Chúng ta

'Như mây lang thang' để khám phá bản thân

Thứ bảy, 13/7/2013 | 10:59 GMT+7

Với mong muốn tiếp tục mang đến cho sinh viên FPT cơ hội phiêu diêu trong thế giới tưởng tượng và tận hưởng cuộc sống theo cách của chính mình, phòng Phát triển cá nhân ĐH FPT tổ chức lớp học nghệ thuật ứng dụng từ ngày 9 đến 13/7.

Khóa học "Như mây lang thang" diễn ra trong vòng 4 buổi với nhiều nội dung hấp dẫn giúp sinh viên nhìn nhận cảm xúc, thấu hiểu chính mình và điều khiển tình cảm bản thân, đồng thời qua đó giúp các bạn giải tỏa những căng thẳng trong cuộc sống, tâm hồn, cảm nhận cuộc sống nhẹ nhàng và bay bổng hơn. 

Hình ảnh lớp học nghệ thuật ứng dụng dành cho sinh viên ĐH FPT:

a

“Như mây lang thang” là lớp học nghệ thuật ứng dụng sử dụng nghệ thuật múa, giúp sinh viên thả lỏng cơ thể, được một lần lơ đãng - ngẩn ngơ và du ngoạn trong thế giới tưởng tượng của mình. Buổi học được khởi đầu với những chia sẻ của sinh viên và giảng viên về khóa học.

a

Đúng như lời tựa đề “Có một lúc nào đó tôi thấy mình phiêu du/ Có một lúc nào đó tôi thấy mình lẩn khuất trong gió/ Có một lúc nào đó tôi thấy mình lơ đãng ngẩn ngơ/ Tôi muốn lang thang… như mây bay…”, khóa học đã hướng dẫn học viên của mình cách giải tỏa những căng thẳng, thấu hiểu chính mình, tự do đón nhận cảm xúc và thanh lọc tâm hồn.

a

Như những đám mây nhỏ lang thang, trôi dạt một cách vô định, sinh viên FPT đang trải qua phút giây thư giãn đầu tiên với bài học "lắng đọng" cảm xúc. 

a

Các thành viên được chia thành từng cặp trong lớp học, nâng đỡ và cùng nhau học cách "điều khiển" cảm xúc của mình. 

a

Cô Nguyễn Lan Anh, Chuyên gia Nghệ thuật ứng dụng và Kịch ứng tác, giảng viên của lớp học “Như mây lang thang” (ngoài cùng bên phải), chia sẻ với sinh viên về những bài học và cách cảm thụ cảm xúc xung quanh. 

a

Bài học “Múa vẩn vơ” là một điểm nhấn của lớp học “Như mây lang thang”, dành cho sinh viên yêu thích chuyển động cơ thể hoặc tự thấy mình có tâm hồn "treo ngược cành cây" hay đơn giản chỉ là sở thích được "phiêu" cùng âm nhạc. 

a

Sinh viên FPT nhắm mắt thư giãn, thả lỏng suy nghĩ và để cảm giác thoải mái tự do lan tỏa khắp cơ thể.

a

Bài tập này giúp người học để đầu óc được buông lơi, bồng bềnh trôi trong khoảng không gian tĩnh tại và xa xôi.

a

Giữa những ngày tháng căng thẳng trên giảng đường với lịch học, lịch thi cử bận rộn cứ nối tiếp nhau, lớp học “Như mây lang thang” được xem là một liệu pháp tâm lý mang ý nghĩa rất lớn, giúp bạn bỏ qua những áp lực thường ngày, được một lần tạm quên đi máy tính, quên dòng code câu lệnh, quên tiếng Nhật, tiếng Anh… được lãng đãng như trẻ thơ và bồng bềnh như mây trắng. Không quá lâu nhưng đủ để những công dân máy tính có thể thư giãn, nghỉ ngơi và lấy lại năng lượng cho hành trình học tập và công việc sắp tới.

Thạch Anh

Ảnh: Thu Quyên - Nguyễn Long 

Ý kiến

()