Chúng ta

Nam vương FPT HO: 'Chỉ nghĩ lọt được vào Top 3'

Thứ hai, 12/11/2012 | 15:39 GMT+7

Với sự thể hiện xuất sắc trong cả ba vòng thi: Trình diễn, năng khiếu và ứng xử, Nguyễn Thành Trung, Ban Nhân sự FPT, đã "ẵm" danh hiệu Nam vương FPT HO 2012.
> Con đường trở thành Nam vương FHO của Thành Trung

Nam vương đã chia sẻ với Chúng ta dư vị, cảm xúc khi giành được giải đồng thời tiết lộ đôi điều về tiết mục chầu văn đặc biệt ấn tượng trong phần thi năng khiếu.

a

Thành Trung tự đánh giá mình là một người vui vẻ, dễ gần. Ảnh: NVCC.

- Cảm xúc của anh thế nào khi giành được ngôi vị Nam vương FPT HO 2012 vào tối 9/11?

- Mình biểu diễn thứ 5, sau khi những người trước mình đều rất sáng tạo và độc đáo trong phần thể hiện nên lúc đó mình nghĩ nếu có may mắn thì lọt được vào Top 3, chứ giải Nhất thì hơi khó. Vì vậy, khi giành được ngôi vị Nam vương, mình rất vui và đầy bất ngờ.

Họ tên: Nguyễn Thành Trung

Ngày tháng năm sinh: 10/8/1984

Gia nhập FPT: 15/4/2008

Sở trường: MC

Sở đoản: Mỗi món biết một chút: vẽ, hát, thiết kế ảnh,…

Câu nói ưa thích: 

“Ta cứ trách cuộc đợi méo mó
Sao ta không tròn ngay tự trong tâm?"

- Để có được những phần thể hiện xuất sắc như vậy, anh đã chuẩn bị cho cuộc thi như thế nào?

- Thực ra ý tưởng về tiết mục này mới xuất hiện trước ngày thi ba hôm, mình nhờ Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT làm nhạc. Vì ban ngày đi làm nên hai buổi tối trước khi thi mình đều ngồi nghe lại bản chính thống trên Youtube và tranh thủ giờ nghỉ trưa vào hôm thim mình cùng hai bạn đồng nghiệp là Nguyễn Thị Bích Ngọc và Đinh Thanh Hiền ghép lại với nhau các động tác cho khớp, tất cả chỉ tập khoảng 1 giờ đồng hồ.

- Trong phần thi năng khiếu, anh thể hiện tiết mục hát chầu văn “Cô đôi thượng ngàn” rất ấn tượng. Trước đó anh từng hát thể loại nhạc này?

- Có rất nhiều người nghi ngờ về việc mình từng tham gia hát văn hoặc “hầu đồng”, xin đính chính đây là lần đầu tiên mình thử nghiệm loại hình nghệ thuật này.

- Vậy anh phải tập luyện bao lâu mới có thể múa và hát thành thục được như vậy?

- Mình chủ yếu nghe nhạc trên mạng để có cảm xúc, còn các động tác khi lên sân khấu là do ngẫu hứng.

a

Phần thi năng khiếu rất ấn tượng của Trung. Ảnh: Đồng Bằng.

- Trong biểu diễn chầu văn, theo anh, kỹ thuật nào là khó nhất?

- Hát văn là một thể loại hát cổ, vì vậy cách hát và lấy hơi khác hoàn toàn nhạc trẻ. Ban đầu mình định hát live toàn bộ, tuy nhiên điều này rất khó, bởi vì trong hầu đồng, người múa riêng và cung văn hát riêng, Vì vậy, trước hôm thi một ngày, mình đã đổi lại beat nhạc, chỉ hát live đoạn mào đầu và điệp khúc, những đoạn còn lại phải sử dụng beat có lời, vì lúc đó trên sân khấu có rất nhiều động tác cần kết hợp, nên nếu hát live toàn bộ sẽ khó theo được cả bài, sai nhịp phách và đặc biệt hơn có thể quên các động tác cần làm.

a

Vui mừng khi giành được giải Nam vương. Ảnh: C.T.

- Nhiều người bất ngờ trước câu trả lời rất nhanh và thông minh của anh trong phần thi ứng xử khi được hỏi “Cái nết đánh chết cái đẹp khi nào? ở đâu? Ai lập biên bản…?”, phải chăng anh từng được nghe nói đến điều này?

- Thực ra với 4 năm ở FPT mình cũng có một ít kinh nghiệm trong việc trả lời các câu hỏi vui vẻ, mang tính chất hài hước. Tuy nhiên, cũng có thể là do may mắn, mình bốc được một câu hỏi có nhiều cái để khai thác và có thể ứng biến theo cách hài hước.

- Hiện, công việc của anh tại Ban nhân sự FPT là gì?

- Mình là cán bộ phụ trách tuyển dụng của Ban Nhân sự FPT.

- Một ngày của anh thường diễn ra như thế nào?

- Một ngày bình thương như mọi người thôi, mình đi làm từ 8h30 đến 18h, trưa ăn tại công ty, chỉ đặc biệt là hai ngày cuối tuần mình dành hoàn toàn cho gia đình và nghỉ ngơi.

- Dùng một vài từ để phác họa về mình, anh sẽ nói gì?

- Mình là người thân thiện, dễ gần, vui vẻ và hơi nhạy cảm (Cười).

Cuộc thi Nam vương 2012 do FPT HO tổ chức từ ngày 29/10 đến 9/11. Top 10 chàng trai được BGK và khán giả bình chọn cao nhất đã lọt vào vòng Chung kết.

Tại vòng Chung kết, các thí sinh phải trải qua phần thi trình diễn, tài năng và ứng xử.

Nam vương Nguyễn Thành Trung (Ban Nhân sự FPT) nhận giải thưởng là 1 triệu đồng, biểu tượng Linga và vòng đeo cổ bằng ớt.

Hai Á vương Ngô Quang Cường (Ban Truyền thông FPT) và Hoàng Nam Lê (Văn phòng FPT) mỗi người nhận được 500.000 đồng, biểu tượng Linga và vòng cổ bằng ớt.

Ngoài ra, BTC còn trao giải Thí sinh được bình chọn nhiều nhất cho Ngô Văn Vương (Ban Tài chính - Kế toán) trị giá 500.000 đồng.

Bình Nguyên (thực hiện)

Ý kiến

()