Chúng ta

BU17 chính chức thành cựu vương FSOFT Close

Thứ sáu, 26/5/2017 | 17:54 GMT+7

Bàn thắng duy nhất của Đức Phúc không chỉ giúp INS2 giành quyền vào chơi trận chung kết mà còn biến BU17 trở thành cựu vương của giải bóng đá uy tín nhất FPT Software Đà Nẵng.

Một năm sau chức vô địch, BU17 tiếp tục được đánh giá là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch giải bóng đá FSOFT Close 2017. Đội hình từng giúp họ thống trị các sân chơi vẫn được giữ nguyên với những cái tên quen thuộc như Hoàng Minh Đức, Nguyễn Xuân Trọng, Lê Văn Sơn hay thủ thành Trần Duy Nguyện. Ở vòng bảng, đội bóng BU17 đã phần nào thể hiện được kinh nghiệm và bản lĩnh của nhà đương kim vô địch nhờ thành tích bất bại. Nhưng đằng sau ánh hào quang năm nào là nỗi lo lắng của người hâm mộ khi những cầu thủ trụ cột giờ đã không còn phong độ như xưa. Một phần tuổi tác, một phần vì công việc nên thời gian ra sân cũng không còn thường xuyên.

IMG-4579-JPG-2513-1495794179.jpg

Hai trận bán kết FSOFT Close diễn ra vào chiều ngày 25/6 tại sân bóng Massda, tòa nhà FPT Đà Nẵng. 

Bước vào trận bán kết tối ngày 25/5, BU17 gặp phải đối thủ khó chơi là INS2. Một đội bóng đang chơi lên chân nhờ dàn cầu thủ chất lượng, trẻ trung và đầy nhiệt huyết như Lê Đức Phúc, Lý Công Phúc hay Bùi Hồng Phong. Những cái tên cũng không còn xa lạ với người hâm mộ bóng đá FPT. Quá hiểu nhau nên hai đội đã có hiệp một thi đấu khá cân sức. BU17 dù chủ động cầm bóng nhưng đã vấp phải lối chơi áp sát tốc độ của INS2. 

Nhìn một cách tổng thể, BU17 nhỉnh hơn về mặt thế trận nhưng tất cả cơ hội chỉ dừng lại bằng những pha dứt điểm ngoài vòng không mấy nguy hiểm. Đáng tiếc nhất phải kể đến tình huống đá phạt của Văn Sơn đưa bóng đập xà ngang khung thành INS2. Giữ sạch lưới, INS2 đã có một hiệp đấu thành công về mặt tỷ số lẫn chiến thuật.

Thế trận hiệp hai bất ngờ đổi chiều, INS2 nhập cuộc khá tự tin bằng những pha phối hợp ở tốc độ cao. Bộ đôi Đức Phúc và Công Phúc bằng sức mạnh và kỹ thuật đã khiến khu trung tuyến BU17 mất liên lạc. Tiền vệ xuất sắc nhất bên phía BU17 là Văn Sơn dường như không có bóng. Phút 27, BU17 gặp biến cố khi lưới của thủ thành Duy Nguyện bị rung lên. Xuất phát từ tình huống đá phạt ngoài vòng cấm, Công Phúc đưa trái bóng đi sệt qua hàng rào khiến Duy Nguyện lóng ngóng bắt không dính tạo điều kiện cho Đức Phúc băng vào đá bồi thành bàn. 

Ghi được bàn thắng, INS2 trở lại lối đá phòng ngự phản công. Họ nhường thế trận lại cho BU17 nhưng chủ động áp sát từ xa. Ban huấn luyện BU17 dù liên tục có sự điều chỉnh nhưng đành bất lực đội nhà thất bại 0-1. 

IMG-4595-JPG-5383-1495784268.jpg

BU36 (áo xanh) đã không thể tạo bất ngờ trước FIN&INS1. 

