhiên, cục diện giải đấu và vinh quang cuối cùng vẫn là một ẩn số. BTC đang tiến hành kêu gọi tài trợ từ các lãnh đạo để giúp cầu thủ có thêm động lực.

FPT Japan Futsal Championship là giải bóng thường niên được FPT Japan tổ chức nhằm hướng tới mừng ngày thành lập FPT 13/9, kỷ niệm ngày thành lập đơn vị (13/11), đồng thời tăng cường giao tiếp, gặp gỡ với khách hàng. Đây là năm thứ 9 giải được tổ chức. Năm ngoái, Futsal gây được nhiều ấn tượng bằng những giải thưởng độc đáo gắn liền với tên của các nhà tài trợ như "Cống hiến vì anh Tiến", "Cạnh tranh vì Việt Anh","Sục sôi vì anh Khôi", "Cương lên vì anh Vương"... Luật chơi của giải cũng khác biệt với việc cho phép các nữ cầu thủ vào sân như một lợi thế của các đội. FC Kawasaki đã trở thành nhà vô địch tại giải này.  

Tô Ngà tổng hợp

Ý kiến

()