Chúng ta

Xúc động với MV về 'Ngày của Cha'

Chủ nhật, 16/6/2013 | 22:36 GMT+7

Những ca từ trong nhạc phẩm “Cha” do nhóm MTV và các ca sĩ Karik, Võ Trọng Phúc, Duy Khiêm Ngố thể hiện bằng thể loại acoustic gần gũi và ngọt ngào khiến người nghe không khỏi thổn thức.
> Cảm động với clip nhân 'Ngày của Mẹ'

Ca từ của bài hát cho khán giả thấy sự khó khăn của người cha làm việc vất vả với “làn da cháy nắng” rồi “vai còng nhấp nhô” để đạp xe qua bao phố phường.Tất cả những việc làm ấy cũng chỉ mong người con có bữa cơm no và chiếc áo mới đến trường; để “cho con lớn khôn”. Tuy thế, đứa con lại không hề nghĩ được như vậy. Nó “mong ước như chúng bạn và cha của nó không là ông”.

Thời gian cứ thế trôi xa, đứa con ấy nay đã trở thành cha như một quy luật của tự nhiên. Đến giờ, nó mới nhận ra những ký ức về bóng cha già đã “gánh cho con bao năm tháng nhọc nhằn”.

Người nghe càng thêm dày vò với đoạn điệp khúc. “Nỗi đau từng đêm dày xéo con, chỉ mong được thừ tha một lần”, đứa con ấy hối hận. Qua lời hối hận này mà cậu mong “một ngày trời nắng hồng” để được về với bóng hình cha.

Từ hình ảnh trong clip, khán giả hiểu được vì sao cậu lại trách cha mình. Vì cha cậu không “cho con được những thứ giống người ta”, đứa con trách. Rồi cậu liệt kê, thua xa bạn bè từ miếng ăn đến áo mặc vì “ngoài chiếc xích lô cha chẳng có gì cả”.

Chủ nhật thứ ba của tháng Sáu được chọn là Ngày của Cha. Năm nay rơi nào ngày 16/6. Ảnh: S.T.

Chủ nhật thứ ba của tháng Sáu được chọn là Ngày của Cha. Năm nay rơi nào ngày 16/6. Ảnh: S.T.

Tuy thế, chỉ đến khi người cha rời xa, người mới mới nhận ra cha đã hy sinh vì mình rất nhiều.

Trong đêm, ký ức ùa về. Ngày cậu bé xíu, cha thường cõng những lo toan trên đôi vai gầy. Những lúc ấy, cậu chưa nhận cha gầy mà “mãi mê học đòi cùng bao người”. Thậm chí, người cha già cơ hàn lại bị chính đứa con mình xa lánh vì sợ chúng bạn cười chê. Thêm lần nữa, người nghe lại rưng rưng với câu hát: “Hãy ăn đi, cha đã no rồi” khi nhà chỉ còn ít gạo mà cha đã nhường chén cháo ấy cho đứa con thân yêu.

Liên tục trong bài hát, khán giả lại được nghe những lời xin lỗi da diết. Nhưng thật tiếc, ông ấy đã không còn ở bên để nhận lời xin lỗi ấy.

Qua bài hát, mong mỗi người còn cha, hãy yêu thương người thật nhiều để không phải hối hận về sau. Nickname Phi Phung đã phải thốt lên: “Mình nghe mà khóc luôn. Hay thật!”

Không được hạnh phúc như bao người, nickname Tâm Phúc Lê rưng rưng với lời bình luận: “Bố bỏ con đi 7 năm rồi?! Nghe bài này, con lại nhớ bố!”.

Cùng nghe bài hát và thêm yêu cha của mình hơn:

Du An

Clip: Youtube

Ý kiến

()