Chúng ta

Hội diễn Sao chổi quy tụ ca khúc bất tử của cố nhạc sĩ nổi danh

Thứ tư, 20/4/2016 | 17:36 GMT+7

Với chủ đề "Xa và gần", Hội diễn Sao chổi FPT năm nay sẽ hội tụ những ca khúc nổi tiếng của các cố nhạc sĩ mất 5 năm trở lại đây, có nhiều đóng góp cho nền âm nhạc Việt Nam.

FE-4327-1432956685.jpg

Hội diễn Sao chổi là sân chơi để người FPT thể hiện tài năng ca hát. Khối Giáo dục FPT đã đại thắng trong chương trình Hợp ca tranh tài (phiên bản mới của Sao chổi) 2016.

Dự kiến, Hội diễn Sao chổi được tổ chức tối 26/5 tại Nhà hát Âu Cơ, Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội. Tại chương trình, các đơn vị thành viên thi văn nghệ (ca-múa-nhạc) với tác phẩm âm nhạc tự chọn của các cố nhạc sĩ đã được bốc thăm trước. Theo đó, FPT Trading sẽ thể hiện các ca khúc của nhạc sĩ Phạm Duy; FPT Software là nhạc sĩ Thanh Tùng; FPT Telecom với các ca khúc bất hủ của Huy Du; FPT Online với nhạc sĩ Từ Huy; FPT Retail hát các sáng tác của nhạc sĩ An Thuyên; FPT HO ca những ca khúc của nhạc sĩ có nhiều duyên nợ với tập đoàn - Phan Huỳnh Điểu; Khối Giáo dục FPT là nhạc sĩ Thuận Yến; FPT IS sẽ hát nhạc của thủ lĩnh Bức Tường - Trần Lập.

Mỗi đơn vị tham gia biểu diẽn có tối thiểu 13 diễn viên trên sân khấu. Tiết mục thi đấu là tiết mục ca-múa-nhạc có ít nhất 1 người lĩnh xướng, 3 người trong nhóm bè phối hoặc đồng ca và đội biểu diễn phụ họa (múa, nhảy, hoặc các hình thức phụ họa khác). Để tăng tính hấp dẫn, các đội sử dụng hiệu ứng công nghệ, màn hình LED. Thời lượng mỗi tiết mục không quá 10 phút.

Người tham gia biểu diễn phải là toàn thể CBNV đã ký hợp đồng chính thức từ 6 tháng trở lên với công ty; Sinh viên thuộc hệ chính quy và hệ các chương trình liên kết đào tạo đang học tập tại ĐH FPT, FPT Polytechnic, các Trung tâm Đào tạo trực thuộc FPT.

Dự kiến sẽ có 4 ban giám khảo là các nghệ sĩ, nhạc sĩ, ca sĩ, đạo diễn, người nổi tiếng, nhà báo có tên tuổi và chuyên môn. Bảng điểm sẽ chấm theo 4 tiêu chí: Đồng ca, lĩnh xướng, dàn dựng, hiệu ứng công nghệ.

Cơ cấu giải thưởng gồm giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích với trị giá lần lượt là 5-4-3-2 triệu đồng. Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn trao giải Lĩnh xướng, Đồng ca, Dàn dựng, Hiệu ứng công nghệ với trị giá 1 triệu đồng mỗi giải. Giải đội cổ động máu lửa sẽ nhận thưởng 500.000 đồng.

Hội diễn Sao chổi bắt đầu tổ chức từ năm 2005 đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho CBNV, sinh viên đang làm việc, học tập tại Công ty CP FPT khám phá bản thân, thể hiện và chinh phục bằng chính tài năng của mình. Đồng thời, chương trình duy trì và thúc đẩy đời sống hoạt động, phát triển cá nhân toàn diện của CBNV FPT. Năm 2015, Khối Giáo dục FPT đã giành cú đúp giải Nhất tại Hợp ca tranh tài (phiên bản mới của Sao Chổi) ở cả Hà Nội và TP HCM.

Lưu Vân

Ý kiến

()