Chúng ta

FSU11 đăng quang Lady Cup FSoft 2015

Thứ bảy, 4/4/2015 | 15:31 GMT+7

Khi mặt bằng trình độ các đội bóng đều ngang nhau thì sự phối hợp ăn ý là yếu tố quyết định giúp nữ cầu thủ tỏa sáng. Đây chính là chìa khóa để đội Minions (FSU11) vượt qua các đội khác, giành chức vô địch giải bóng đá nữ FPT Software diễn ra sáng nay (ngày 4/4), tại Hà Nội.

Sân cỏ nhân tạo FPT náo nhiệt với sự xuất hiện của 8 đội bóng tham gia giải đấu của đơn vị, đến từ FSU1, FSU11, FSU17 và Liên quân. Trang phục cầu thủ không chỉ tôn lên nét đẹp khỏe khoắn, mà còn mang lại sức hút lớn với đám cổ động viên là đấng mày râu, khi thường ngày họ chỉ quen mắt nhìn những đồng nghiệp nữ trong bộ đồ công sở mềm mại.

76_1428132738.jpg

Kỹ thuật vượt trội giúp các cô gái của Minions giành giải cao nhất Lady Cup.

Ở lượt trận Chung kết Seri A (dành cho các đội thắng trận), Minions (FSU11) tranh tài với Sexy Lady (FSU17). Không khí căng thẳng ngay từ phút đầu nhập cuộc. Những cô gái của FSU17 nhanh chóng ép sân, giành thế chủ động trong suốt hiệp thi đấu thứ nhất.

Tuy nhiên, ngay khi bước vào hiệp hai, bằng một cú sút bất ngờ, cầu thủ Phương Thảo của Minions đã làm tung lưới Sexy Lady, khiến thủ môn của đội bạn không kịp hiểu chuyện gì xảy ra. Minions thi đấu tập trung, bảo toàn tỷ số đến khi trọng tài thổi còi kết thúc. Giành chức vô địch ở trận Siêu cấp, những cô gái của FSU11 đã đè bẹp tham vọng giành ngôi vị cao nhất của các thành viên đến từ FSU17.

Vũ Thị Mây, thành viên của Minions, vui mừng chia sẻ, đây là mùa giải ấn tượng nhất với cô sau 3 năm tham dự, bởi đội cô đã vượt qua các đối thủ khác và chiến thắng. Mây cũng đánh giá, Lady Cup là sân chơi rất bổ ích và hấp dẫn, đặc biệt với các chị em trong việc khám phá tiềm năng của bản thân.

Chia sẻ bên lề, anh Phạm Ngọc Hải, một trong hai ông bầu của FSU11, cho biết: "Năm nay đội hình của FSU11 gần như thay mới toàn bộ. Các vận động viên dù mới chỉ qua 2 buổi tập nhưng những gì họ thể hiện trên sân thì khá chuyên nghiệp".

Trong mùa giải 2014, đội Buratino của anh Hải đã giành ngôi vị cao nhất. Vị Huấn luyện viên này chia sẻ, anh không có bí quyết gì, chủ yếu dạy chị em cách chuyền và sút bóng, ngoài ra, kỹ thuật phá bóng dứt điểm cũng được anh hướng dẫn kỹ càng.

[Caption]lối chơi không chiến thuật, mỗi trận cầu đều mang lại sự thú vị và bất ngờ cho người xem

Llối chơi không chiến thuật, mỗi trận cầu đều mang lại sự thú vị và bất ngờ cho người xem.

Tại bảng B, Liên quân FEFA (FPT Software HO) gặp QUEEN (FSU11). Được đánh giá nhỉnh hơn về trình độ nhờ lối chơi có phần chuyên nghiệp, song phần thắng của trận đấu này lại thuộc về đội được xem là yếu thế hơn. Cô gái Nguyễn Thị Mến (FEFA) nhận đường chuyền của đồng đội đã lập tức chuyển thành bàn thắng, chọc thủng lưới đối phương ngay từ đầu trận. Bị ghi bàn, những cô gái của FSU11 trở nên phân tán, dù đã nỗ lực trong các pha giao tranh nhưng không thể đưa bóng vào khung thành. QUEEN chấp nhận ngôi vị Á quân ở giải Trung cấp.

Trong những trận đấu trước, các nữ cầu thủ nhập cuộc với tinh thần thoải mái, không sợ nắng, nóng, không sợ bóng. Bằng kỹ thuật nghiệp dư, lối chơi không chiến thuật, mỗi trận cầu đều mang lại sự thú vị và bất ngờ cho người xem. Nhiều pha bóng khiến các đấng mày râu phải trầm trồ và suýt xoa tiếc nuối khi bất thành. "Hăm hở lao vào bóng, chơi kiểu ruồi bu, cứ thấy bóng là sút, không tính toán, chưa kể trang phục khỏe khoắn, sexy", cổ động viên Hà Minh Tuấn (FSU1) nhận xét về các đội.

41-8785-1428133891.jpg

Đội hình trong mơ của Lady Cup 2015.

So với mùa giải trước, Trưởng Ban tổ chức Bùi Đăng Quỳnh đánh giá cao chất lượng cầu thủ tham gia, thể hiện ở số bàn thắng ghi được sau 10 trận. Theo đó, đã có 7 bàn thắng được ghi bởi 5 cầu thủ so với 5 bàn thắng của 3 cầu thủ trong mùa giải 2014. Nữ cầu thủ Lương Thị Ánh (QUEEN) trở thành Vua phá lưới của Lady Cup năm nay và cô cũng nhận luôn giải Cầu thủ ghi bàn đầu tiên, trị giá mỗi giải 500.000 đồng.

Những ai từng dự Lady Cup của FPT Software sẽ nhận thấy, một trong những yếu tố khiến giải đấu thu hút rất đông cổ động viên, ngoài các nữ cầu thủ xinh đẹp, chính là sự góp mặt của Bình luận viên Bùi Lê Tuấn (FSU11). Sự hoạt ngôn, hóm hỉnh trong từng lời dẫn của anh khiến chính các cầu thủ trên sân phải bật cười. Người xem thì được màn hả hê với những câu nói thú vị: "Các pha bóng được chuyền đi thật đẹp mắt, cứ sang ngang, trái - phải và chỉ như thế", "Nữ cầu thủ rất xinh đẹp, và dường như cô ấy vào sân chỉ để nhận giải Miss"...

Lady Cup FSoft 2015 đã khép lại với các giải thưởng chính. Vì thời tiết khắc nghiệt và thời gian có chút xê dịch nên không có giải thưởng phụ nào được trao. Trong mùa giải năm nay, một lần nữa, lối chơi không chiến thuật tiếp tục lên ngôi và tỏa sáng.

Giải bóng đá truyền thống của FPT Software đã bước sang mùa thứ 8. Mỗi đội có 8 thành viên, thi đấu vòng tròn trong thời gian 15 phút mỗi trận. Đây là giải để các chị em được thể hiện bản thân và tỏa sáng trên sân cỏ.

Cơ cấu giải thưởng:

Seri A:

Nhất: Minions (FSU11)

Nhì: Sexy Lady (FSU17)

Đồng giải Ba: BBQ (FSU17), Thành Công 1 

Seri B:

Nhất: FEFA (Liên quân)

Nhì: QUEEN (FSU11)

Đồng giải Ba: Thành Công 2, FSU1 Cầu Giấy.

Tiểu Thanh

Ảnh: Trọng Thành

Ý kiến

()