Chúng ta

7 đội mạnh nhất tập đoàn dự FPT Cup

Thứ sáu, 19/8/2016 | 11:20 GMT+7

Ngoại trừ sự vắng mặt của FPT Retail, 7 đội bóng còn lại đến từ các công ty thành viên sẽ tranh tài trong khuôn khổ giải đấu FPT Cup 2016 từ ngày 18/9 đến 16/10, tại sân bóng Viet Goal, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

vo-dich.jpg

FPT Telecom đang là đương kim vô địch của Cup 13/9.

Bảy đội bóng dự giải năm nay gồm: FPT Telecom (FTEL), FPT IS (FIS), FPT Trading (FTG), FPT Education (FE), FPT Software (FSOFT), TP Bank, FPT HO (FHO). Sau khi bốc thăm chia bảng, các đội thi đấu theo thể thức sân 11 người.

Với sự thay đổi cách thức phân loại hạt giống, kết quả bốc thăm năm nay đã tạo nên bảng đấu “tử thần” (bảng A) với sự góp mặt của 4 đội FPT Telecom, FPT IS, FPT Education, FPT Trading. Còn ở bảng B, chỉ có 3 đội là FPT Software, TP Bank, FPT HO.

Vẫn theo điều lệ giải hằng năm, mỗi đội bóng tham dự sẽ được đăng ký tối đa 25 cầu thủ, không tính thành phần ban huấn luyện. Sau vòng bảng, các đội vào Bán kết được bổ sung một cầu thủ với yêu cầu chỉ trong danh sách của đội này. Danh sách cầu thủ sẽ chốt trước khi giải diễn ra và các đội không được thay đổi người.

chia-bang-4884-1471573510.jpg

Kết quả bốc thăm chia bảng.​​

Cầu thủ đăng ký và thi đấu phải là nhân viên công ty, hợp đồng với FPT hoặc các công ty con của FPT, có thời gian ký từ trước ngày 1/9, không phân biệt cộng tác viên hay thử việc; có account FPT hoặc công ty thành viên; các cầu thủ của các đơn vị khác nhau trong FPT có thể đăng ký trong danh sách của đơn vị khác nhưng phải được sự đồng ý cho phép của ba bên (đơn vị làm việc, đơn vị chấp nhận đăng ký, cầu thủ); các cầu thủ đã nghỉ FPT không được đăng ký tham dự.

Bên cạnh đó, đội bóng FE phải đảm bảo tối thiểu có 4 cầu thủ là cán bộ thi đấu trên sân. Các đơn vị dùng cầu thủ ngoại chỉ được phép sử dụng tối đa 2 cầu thủ trên sân nhưng không giới hạn trong danh sách đăng ký.

Giải thưởng của FPT Cup cũng được nâng lên. Cụ thể: Giải Vô địch trị giá 7 triệu, Á quân - 5 triệu đồng, Ba - 3 triệu đồng, Tư - 2 triệu đồng. Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn trao giải Fair-play, Thủ môn xuất sắc, Vua phá lưới, Cổ động viên trị giá 500.000 đồng mỗi giải. 

Thành phần Ban tổ chức gồm: Trưởng Ban tổ chức giải, phụ trách điều hành, giải quyết khiếu nại Lại Hồng Anh (FE), Phó Ban tổ chức phụ trách logistic Vũ Ngọc Nam (Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT - FUN) và 5 ủy viên: Lê Đình Lộc (FUN), Đinh Công Sáng (FUN), Nguyễn Kế Thu (FUN), Bùi Bình Minh (FPT Software) và Lê Đức Trọng (FPT IS). 

Giải bóng đá Cup 13/9 là giải thể thao thường niên mừng sinh nhật tập đoàn. FPT Telecom đang nắm giữ ngôi vị đương kim vô địch Cup 13/9. Năm nay, với việc điều chỉnh và quy hoạch lại các giải thể thao cấp tập đoàn theo hướng thống nhất, đồng bộ hơn, giải đã được đổi tên thành giải FPT Cup cùng với thiết kế Cup mới. Đồng thời, lịch thi đấu giải cũng được điều chỉnh xuống muộn hơn so với hằng năm nhằm đảm bảo thể lực cho các cầu thủ khi tham gia giải. Trước đó, giải đấu trên sân 7 người Cup C1 FPT cũng được đổi tên thành thành FPT Champions League.

Lưu Vân

Ý kiến

()