Chúng ta

Khám phá Nhật Bản qua những địa danh nổi tiếng

Thứ tư, 2/5/2012 | 07:00 GMT+7

Trong chuyến thăm đất nước Nhật Bản, Trưởng Phòng Hành chính tổng hợp FPT Trading Nguyễn Thị Thanh Hà đã có những trải nghiệm thú vị.

Là người có sở thích "xê dịch", chị Hà rất hứng khởi khi được đặt chân tới những địa danh nổi tiếng. Qua mỗi nơi, cảm giác thêm yêu cuộc sống và ham muốn được tiếp tục khám phá trong chị càng trở nên mãnh liệt.

Chúng ta giới thiệu những hình ảnh về đất nước Nhật Bản:

1nhat-ban-128459-1412977652.jpg

Đền Bình An (Heain Shrine) tại Cố đô Kyoto. Đây là ngôi đền Thần đạo quan trọng bậc nhất với cổng Tori khổng lồ sơn màu đỏ nổi bật. Heian Shrine có khu vườn hoa rộng đến 3,3 héc ta với nhiều hồ ao thiết kế theo phong cách đặc trưng của vườn Nhật. Mùa xuân khu vườn rực sắc anh đào và đỗ quyên soi bóng xuống những hồ nước trong xanh tĩnh lặng vì thế đây là một trong những điểm ngắm hoa anh đào rất nổi tiếng.

tại chùa vàng Chùa Kinkakuji - Chùa Vàng còn có một tên gọi khác là Chùa ROKUONJI nằm tại phía Tây Bắc của Kyoto. Quần thể chùa được xây vào năm 1393 và dùng làm nơi nghỉ ngơi cho Tướng quân Yoshimitsu Ashikaga (1358- 1408).

Chùa Kinkakuji - Chùa Vàng còn có một tên gọi khác là Chùa ROKUONJI nằm tại phía Tây Bắc của Kyoto. Quần thể chùa được xây vào năm 1393 và dùng làm nơi nghỉ ngơi cho Tướng quân Yoshimitsu Ashikaga (1358- 1408). Nét đặc trưng nhất về sự tinh xảo và cầu kì của Chùa Vàng chính là một vị thế rất ấn tượng giữa những tán xanh của cây lá và ánh sáng tinh khiết phản chiếu của hồ nước tĩnh lặng. Bức tranh được vẽ nên từ ý tưởng về sự tồn tại giữa chốn thiên đường và trần thế. Sự hài hòa của ngôi chùa cùng với bóng nước hư thực làm nên một Kinkaku - viễn cảnh nổi tiếng nhất của Kyoto.

Chùa Thanh thủy (Kiyomizu)- Kyoto, ngôi đền thiêng của Nhật bản được công nhận là di sản văn hóa thế giới

Chùa Thanh Thủy (Kiyomizu) - Kyoto, được công nhận là di sản văn hóa thế giới. Đây là ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Cố Đô Nhật Bản, vì ngôi chùa này là một trong những số ít ngôi chùa còn lại của Kinh Đô Bình An trước khi dời về đây. Chùa Thanh Thuỷ với bốn mùa hoa tuyết, chánh điện vũ đài hùng vĩ trang nghiêm, khí thế phi phàm của cổng Nhơn Vương môn mà chu hồng tử sắc với nước suối ngọt ngào uống vào có công năng trị liệu, thác Âm Vũ ngày đêm tuôn chảy như đem vận may đến tất cả mọi người.

Với độ cao 3776m, núi Phú Sĩ là ngọn núi cao nhất ở Nhật Bản và cũng là ngọn núi được nhiều người Nhật yêu thích nhất. Núi Phú Sĩ nằm trên đường ranh giới giữa hai tỉnh Shizuoka và Yamanashi ở trung bộ đảo chính Honshu.

Với độ cao 3776 m, núi Phú Sĩ là ngọn núi cao nhất ở Nhật Bản và cũng là ngọn núi được nhiều người Nhật yêu thích nhất. Núi Phú Sĩ nằm trên đường ranh giới giữa hai tỉnh Shizuoka và Yamanashi ở trung bộ đảo chính Honshu.

Vườn Ueno (Ueno Park) nằm về phía đông bắc thành phố Tokyo. Với diện tích hơn 60 ha, Ueno là công viên lớn nhất thủ đô Nhật Bản và là một trong những công viên cổ nhất, được công chúng yêu thích vì những hoạt động đa dạng. Ở đây có nhiều viện bảo tàng như Viện bảo tàng nghệ thuật, Viện bảo tàng quốc gia Tokyo, Viện bảo tàng Phương Đông, Phương Tây, Viện bảo tàng khoa học...Trong vườn còn có những ngôi đền, ngôi chùa nổi tiếng. Mùa hoa anh đào nở, đây là công viên được nhiều người thăm viếng nhất ở Tokyo

Đây là công viên Ueno (Ueno Park) nằm về phía đông bắc thành phố Tokyo. Với diện tích hơn 60 ha, Ueno là công viên lớn nhất thủ đô Nhật Bản và là một trong những công viên cổ nhất, được công chúng yêu thích vì những hoạt động đa dạng.

Đây Công viên còn nổi tiếng với 1,000 cây Anh Đào. Vào mùa hoa Anh Đào nở trong tháng 4, nhiều gia đình đến đây tụ họp ăn uống, ngắm hoa.

Công viên nổi tiếng với 1.000 cây Anh Đào. Vào mùa hoa Anh Đào, đi dưới hàng cây là rợp những cánh hoa trắng muốt tạo nên cảnh đẹp lãng mạn và rất nên thơ.

Ở đây có nhiều viện bảo tàng như Viện bảo tàng nghệ thuật, Viện bảo tàng quốc gia Tokyo, Viện bảo tàng Phương Đông, Phương Tây, Viện bảo tàng khoa học...Trong vườn còn có những ngôi đền, ngôi chùa nổi tiếng. Mùa hoa anh đào nở, đây là công viên được nhiều người thăm viếng nhất ở Tokyo

Ở Ueno có nhiều viện bảo tàng như Viện bảo tàng nghệ thuật, Viện bảo tàng quốc gia Tokyo, Viện bảo tàng Phương Đông, Phương Tây, Viện bảo tàng khoa học... Trong vườn còn có những ngôi đền, ngôi chùa nổi tiếng. Mùa hoa anh đào nở, đây là công viên được nhiều người thăm viếng nhất ở Tokyo.

Tô Ngà

Ảnh: NVCC

Ý kiến

()