Chúng ta

'Thiên đường chốn nhân gian'

Thứ sáu, 18/1/2013 | 11:12 GMT+7

Đến Cửu Trại Câu (Trung Quốc) vào đúng dịp đẹp nhất năm, anh Đào Trọng Thành, FPT Software, say mê nhất là sắc màu biến hóa của các hồ nơi đây.
> Xuân cao nguyên

Cửu Trại Câu thuộc huyện Cửu Trại, phía bắc tỉnh Tứ Xuyên, ở độ cao khoảng 2.500 m so với mực nước biển có diện tích hơn 60.000 ha. Nơi đây có 9 ngôi làng của người Tạng nên được gọi là Cửu Trại. Năm 1997, khu phong cảnh này được đưa vào danh sách hạng 5 các khu bảo tồn đa dạng sinh học thế giới trong phân hạng IUCN.

Khi đến đây, mỗi ngày, anh đi bộ gần 20 km trong Cửu Trại Câu. Anh nhớ nhất ngày phải dậy sớm giữa trời rét để kịp giờ vào Cửu Trại Câu để chụp Gương Hồ lúc mặt hồ phẳng lặng.

Anh Thành chia sẻ: "Điểm mà mình ấn tượng nhất là màu nước mỗi hồ khác nhau, thay đổi theo từng thời điểm trong ngày".

Cùng Chúng ta chiêm ngưỡng màu sắc kỳ ảo của các hồ ở Cửu Trại Câu vào đúng dịp đẹp nhất năm qua bộ ảnh dự thi "Sắc Xuân FPT" của Đào Trọng Thành.

a

Ngũ Hoa Hải một trong những điểm đến chính của Cửu Trại Câu. Vào các thời điểm khác nhau trong ngày, hồ sẽ có những màu sắc khác nhau.

a

Một góc nhìn khác của Ngũ Hoa Hải.

a

Thác nước Trân Châu, nhìn cận cảnh, cả dòng thác như được trải châu báu, ngọc ngà.

a

Dòng Trường Hải mênh mang. 

a

Các hồ nước đều mang một màu rất đặc trưng - màu xanh của kim cương quý hiếm như những trang sức quý giá của giới thượng lưu.

a

Điểm đặc sắc của hồ ở Cửu Trại Câu là màu sắc nước biển đổi theo từng thời điểm trong ngày.

a

Màu xanh ma quái của Hồ Hổ.

a

Thác nước Nặc Nhật Lang như thiên đường chốn hạ giới.

a

Hồ Ngũ Hoa Hải nằm ở trung tâm của Cửu Trại Câu. Màu sắc của hồ thay đổi nhiều lần, đôi khi nó biến “mực” của mình thành màu xanh lá cây, màu vàng của lông ngỗng.

a

Sông nước, mây trời trữ tình.

Để bình chọn cho bộ ảnh "Thiên đường chốn nhân gian" của Đào Trọng Thành trên Fanpage Chungta.vn, mời bạn vào đây.

Sau hơn một tháng phát động, có 30 bộ ảnh của 20 tác giả gửi tham gia cuộc thi "Sắc Xuân FPT".

Các tác giả đến từ hầu hết các đơn vị trong FPT như FPT Trading, ĐH FPT, FPT Online, FPT Telecom, FPT Software. Bên cạnh đó, nhiều "nhiếp ảnh gia" ở các chi nhánh FPT tại Thanh Hóa, Hưng Yên cũng nhiệt tình gửi ảnh tham gia cuộc thi.

Các bộ ảnh thường xoay quanh chủ đề vẻ đẹp thiên nhiên, cây cỏ, con người và phong tục tập quán của người Việt cũng như các quốc gia trên thế giới khác khi Tết đến Xuân về.

Dự kiến, kết quả cuộc thi ảnh được công bố vào cuối tháng 1/2013.

Theo đó, có 5 giải do Ban giám khảo chấm, trong đó, một giải Nhất là điện thoại Lenovo S880 trị giá 5.299.000 đồng, giải Nhì: Điện thoại Nokia ASHA 308, giải Ba: Điện thoại Nokia 1280 và hai giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 300.000 đồng.

Ngoài hệ thống giải do Ban giám khảo bình chọn, Ban tổ chức còn trao giải cho các tác phẩm có nhiều lượt "like" trên Fanpage Chúng ta. Cơ cấu giải thưởng ở hạng mục này gồm: Giải Nhất: 500.000 đồng, giải Nhì: 300.000 đồng và giải Ba: 200.000 đồng.

Giải thưởng cuộc thi được tài trợ bởi Trung tâm Kinh doanh Điện tử FPT (FCE, thuộc FPT Trading) và Showroom Nokia FPT 63 Lý Thường Kiệt, Hà Nội (Công ty Phân phối Công nghệ Viễn thông FPT).

Chi tiết Thể lệ cuộc thi xem tại đây.

taitro-397578-1412993043.jpg

Lưu Vân

Ý kiến

()