Chúng ta

Hoa hậu Thu Thảo tham gia Ngày FPT Vì cộng đồng

Chủ nhật, 9/3/2014 | 08:15 GMT+7

Trong vai trò là Đại sứ của tổ chức Operation Smile, Hoa hậu và Á hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo và Dương Tú Anh sẽ có mặt tại chương trình phát động Ngày FPT Vì cộng đồng diễn ra tại TP HCM và Hà Nội vào ngày 13/3 tới.
> Giám đốc CSR FPT: 'Tạo quỹ trước để chủ động hỗ trợ khi cần'

a

Hoa hậu Thu Thảo (trái) và Á hậu Tú Anh là hai đại sứ của tổ chức Operation Smile. Ảnh: Đ.B.

Hoa hậu Thu Thảo sẽ tham gia lễ phát động ngày 13/3 tại ĐH FPT, Công viên Phần mềm Quang Trung, TP HCM. Á hậu Tú Anh có mặt tại sảnh tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội, để tham dự chương trình. Tại đây, hai Đại sứ sẽ có những chia sẻ về các hoạt động của Operation Smile Vietnam (OSV - Tổ chức phẫu thuật nụ cười Việt Nam) và giao lưu với người FPT. Hoa hậu Thu Thảo từng là Sứ giả giải tình nguyện Chim Én 2013.

Năm nay, với thông điệp "Tặng nụ cười, trao hạnh phúc", Ngày FPT Vì cộng đồng được phát động trên toàn quốc từ ngày 3 đến 13/3 với nhiều nội dung như ký thỏa thuận hợp tác giữa FPT và OSV nhằm phẫu thuật nụ cười cho khoảng 200 trẻ em bị sứt môi, hở hàm ếch; Tham gia hoạt động của các gian hàng sản phẩm handmade gây quỹ từ thiện: Thiệp giấy, cốc, hoa...; Triển lãm ảnh; Hiến máu nhân đạo; Chụp ảnh nụ cười... Ngoài ra, tại mỗi vùng miền, chi nhánh, người FPT sẽ có những hoạt động riêng để hưởng ứng như hiến máu, tặng quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn...

Để người FPT chung tay vì cộng đồng một cách kịp thời và bài bản hơn, dịp 13/3 năm nay, tập đoàn đã kêu gọi các CBNV mỗi người ủng hộ số tiền tương đương một ngày lương để gây quỹ. Toàn bộ số tiền quyên góp sẽ được chuyển về Quỹ "Người FPT vì cộng đồng". Quỹ được quản lý bởi Ban quản lý gồm đại diện lãnh đạo tập đoàn và các công ty thành viên. Việc chi tiêu quỹ sẽ được thực hiện trong cả năm, gồm các chương trình: Tham gia hoạt động thiện nguyện chung có chủ đề hằng năm của tập đoàn; Hỗ trợ người FPT khi gặp khó khăn đặc biệt; Hỗ trợ thiên tai bão lụt; Hỗ trợ các chương trình từ thiện theo đặc thù của đơn vị.

Từ năm 2010, FPT đã chọn 13/3 là Ngày Vì cộng đồng để mỗi CBNV tham gia đóng góp một phần nhỏ bé cho xã hội bằng những hành động cụ thể. Năm 2013, FPT đã trao tặng 25 tủ sách, mang cơ hội tiếp cận tri thức tới 7.000 học sinh nghèo; Hỗ trợ hàng trăm người FPT và gia đình có hoàn cảnh khó khăn; Trao gần 1,7 tỷ đồng tới những người dân bị ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 11; Hàng nghìn suất học bổng cho các tài năng trẻ, trẻ em nghèo vượt khó; Hàng trăm suất học bổng cho trẻ em nhiễm chất độc da cam... Năm 2012, với chủ đề "Chia sẻ nỗi đau, mang lại nụ cười", người FPT đã tổ chức 15 chương trình, chia sẻ 1.700 phần quà tới hơn 2.000 bệnh nhân ung thư.

Đồng Bằng

Ý kiến

()