Trận bán kết còn lại là cuộc đối đầu giữa BU36 và FIN&INS1. Nếu như BU36 được giới chuyên môn đánh giá là hiện tượng của giải thì FIN&INS1 đang trở thành ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch. Xét về phong độ và chất lượng cầu thủ, FIN&INS1 tỏ ra nhỉnh hơn đối thủ. Nhưng BU36 có quyền tin tưởng vào tỷ số đẹp khi từng đánh bại R72 dù bị dẫn trước 4-1. Chưa kể, hai đội từng gặp nhau ở vòng sơ loại và hòa nhau với tỷ số 3-3.

Đúng như dự đoán, FIN&INS1 chơi lấn lướt hoàn toàn BU36. Họ chủ động phối hợp ngay bên phần sân nhà nhằm kéo giãn đội hình BU36 trước khi bất ngờ "đột kích". Sau những nỗ lực tấn công, đội bóng đã có được bàn thắng khai thông thế trận. Từ đường tạt cánh đơn giản, Trương Quang Nhật có tình huống chọn vị trí hợp lý và đánh đầu hiểm hóc đánh bại thủ môn BU36. Dù chơi không thực sự ấn tượng nhưng đội bóng áo xanh như thường lệ lại có được bàn thắng nhờ sự khác biệt của chân sút Lê Chí Quang Phú. Cú đá phạt chìm ngoài vòng cấm của tiền đạo này không cho thủ môn FIN&INS1 cơ hội cản phá.

Thế trận hiệp hai cũng không có nhiều thay đổi, FIN&INS1 vẫn là đội cầm bóng nhiều và tạo ra các cơ hội ăn bàn rõ rệt. Trong khi đó, hàng thủ BU36 có phần mất tập trung. Họ để cho FIN&INS1 liên tiếp có được ba bàn thắng do công của Phạm Văn Sơn và Quang Nhật. Trong đó bàn thắng của Văn Sơn nâng tỷ số lên 2-1 xứng đáng là pha làm bàn đẹp nhất của giải. Tiền vệ này thực hiện pha đi bóng bên cánh trái loại bỏ hai hậu vệ đối phương trước khi bất ngờ cứa lòng hiểm hóc vào góc cao.

Nhận bàn thua một cách chóng vánh, BU36 gần như bị phá sản lối chơi. Dù Trần Đình Thông kịp gỡ lại một bàn nhưng chừng đó là chưa đủ để đội bóng áo xanh mơ về một cuộc lội ngược dòng thần kỳ tiếp theo. Tỷ số 4-2 được giữ nguyên cho đến khi trọng tài chỉnh thổi còi kết thúc trận đấu.

Như vậy, FIN&INS1 sẽ hẹn gặp INS2 trong trận chung kết. BU36 cùng BU17 tranh hạng Ba. Trận đấu cuối cùng lễ bế mạc giải dự kiến diễn ra vào ngày 29/5 tại sân bóng Massda, tòa nhà FPT Đà Nẵng.

Giải bóng đá chuyên nghiệp nhất FPT Software Đà Nẵng - FSOFT Close 2017 có 17 đội tham gia tranh tài. Vòng sơ loại có 13 đội thi đấu gồm: BU5 (FSU11), BU1 (FSU11), BU6 (FSU11), BPO, BU7 (FGA), SS2 (FSG), BS2 (FSG), R70 (FSU17), BA&DTL (Liên quân), EKB (EKB. KPO), BU77 (FGA), FIN&INS1 (FSG) và BU36 (FSU17). Các đội thi đấu trên sân 7 người, theo thể thức vòng tròn một lượt, tính điểm để chọn ra những đại diện ưu tú nhất vào trong.

Năm 2016, nhờ sự xuất sắc của đội trưởng Minh Đức trong loạt đá luân lưu quyết định, BU17 đã vượt qua R7 RE để trở thành nhà vô địch. Giải Thủ môn xuất sắc và Cầu thủ xuất sắc lần lượt thuộc về Trần Quân và Công Mẫn. Đây là hai cầu thủ thuộc biên chế của Á quân R7 RE. Đồng giải Ba là R7 LE và INS2. Huy chương Bạc thuộc về R7 RE.

>> Tứ kết FSOFT Close: Từ lo lắng tới vỡ òa cảm xúc

Việt Nguyễn

Ý kiến

()