Chúng ta

LTV - nơi hội tụ những nghệ sĩ onsite

Thứ năm, 25/5/2017 | 15:45 GMT+7

Là band nhạc thuần FPT,  LTV Japan trở về lần này với mong muốn gửi lại đôi chút ngạo nghễ, giản dị, đời thường của người FPT trong mỗi bản Rock. 

Ngày mai, sân khấu F-ville 2 sẽ bùng nổ với một đêm đại nhạc hội Rock dành cho người FPT. Tham gia chương trình lần này, ngoài sự góp mặt của những band nhạc đình đám trong giới mê Rock như Ngũ cung, School of Rock, The Macadam hay band nhạc chuyên nghiệp FSOFT Fire Band… còn có sự trở về của một cái tên quen thuộc - LTV, nhưng ở một “version” mới hơn - LTV Japan.

Người FPT có lẽ không còn xa lạ gì với cái tên LTV (viết tắt của Lập trình viên) trên khắp các sân khấu của FPT nhiều năm trước. Không phải là dân chơi Rock chuyên nghiệp, nhưng chính chất ngông cuồng có phần quái đản, “gàn dở” của LTV lại khiến khán giả FPT một thời mến yêu và nhớ đến.

LTV tập hợp các thành viên đam mê ca nhạc.

LTV tập hợp các thành viên đam mê ca nhạc.

Tất cả các thành viên đều là CBNV FPT Software đang làm việc tại FPT Japan. “Chắc mọi người cũng biết nhiều, nghe nhiều về đời sống của onsiter - những người xông pha ở đầu chiến tuyến. Chúng tôi ở Nhật, cũng giống như anh em ở Mỹ, ở Singapore, ở châu Âu hay rất nhiều nơi khác… đều ngày ngày làm việc để xây dựng hình ảnh của FPT với khách hàng. Công việc có phần vất vả hơn đôi chút, thêm với việc làm việc tại đất khách, xa quê hương, gia đình… vừa là một sự hy sinh, nhưng đối với LTV cũng chính là cơ hội để chúng mình tập hợp lại với nhau; hát theo đúng tinh thần của người FPT, của người Việt Nam xa xứ…”, Bùi Vĩnh Thắng, Guitarist LTV chia sẻ.

LTV tại Sumup của FPT Japan.

LTV tại Sumup của FPT Japan.

Để chuẩn bị cho chương trình lần này, LTV Japan đang cố gắng tập luyện thật hoàn chỉnh cho các bài hát. Khó khăn của nhóm là anh em tham gia dự án khác nhau, các xa về địa lý, phải di chuyển 1-2 tiếng đi tàu. Những ngày trước chương trình, người thì OT tại khách hàng, người thì chen chúc trên tàu cả tiếng đồng hồ để đến chỗ tập, đến lúc band có thời gian ngồi lại với nhau cũng toàn là khoảng 9-10 giờ tối. "Hát với nhau được vài ba tiếng là lại vội vàng thu dọn đồ rồi ào ào chạy ra ga cho kịp tàu cuối. Nhiều lúc cảm thấy mình hệt như Lọ Lem vậy”, Dương Thị Nhàn - Vocalist và Visual Specialist nhớ lại.

Buổi tập luyện của nhóm đều diễn ra vào cuối ngày, sau giờ làm việc.

Buổi tập luyện của nhóm đều diễn ra vào cuối ngày, sau giờ làm việc.

Động lực của band khi tham gia Rockfest chỉ đơn giản vì một niềm thích thú với âm nhạc. Được GĐ FPT Japan ủng hộ, với quan điểm, FPT Japan là một phần không nhỏ đại diện cho văn hóa của người FPT nói chung, band đã sắp xếp công việc để tham gia.

“Đặc sản” của LTV chính là chất của nhiều thế hệ người FPT: trẻ trung, tăng động và đam mê khám phá. LTV Japan sẽ hát một ca khúc song ngữ Anh - Nhật, như một sản phẩm của quá trình khám phá những vùng đất, vùng văn hóa mới của người FPT và ca khúc "FPT dòng sông lời thề. “LTV Japan sẽ hát “FPT dòng sông lời thề” bằng tất cả những gì giản dị, tha thiết và tự hào nhất", anh Thắng nói.

Mùa Hội diễn Sao Chổi năm nay, các đơn vị thành viên ở khu vực Hà Nội sẽ không thi văn nghệ (ca múa nhạc) như trước, thay vào đó, người FPT sẽ cùng đắm chìm trong âm thanh ma mị trên một sân khấu hoành tráng. Đêm đại nhạc hội được tổ chức tối ngày 26/5 tại F-Ville 2, Hòa Lạc, Hà Nội. 

Tại chương trình, 5 ban nhạc rock: LTV Japan, FSOFT Fire band, The Macadam, School of Rock, Ngũ Cung sẽ thể hiện các ca khúc gắn liền với tên tuổi của: Deep Purple, Black Sabbath, Ozzy Osbuorne, Metallica, Queen, Gun 'n' Rose, Megadeth, Judas Priest, Skid Row, Aerosmith, SteelHeart, Helloween, Linkin Park, Bức Tường...

Các thành viên của LTV:

Bùi Vĩnh Thắng - Guitarist

Nguyến Tuấn Dương - Guitarist

Phạm Nguyễn Bích Hiền  - Bassist + Vocalist

Trần Thị Ngọc Hương  - Vocalist

Nguyễn Thị Thanh Mai  - Vocalist + Drummer

Dương Thị Nhàn - Vocalist + Visual Specialist

Lương Phan Minh Hoàng - Vocalist

Nguyễn Thị Thùy Dương - Vocalist

Dương Nhàn

Ý kiến

()