Chúng ta

'Tự tin để tỏa sáng'

Thứ sáu, 3/8/2012 | 16:38 GMT+7

“Yếu tố cần thiết là tự tin vào bản thân, tự nhiên thể hiện sự trong sáng, trình bày những ý tưởng mới theo chất sinh viên. Đó là điều được Ban giám khảo đánh giá cao”, Võ Thị Mỹ Hằng, Gương mặt sinh viên Việt Nam FaceLook 2010, hiện đầu quân cho Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, chia sẻ.
> Vẻ đẹp hút hồn của cô thực tập sinh / Biến hóa qua từng shot hình / Thanh lịch trong trang phục công sở

Khuôn mặt, chiều cao và các số đo hình thể chưa thực sự nổi bật hơn so với một số thí sinh khác trong đêm Chung kết FaceLook 2010 nhưng Mỹ Hằng vẫn lần lượt vượt qua các vòng thi và tỏa sáng thành “Gương mặt sinh viên 2010”.

a

Mỹ Hằng đăng quang danh hiệu Gương mặt sinh viên Việt Nam năm 2010. Ảnh: S.T.

Khác với các thí sinh khác, trong đêm Chung kết, Hằng đã chinh phục khán giả và Ban giám khảo khi mang chất “quê” với chõng tre, chum vại cùng những động tác múa mềm mại trong phần thi tài năng.

Với tính cách dễ gần, thông minh, năng động, Mỹ Hằng luôn thể hiện được sự tự tin cần thiết. Cô không hề lúng túng khi ca sĩ Khắc Việt mời lên song ca trong lễ phát động chính thức cuộc thi FaceLook 2011 tại Hà Nội.

Đặc biệt, trong chuyến thiện nguyện ở làng trẻ xã Thụy An (Ba Vì, Hà Nội) ngày 24 Tết năm 2012, cô là gương mặt nữ duy nhất của đoàn nhưng Hằng nhanh chóng hòa đồng, chuyện trò rất thân mật với các em nhỏ khuyết tật.

Cũng bằng sự thân thiện, Hằng cùng với Người đẹp biển Nguyễn Thị Loan, diễn viên Diệu Hương, Miss Teen Tài năng 2010 Mai Phương để lại nhiều tình cảm cho các mẹ Việt Nam anh hùng ở Mê Linh (Hà Nội) đợt 23 Tết năm đó.

Sau thành công ở FaceLook 2010, nhiều cơ hội để khẳng định bản thân mở ra trước mắt Hằng. Cô trở thành gương mặt trang bìa của báo Sinh Viên Việt Nam, báo Tuổi trẻ Thủ đô (số Tết Tân Mão 2011), Tạp chí Truyền hình, cùng Hoa hậu Biển Việt Nam 2010 Nguyễn Thị Loan làm người mẫu chụp minh họa cho hãng thời trang NEM...

Xem thêm hình ảnh của Mỹ Hằng tại cuộc thi Facelook năm 2010 tại đây.

Trước cuộc thi FaceLook năm nay, cô đã chia sẻ những kỷ niệm và bí quyết mà mình đã trực tiếp trải nghiệm từ hai năm trước

“Hãy tham gia với tinh thần thoải mái nhất, cứ tự nhiên thể hiện nét vô tư trong sáng của sinh viên; trình bày những ý tưởng mới mẻ theo chất sinh viên. Đó là điều được Ban giám khảo đánh giá rất cao”, Hằng đúc rút.

Bằng những trải nghiệm của một người đi trước, Mỹ Hằng cảm nhận “FaceLook là sân chơi thú vị, không quá khắt khe, đặt nặng số đo hình thể. Đây là sân chơi thân thiện, tạo cơ hội nhiều hơn cho các bạn sinh viên hơi “thấp bé nhẹ cân” thể hiện sự tự tin, khẳng định mình”.

Sau hai năm kể từ ngày đăng quang tại cuộc thi tìm kiếm Gương mặt sinh viên Việt Nam, giờ Hằng sắp tốt nghiệp ĐH Thương mại.

Dù học chuyên ngành tiếng Anh Thương mại nhưng với năng khiếu ca hát, làm người mẫu ảnh... Hằng quyết định rẽ ngang với công việc hoạt động phong trào.

Hiện, Hằng là thực tập sinh tại Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT. "Chính môi trường làm việc, văn hóa FPT và cách làm việc thoải mái ở đây đã thu hút mình", cô nói và thể hiện mong muốn nếu có cơ hội thì sẽ đầu quân cho FPT sau khi tốt nghiệp đại học.

"Sự tự tin luôn cần cho mọi chiến thắng. Sân chơi FaceLook cũng vậy, nhất là khi chủ đề năm nay là 'Tự tin tỏa sáng'. Đây chính là cơ hội để các bạn sinh viên thể hiện vẻ đẹp tài năng, trí tuệ và nét đẹp", Hằng nhắn gửi tới những thí sinh tham gia FaceLook năm nay. 

“FaceLook 2012” là cuộc thi tìm kiếm, tôn vinh hình ảnh và tài năng của sinh viên các trường Đại học, Học viện và Cao đẳng trên toàn quốc. Cuộc thi năm nay được tổ chức quy mô với sự góp sức của ba đơn vị: Đại học FPT, báo Sinh Viên Việt Nam và Trường Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia.

Ngày 2/8 vừa qua, tại tòa nhà Detech, Mỹ Đình, ĐH FPT, đã diễn ra phần thi tài năng và vẻ đẹp của hơn 80 thí sinh khu vực phía Bắc.

BGK gồm 4 thành viên là đạo diễn Đỗ Thanh Hải (Trưởng ban), nhà báo Đặng Diễm Quỳnh, nhạc sĩ Giáng Son, siêu mẫu Thuý Hằng. Dự kiến, BTC sẽ mời thêm một số thành viên khác như đạo diễn, diễn viên Trọng Trinh, nhà báo Trịnh Long Vũ, nghệ sĩ Xuân Bắc, nhiếp ảnh gia Denis Bissonnette ...

Các thí sinh tham gia cuộc thi đủ điều kiện có thể trở thành người mẫu ảnh cho các ấn phẩm của báo Sinh Viên Việt Nam, được nhận học bổng tham gia các khóa học để trở thành người mẫu, diễn viên, ca sĩ, MC chuyên nghiệp… Bên cạnh đó, những thí sinh được giải sẽ có cơ hội nhận được tiền mặt, học bổng, vé du lịch, tham quan, giải trí … lên tới gần 1 tỷ đồng.

Thạch Anh

Ý kiến

()