Chúng ta

Thiết kế xanh độc đáo của tòa nhà ĐH FPT Hòa Lạc

Thứ sáu, 8/8/2014 | 12:35 GMT+7

Đưa các thiết kế xanh vào công trình, phù hợp với khí hậu nhiệt đới Đông Nam Á... là các ưu điểm của tòa nhà hiệu bộ ĐH FPT Hòa Lạc, dự kiến đưa vào sử dụng cuối năm nay.
> Thư gửi mẹ từ ĐH FPT Hòa Lạc

a

Đưa các thiết kế xanh vào công trình, phù hợp với khí hậu nhiệt đới Đông Nam Á... là các ưu điểm của tòa nhà hiệu bộ ĐH FPT Hòa Lạc, dự kiến đưa vào sử dụng cuối năm nay.

Tòa nhà hiệu bộ ĐH FPT là công trình kết hợp văn phòng làm việc của cán bộ giảng viên và giảng đường học tập của sinh viên. Công trình này có 7 tầng với tổng diện tích sử dụng là 11.065 m2 đang trong quá trình thi công. Mặt tiền được thiết kế ô vuông đặc rỗng so le nhau tạo nên kết cấu rất ấn tượng.

Ưu điểm của thiết kế công trình này là phù hợp với khí hậu nhiệt đới của Đông Nam Á. Khi đưa các thiết kế xanh vào công trình sẽ giúp tòa nhà tận dụng được ánh nắng, gió tự nhiên.

"Là công trình có kiến trúc đặc biệt, với ý tưởng xanh bền vững, mang đến cho người sử dụng cảm giác thân thiện và hòa nhập với thiên nhiên, yêu quý nơi làm việc và học tập, góp phần mang đến vẻ đẹp hiện đại cho khu vực xung quanh", người phụ trách xây dựng công trình cho biết.
 
Kiến trúc sư chính của công trình là Võ Trọng Nghĩa đã cộng tác với kiến trúc sư Vũ Hải và nhóm thiết kế: Ngô Thùy Dương, Trần Mai Phương đưa ra ý tưởng thiết kế một không gian xanh, bền vững cho tòa nhà chính của ĐH FPT.

Tòa nhà được làm lễ khởi công xây dựng từ ngày 2/5. Dự kiến, đầu tháng 11 tới, nhà hiệu bộ được đưa vào sử dụng từng phần và sẽ hoạt động toàn bộ vào cuối tháng 12 năm nay.

Theo người phụ trách xây dựng, cấu trúc tòa nhà phức tạp là khó khăn lớn nhất của đơn vị thi công. Tuy nhiên, Ban quản lý dự án chuyên nghiệp và các nhà thầu tham gia có năng lực tốt đã giúp quá trình xây dựng đi vào quỹ đạo.

Hiện, ĐH FPT Hòa Lạc sở hữu rất nhiều công trình hiện đại. Tòa nhà giảng đường 4 tầng với tổng diện tích xây dựng là 8.600m2 và 4 ký túc xá với sức chứa hơn 500 người/tòa được lần lượt đưa vào sử dụng từ tháng 5/2012.

Riêng trong năm 2014, 2 ký túc xá mới lần lượt được khởi công xây dựng. Tòa nhà đầu tiên là nơi sinh sống tiện nghi của gần 500 học sinh trung học phổ thông, được đưa vào sử dụng vào ngày 3/8. Toà nhà tiếp theo được chính thức đưa vào sử dụng từ 9/2014 dành để đón tiếp tân sinh viên khóa 10.

Bên cạnh các tòa nhà xây dựng đang gấp rút hoàn thành, hạ tầng xây dựng, cảnh quan hồ nước, sân vườn, đường chạy quanh hồ, quảng trường… cũng đang được Ban Quản lý dự án tập trung hoàn thiện để đến cuối tháng 12/2014 để ĐH FPT có hình ảnh mới thêm phần quyến rũ và hấp dẫn với các "công dân" của mình.

Ngoài ra, ĐH FPT Hòa Lạc còn có các công trình công cộng khác như khu dịch vụ tiện nghi, khu thể thao giải trí trong nhà, sân bóng đá cỏ nhân tạo, sân tập thể thao đa năng vẫn đang được sinh viên và sinh viên khai thác tối đa sau mỗi buổi học, giúp sinh viên thư giãn, rèn luyện thể chất cũng như là sân chơi để giao lưu và kết bạn.

Xem hình ảnh thiết kế của nhà hiệu bộ ĐH FPT

Lưu Vân
 

Ý kiến

()