Chúng ta

LTV ‘kết liễu’ nghiệp ca hát bằng liveshow 10 năm

Thứ năm, 26/7/2012 | 17:38 GMT+7

Sau khi nâng ly rượu tiễn biệt, các thành viên ban nhạc LTV đình đám một thời của FPT sẽ chính thức “khai tử” bằng màn nuốt sống đuông dừa (một loại sâu của cây dừa) trong liveshow cuối cùng kỷ niệm 10 năm ca hát, sẽ diễn ra tại tầng 15, tòa nhà FPT Cầu Giấy (Hà Nội) tối ngày 27/7 tới.
> LTV tổ chức liveshow chia tay

a

LTV là ban nhạc rock nổi tiếng của FPT trong suốt 10 năm qua. Ảnh: S.T

Anh Nguyễn Anh Tuấn, FPT Software, ông bầu của ban nhạc, cho biết, màn nuốt đuông dừa này là ý tưởng anh “coppy” từ hình ảnh cắn dơi sống đầy ấn tượng của band nhạc rock nổi tiếng trên thế giới.

Những chú đuông dừa béo múp sẽ được BTC lựa chọn và đặt hàng mang đến chương trình để các thành viên tham gia có thể cắn đầu và nuốt sống. Dù đây mà một món ăn đặc sản của miền Nam, nhưng không nhiều người do chưa được thưởng thức nên vô cùng sợ hãi.

“Sau khi ý tưởng này được đưa ra, một số thành viên ban nhạc rất thích thú, số khác lại tỏ ra kinh sợ và xin nộp tiền bằng được để không phải nuốt đuông dừa”, anh Tuấn vui vẻ nói.

Trong đêm nhạc “You shook me 10 years long” kỷ niệm 10 năm hoạt động, ban nhạc còn mang đến cho khán giả một đêm rock đúng chất LTV khi tái hiện lại tất cả những bài hát từng được các thành viên biểu diễn trong suốt 10 năm qua. Lịch sử của LTV những ngày đầu thành lập, những kỷ niệm, dấu ấn khó quên cùng những thành viên từng gắn bó thân thiết sẽ lần lượt được khơi gợi và kể lại cho khán giả.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện những ban nhạc mới của FPT Software sau này như Tối om, FSoft Sài Gòn …sẽ mang đến luồng sinh khí mới cho chương trình qua các tiết mục warm-up.

“Tất cả thành viên của ban nhạc FSoft Sài Gòn sẽ bay ra Hà Nội để tham gia đêm nhạc. Họ sẽ cover lại một số bài nhạc Việt theo phong cách nhạc rock để biểu diễn trong chương trình, đây sẽ là một trong những gia vị không thể thiếu của bữa tiệc”, anh Tuấn cho biết.

Đặc biệt hơn, khách mời Flashback band, ban nhạc rock nổi tiếng và lâu đời của Hà Nội, với những ca khúc đình đám hứa hẹn mang đến cho khán giả một đêm diễn không thể không say, điên và cuồng nhiệt.

Riêng phần âm thanh, ánh sáng được BTC đầu tư hơn bao giờ hết. Rất nhiều loa sẽ được bố trí tại tầng 15 của tòa nhà FPT Cầu Giấy để tạo hiệu ứng mạnh cho người nghe. Ánh sáng cũng được thuê từ những đơn vị cung ứng hàng đầu để đêm diễn mang đúng tinh thần của rock.

Logo của ban nhạc và sân khấu sẽ được thiết kế với hai gam màu chủ đạo trắng - đen do họa sĩ TuấnBAT nổi tiếng của FPT đảm nhận.

Để tập luyện cho đêm diễn cuối cùng, hơn một tháng qua, chủ nhật nào các thành viên của LTV cũng tụ họp tại phòng tập của ban nhạc Tối om tại tòa nhà Thành Công (gần tòa nhà FPT Cầu Giấy) để tham gia tập luyện.

A

Ban nhạc đã tập luyện suốt thời gian qua để cống hiến cho khán giả một đêm diễn đậm chất rock. Ảnh: LTV.

“Anh em lâu không được chơi, giờ sờ vào nhạc cụ nên rất máu và hưng phấn. Có nhiều người mấy năm rồi không gặp lại, nhờ sự kiện này mà được dịp sum vầy với nhau nên chuyện trò quên trời đất”, ông bầu của LTV hào hứng.

Đặc biệt, để tái hiện không khí tập luyện ngày xưa, mỗi buổi tập, ban nhạc đều chuẩn bị sẵn bánh bao và rượu vodka cho các thành viên nhâm nhi để ôn lại thời quá vãng.

