Chúng ta

Vũ điệu đam mê

Thứ năm, 27/9/2012 | 18:04 GMT+7

Đôi chân của Bằng Vân, FPT IS PFS, di chuyển nhanh trên mặt đất, đôi tay khuấy động cả không trung và thân mình lượn sóng trong ba tấm gương lớn.
> Người đẹp 'nóng bỏng' cùng siêu xe

Không ai có thể rời mắt khỏi sàn tập. Vân cùng các bạn đang nhảy say sưa trong tiếng nhạc Ấn Độ rộn ràng. Theo nhịp đếm của Mohan - thầy dạy nhảy người Ấn - động tác của Vân lúc dồn dập, khi lại thư thả, vừa nghịch ngợm nhưng cũng vô cùng quyến rũ.

Khi nhảy, gương mặt Vân say mê đến kỳ lạ. Bao nhiêu buồn vui cô đem thả hết vào nhạc. Cả cơ thể Vân chuyển động, chân như đang lướt trên mặt đất, tay như mời gọi. Những cú lắc hông, uốn mình cùng cái liếc mắt đa tình khiến ai nhìn thấy cũng tê người.

Vân là người trẻ nhất khóa học. Trong lớp có bác hơn 50 tuổi vẫn nhiệt tình học nhảy. Thế mới biết, vũ điệu Ấn Độ này có sức mê hoặc ghê gớm. Nhìn rồi mê, học rồi ngấm và yêu lúc nào không hay.

Khi nhảy, gương mặt Vân say mê đến kỳ lạ. Ảnh: Lâm Thao.

Khi nhảy, gương mặt Vân say mê đến kỳ lạ. Ảnh: Lâm Thao.

Cô cán bộ Tổng hội FPT IS PFS đến với Indian Sexy Dance rất tình cờ. Sau buổi đi xem chương trình biểu diễn của CLB Life Art Studio cho đỡ nhớ Bollywood (múa Ấn Độ), Vân phát hiện ra lớp Indian Sexy Dance và đăng ký học.

Lúc đầu Vân chỉ muốn khám phá thêm sự độc đáo của một trong các thể loại múa Ấn Độ. Môn nghệ thuật này đòi hỏi người học phải tốn khá nhiều sức, đòi hỏi sự dẻo dai và đặc biệt là biểu lộ cảm xúc trên khuôn mặt… Đây chính là yếu tố hấp dẫn nhất mà mọi người có thể thấy được ở những điệu nhảy Ấn Độ, ánh mắt của vũ công luôn có sự thu hút khó tả với người đối diện.

 

Xem clip nhảy Indian Sexy Dance tại đây

“Uyển khuyển, khỏe khoắn và quyến rũ, bộ môn này rất thích hợp với các cô gái đôi mươi nhiều năng lượng và mong muốn giữ cho mình vóc dáng chuẩn nhất có thể”, Vân cho biết. Nhịp điệu nhảy khá nhanh, các động tác dứt khoát và phải chuyển động cả cơ thể nên Indian Sexy Dance giúp giảm cân rõ rệt, đặc biệt là vòng hai.

Nhưng điều đó với Vân không phải là quan trọng nhất, bởi càng học sâu, Vân phát hiện ra bộ môn này giúp ích khá nhiều cho công việc hiện tại của cô. “Việc biết một bộ môn nào đó sẽ giúp cho cán bộ phong trào có thể dàn dựng tiết mục cho các sự kiện của công ty. Học nhảy không chỉ khỏe người, mà còn tiết kiệm cho ngân quỹ cho công ty và gắn bó được đồng nghiệp”, Vân cho hay.

Indian Sexy Dance không chỉ giúp người tập có cơ thể khỏe mạnh mà còn yêu đời hơn. Ảnh: Lâm Thao.

Indian Sexy Dance không chỉ giúp người tập có cơ thể khỏe mạnh mà còn yêu đời hơn. Ảnh: Lâm Thao.

Theo phân tích của cô, các tiết mục sexy trong các hội diễn của FPT chưa thực sự gợi cảm theo đúng nghĩa trong các động tác kỹ thuật. Sự gợi cảm chủ yếu vẫn ở dáng vẻ có sẵn của vũ công. Trong khi theo cô, trình độ của các bạn còn có thể làm nhiều hơn thế, miễn sao có được bài nhạc hay và dàn dựng tốt. “Bộ môn này sẽ rất hữu ích cho công việc của các tổng hội, hạt nhân phong trào khi muốn tìm tòi một điều gì đó sáng tạo và mới mẻ”, Vân nói.

Nghe Vân giới thiệu, một số người trong tập đoàn, ở ĐH FPT và ngay trong công ty cô đã đến tham dự. Cô hy vọng, Indian Sexy Dance sẽ tạo được một làn sóng cho chị em như nhảy Bollywood trước đây.

“Còn gì thú vị hơn khi mọi cảm xúc sẽ được thể hiện qua từng động tác vui tươi. Mọi muộn phiền sẽ được thổi tung với từng giai điệu nhộn nhịp và cảm xúc yêu đời sẽ tràn về. Nhảy múa là cách để người FPT tận hưởng niềm vui sau những giờ làm việc mệt nhoài khi đắm mình trong các giai điệu cuốn hút”, Lan Anh, một đồng nghiệp từng bị Vân “dụ dỗ” theo học Bollywood, chia sẻ.

Với Lan Anh, Bollywood là bộ môn nghệ thuật đầu tiên mà cô tham gia. Tuy nhiên, thời gian gần đây do bận bịu với các dự án và công việc chăm sóc khách hàng nên cô cũng tạm thời phải dừng niềm đam mê của mình. Vời lời “năn nỉ, dụ dỗ, lôi kéo” của Vân đã khiến Lan Anh dù luôn phải “over time” tại công ty vẫn cố sắp xếp tham gia lớp học mỗi tuần hai buổi tối thứ Năm và Chủ nhật.

Gạt giọt mồ hôi vương trên trán, Vân quay lại sàn tập. Chân lại di chuyển, tay lại khuấy động cả không trung và thân hình uyển chuyển gợi cảm. Cô mơ mình đang có mặt trong bộ phim nổi tiếng của Ấn Độ - “Triệu phú ổ chuột”, “Điệp viên Tiger”… với các điệu nhảy sôi động.

Indian Sexy Dance là một trong các điệu nhảy hiện đại của Ấn Độ, bên cạnh Bollywood và nhảy truyền thống. Bollywood có phong cách vui vẻ và đường phố, còn Indian Sexy gợi cảm nhưng đầy mạnh mẽ và kỹ thuật.

Người FPT có thể học điệu nhảy này tại CLB Life Art Studio, 149 Giảng Võ, Hà Nội; hoặc Hera Studio, số 33, ngõ 98 Thái Hà, Hà Nội.

Triệu Mẫn

Clip: Lâm Thao - Trung "Roly"

Ý kiến

()