Chúng ta

Gợi ý của báo ngoại về hàng quán Hà Nội

Thứ năm, 4/12/2014 | 15:17 GMT+7

Trong danh sách này có 3 quán uống và 10 quán ăn. Chủ yếu tập trung khu trung tâm, nội thành thủ đô.

Hà Nội mang nét văn hóa độc đáo, riêng có. Chất chứa trong nó là một phố cổ trầm tư nơi quá khứ với những hàng quán truyền thống. Đó là những khu biệt thự, lầu cao, mang trong mình các nhà hàng sang trọng. Tất cả không đối lập mà tạo nên ẩm thực Hà Nội.

Dưới đây là danh sách các hàng quán bình dân, sang trong do tạp chí du lịch hàng đầu thế giới CNTraveller gợi ý.

Uống

Quán Kem Fanny.

Quán Kem Fanny.

Hà Nội hiện đại kế thừa những nét tinh túy trong văn hóa cà phê từ thời còn thuộc Pháp. Điểm đến giành ưu thế có lẽ là Hàng Hành, một con phố gần hồ Hoàn Kiếm. Đây là nơi những người trẻ tuổi hay đến tản bộ và tám chuyện.

Âu Lạc (57 Lý Thái Tổ). Một quán cà phê cao cấp đáng để bạn thưởng thức vị cà phê ngon nhất Hà Nội. Biểu diễn jazz trực tiếp vào tối thứ Ba và thứ Năm (từ 17h30 đến 19h30), riêng Chủ Nhật là từ 21h đến 22h.

Kem Fanny (48 Lê Thái Tổ). Quán kem mang hơi hướng Pháp được phục vụ với một hương vị Hà Nội gốc.

Cà phê Kinh Đô (252 Hàng Bông). Quán cà phê mang phong cách cổ kính của một Hà Nội xưa. Kinh Đô phục vụ nhiều món yogurt, thức uống tươi và tất cả đều ngon. Những thức uống này được xem là phổ biển với người bản địa và du khách.

Ăn

Mặc dù Hà Nội không thể so sánh với TP HCM về sự xa hoa. Nhưng nơi này cũng không thiếu những nhà hàng hạng sang, chủ yếu ở khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm và Khu Pháp.

Baan Thai (3B Chả Cá, quận Hoàn Kiếm). Những món ăn tuyệt vời kèm với không gian được trang trí không khỏi ấn tượng của nhà hàng sẽ làm bạn "khoái" đến. Nhớ thử món làm từ cá, dừa, ớt và những món Thái đặc trưng.

Bobby Chin's (1 Bà Triệu). Nhà hàng được sở hữu bởi một đầu bếp "ngôi sao" tại Việt Nam. Ngồi cạnh cửa sổ để ngắm quang cảnh tuyệt vời bên bờ hồ Hoàn Kiếm và thưởng thức những món ăn gốc Việt thì còn thích gì bằng.

Chả cá Lã Vọng (14 Chả Cá, quận Hoàn Kiếm). Chả cá hay "cá chiên" là món ăn mà bạn chỉ có thể tìm thấy ở những nhà hàng truyền thống. Đây là món ăn ngon, đáng để giới thiệu và rẻ.

Club Opera (59 Lý Thái Tổ). Đây là một nhà hàng đẳng cấp, dành cho những người thích thưởng thức những món ăn Việt trong tiếng nhạc du dương.

Chả cá Lã Vọng.

Chả cá Lã Vọng.

Cơm chay Nàng Tấm (79A Trần Hưng Đạo). Nhà dành cho những muốn thưởng thức món chay theo kiểu Việt Nam. Món "goi bo", được chế biến từ hoa chuối, ghế và lê là món đáng thử.

Emperor (18B Lê Thánh Tông). Bạn chưa được được sống trong cung điện triều Nguyễn (cách Hà Nội 500 km), nhà hàng đẹp nhất Hà Nội - Emperor - sẽ giúp bạn trải nghiệm.

Nhà hàng Hoa Sữa (28 Hà Nội). Nhà hàng này là nơi thực hành nghề nghiệp của trẻ em khó khăn, Hoa Sữa phục vụ những món ăn đặc trưng theo kiểu Pháp trong sân vườn hoặc phòng lạnh. Nên đặt trước vào giờ trưa nếu muốn ngồi bên ngoài.

Koto (59 Văn Miếu). Đây là nhà hàng phi lợi nhuận, được một Việt kiều Úc mở ra. Nơi này chủ yếu đào tạo kỹ năng bếp và phục vụ cho trẻ khiếm thị hòa nhập cuộc sống.

Quán cơm Phố (27 - 29 Lê Văn Hưu). Quán phục vụ nhiều món ăn khá lạ, trong đó có đầu rắn với ớt xanh.

Wild Rice - Lá Lúa (6 Ngô Thì Nhậm). Một điểm đến đang được chú ý ở thành phố này. Nhà hàng mang nét ẩm thực Âu. Nơi đây nằm trong một biệt thự thời Pháp, mang vẻ cổ kính và trang nhã.

Dy Khoa

Ý kiến

()