Chúng ta

Nữ sinh giảm 4cm vòng bụng trong 13 ngày nhờ tập gym

Thứ tư, 22/6/2016 | 15:13 GMT+7

Nguyễn Hồng Phương, sinh viên lớp SE04218 ngành Kỹ thuật phần mềm ĐH FPT, một thành viên tham gia "13 day challenge" đã sở hữu vòng eo thon gọn sau ngày luyện tập với các huấn luyện viên từ CLB Gym của trường.

Gym-2_1466564893.jpg

Hồng Phương có thành quả đáng kể sau 13 ngày tập luyện.

Giữa tháng 6, CLB Gym đã mở lớp huấn luyện đặc biệt "13-day challenge" dành cho các nữ sinh FPT. Sau 13 ngày ngắn ngủi, nhiều sinh viên đã có thay đổi tích cực, đặc biệt là Nguyễn Hồng Phương giảm 4cm vòng bụng. Nữ sinh này đã có nhiều trải nghiệm thú vị sau 13 ngày tham gia huấn luyện với các thành viên kỳ cựu của CLB Gym ĐH FPT. 

Ban đầu, Phương chỉ coi chương trình này giống như động lực giúp mình đi tập. Tuy nhiên, khi xuống phòng Gym, Phương cảm thấy e ngại vì có rất nhiều các bạn nam tại đây. "Sau 13 ngày này thì động lực của em đã lớn hơn và giúp em dễ dàng tiếp cận với gym hơn. Em bớt ngại hơn khi xuống phòng tập vì đã quen biết nhiều bạn hơn", Phương chia sẻ.

Mục đích ban đầu của nữ sinh FPT khi tham gia huấn luyện là giảm cân, giúp cơ thể thon gọn và săn chắc hơn. Tại phòng tập, Phương được huấn luyện viên nam hướng dẫn rất tận tâm và chu đáo. Cô thường xuyên được động viên và nhắc nhở ăn uống theo chế độ dinh dưỡng đã đề ra. Phương cũng đi ngủ sớm hơn để giữ sức khỏe. Sau khi được đào tạo, cô đã nhìn thấy được những dấu hiệu tích cực trên cơ thể, cụ thể là cân nặng và số đo vòng bụng giảm đáng kể. 

Sau khi tập luyện, Phương rút ra kinh nghiệm, không nên giảm mỡ bụng bằng cách ăn ít và tập nhiều. Đặc biệt, không nên để bụng đói khi tập, nhất là không nên bỏ bữa sáng, phải đảm bảo lượng calo và ăn đủ. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến việc tiếp nước cho cơ thể nhưng đừng quá nhiều nước.

"Bạn nên tập gym thường xuyên. Thay vì 3 tiếng đồng hồ trong một tuần, bạn nên đi tập mỗi ngày trong tuần và mỗi lần 45 phút. Vì như thế, cơ thể của bạn sẽ quen với chế độ luyện tập và tiến bộ một cách rõ rệt", Phương đúc rúc.

Gym-1_1466564880.jpg

Các nữ sinh FPT được thành viên trong CLB Gym huấn luyện và hướng dẫn tận tình. 

Nếu chương trình tiếp tục tổ chức, Phương sẽ tham gia và kêu gọi bạn bè, người quen tham gia cùng. Mình rất thích thú với CLB Gymnastic. Đây là lần thứ 3 "13 day challenge" được CLB Gym tổ chức vào dịp giữa tháng 6, chương trình thu hút 8 nữ sinh và 9 huấn luyện viên trực tiếp hướng dẫn. 

CLB Gym của ĐH FPT được thành lập từ ngày 11/9/2014. Hiện, CLB có khoảng hơn 30 thành viên với hoạt động chính là trao đổi tập luyện, chia sẻ kiến thức. Các thành viên trong câu lạc bộ rất tích cực luyện tập, đặc biệt khi các thành viên tham gia biểu diễn trong sự kiện của trường.

Lưu Vân 

Ý kiến

()