Hiện, mọi công tác chuẩn bị đã được hoàn tất. Nội dung chương trình, ma-két thiết kế, công tác PR… đều đã được BTC triển khai đồng bộ.

Dự kiến LTV sẽ mời thêm sinh viên ĐH FPT cùng tham gia vì ngoài thưởng thức đêm nhạc rock, đây còn là cơ hội để các em tìm hiểu về một trong những hoạt động sinh hoạt văn hóa của người FPT.

Tự nhận mê rock “chỉ đủ xài” chứ không phải “tín đồ” nhưng anh Đào Trọng Thành, FPT Software vẫn rất háo hức chờ đón chương trình, nhất là màn “khai tử” của LTV bằng đuông dừa.

“Nghe kể rất nhiều nhưng chưa từng được xem LTV biểu diễn bao giờ nên lần này tôi phải “mục sở thị” xem sao. Hy vọng ban nhạc và ca sĩ sẽ “cháy” hết mình vì rock để không phụ lòng mong chờ của khán giả”, anh chia sẻ.

Thành cũng mong sẽ được chứng kiến một đêm rock bụi bặm, cuồng nhiệt và không kém phần lắng đọng.

Là quản lý của ban nhạc Ngũ Cung nên Nguyễn Thanh Tùng, FPT Telecom, đã quá quen thuộc với những liveshow nhạc rock. Theo anh, rock show quan trọng nhất là phần âm thanh. Trong bài hát sử dụng những nhạc cụ gì thì khán giả phải phân biệt và nghe rõ được âm thanh của nhạc cụ đó. Nếu đầu tư kỹ lưỡng về âm thanh thì sẽ mang lại hiệu ứng mạnh mẽ cho khán giả.

“Ngược lại, âm thanh mà nghiệp dư, không bài bản sẽ khiến đêm diễn trở thành một đống bùi nhùi, nghe không ra tiếng và phá nát cả chương trình”, Tùng nói. Ngoài ra, một liveshow rock thành công còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất lượng, kỹ thuật của ban nhạc và đặc biệt là lượng khán giả đi xem và hưởng ứng.

“Chương trình được đầu tư công phu, chu đáo trên mọi phương diện chắc chắn sẽ mang lại cho người FPT một đêm nhạc rock đã đời”, ông bầu của LTV khẳng định.

Bình Nguyên

LTV - ban nhạc do các lập trình viên FPT Software thành lập từ năm 2002 - được coi là ban nhạc rock đầu tiên của FPT, là linh hồn văn hóa văn nghệ FPT Software những năm 2002-2005 với 9 thành viên sáng lập gồm:

1. Anh Nguyễn Thành Lâm (PM dự án SmartTouch, nay là TGĐ FPT Software) - ông bầu đầu tiên của ban nhạc.

2. Nguyễn Văn Khánh (Web Designer, FPT Software.G1, nay đã nghỉ) - giọng ca chính.

3. Trịnh Hoàng Hà (FPT Software.G1, nay thuộc FSU1) - chơi trống.

4. Nguyễn Xuân Lâm (FPT Software.G1, nay là Trưởng phòng IT) - guitar.

5. Nguyễn Tuấn Phương (FPT Software.TMG, nay là GĐ FDN) - guitar.

6. Vương Quân Ngọc (FSS, nay là GĐ FPT IS ERP) - keyboard, guitar bass.

7. Nguyễn Hoàng Giang (FPT Software.G1, nay thuộc nhóm TDG) - guitar

8. Phạm Mỹ Ngọc (FPT Software HCD, nay đã nghỉ) - ca sĩ.

9. Nguyễn Anh Tuấn (FPT Software.G1, nay thuộc FPT Software HCM) - ông bầu LTV hiện tại.

LTV có nhiều “đất” diễn ở FPT. Họ đã ghi dấu ở nhiều sự kiện lớn nhỏ như: các đám cưới, Hội làng, Open Day, đại nhạc hội Pop Rock FPT và nhiều sự kiện khác cấp tập đoàn và FPT Software. Kỷ niệm ấn tượng nhất với LTV là dịp tham gia vào sự kiện khai trương FPT Software HCM vào năm 2004.

LTV đã chơi hai buổi trong chuyến “công tác” này, một ở lễ khai trương FPT Software HCM tại tòa nhà E-Town (quận Tân Bình) và một liveshow “Hello Sài Gòn” diễn ra tại sân tòa nhà FPT HCM (quận 1). Trong đó, “Hello Sài Gòn” là đêm nhạc LTV thực sự thăng hoa.

LTV -Bình Nguyên

B

B

Ý kiến

()