Chúng ta

Những lưu ý làm đẹp sau Tết

Thứ tư, 20/2/2013 | 18:41 GMT+7

Bạn cần lưu ý đến làn da, mái tóc, cách trang điểm... để đẹp và rạng rỡ hơn khi xuất hiện ở công sở sau một kỳ nghỉ Tết dài hơi.
> Làm đẹp da bằng trái đào / Da đẹp khi chuyển mùa

Bận bịu với vô khối việc nhà, nấu nướng, thăm nom họ hàng trong dịp Tết dễ khiến diện mạo của bạn... xuống cấp. Hãy dành thời gian "F5" bản thân để có thể xuất hiện rạng ngời giữa bạn bè và đồng nghiệp.

a

Sau kỳ nghỉ dài, bạn cần tân trang lại nhan sắc để có vẻ ngoài rạng rỡ khi đến công sở. Ảnh: S.T.

Làn da

Cả mấy ngày liền được "tẩm bổ" đủ thứ đồ ăn như bánh chưng, thịt gà, canh măng... rất dễ khiến bạn bị "nóng trong người". Điều này tác động trực tiếp lên làn da của bạn, khiến nó trở nên kém tươi tắn. 

Bạn có thể sử dụng những nguyên liệu sẵn có trong tủ để chăm sóc làn da như hoa quả tươi, sữa chua, mật ong, dầu olive... Nguyên liệu này sẽ giúp bạn cải thiện da của mình trong những ngày cuối tuần ngắn ngủi.

Hãy dành ra một vài phút tham khảo các công thức mặt nạ đơn giản trên mạng như: Mật ong chanh, dâu sữa chua... bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt.

Tóc

Mái tóc của bạn chắc chắn cũng ít nhiều bị ảnh hưởng bởi sự thiếu săn sóc hay tác động của những công cụ tạo kiểu nhanh cho tóc như máy sấy, máy là, uốn xoăn giả... để làm đẹp trong những ngày Tết. 

Lúc này, bạn không cần phải kỳ công ra tiệm để tạo hình một kiểu đầu mới mà đơn giản là chỉ cần dành ít phút ở nhà với vài loại mặt nạ dành cho tóc đơn giản như lòng đỏ trứng, sữa chua... hoặc sử dụng các dưỡng chất thiên nhiên như dầu cọ, dầu dừa để khôi phục độ mềm mượt cho tóc.

Nếu có nhiều thời gian, bạn có thể sử dụng dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp như hấp tóc.

Trang điểm

Hẳn là bạn đã dành rất nhiều thời gian cho những kiểu trang điểm đậm đà, xinh đẹp cho dịp Tết và ngày Valentine vừa rồi. Nhưng đừng để nguyên gương mặt đó khi trở lại công sở.

Bạn chỉ cần giữ kiểu trang điểm nhẹ nhàng hằng ngày, cộng với việc nhấn nhá điệu đà một chút trên gương mặt như kẻ mắt hoặc chỉ tô son đỏ và mascara, vậy là đã đủ đẹp hơn cho nhưng ngày làm việc đầu năm.

Móng

Bạn hãy ghé ngay một tiệm làm nail để sửa sang lại bộ móng sao cho gọn gàng, chỉn chu nhất. Nên chú ý tới màu sắc của móng, đừng chọn những kiểu quá cầu kỳ - vốn không hợp với tính chất công sở. Những kiểu móng vuông hoặc tròn không quá dài với gam màu nhẹ nhàng, hay đỏ trơn màu sẽ vừa giúp bạn nổi bật nhưng vẫn giữ được sự thanh lịch, kín đáo cần có cho môi trường làm việc.

(Theo Afamily)

Ý kiến

()