Chúng ta

Giám đốc Chiến lược FPT phát hành album nhạc Trịnh

Thứ ba, 15/1/2013 | 12:21 GMT+7

10 nhạc phẩm là những sáng tác nổi tiếng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã được gói gọn trong album ''Còn tuổi nào cho em", được Giám đốc Chiến lược FPT Nguyễn Hữu Thái Hòa phát hành vào cuối năm 2012.
> FYT giao lưu với anh Thái Hòa

a

Album "Còn tuổi nào cho em" được phát hành vào dịp cuối năm 2012. Ảnh: S.T.

Anh tâm sự, trong suốt thời gian qua, vẫn luôn thao thức cùng nhạc Trịnh dù rất bận rộn và đã nhiều lần hoãn lại kế hoạch thu âm album này gần hai năm, cũng là vì chưa ưng ý với chất lượng. Nhưng giống như tình yêu mà càng đè nén thì nỗi nhớ càng da diết. Đến thời khắc cuối năm 2012 thì đã vỡ òa, album đủ chín nên anh đã quyết định phát hành.

"Còn tuổi nào cho em" bắt đầu với lời thoại của anh Đỗ Trung Quân và nhạc phẩm “Thương một người”, mà khi hát anh cảm thấy "rất thương cho tình cảm của chính mình đối với nhạc Trịnh, thương cho những đêm vắt kiệt sức thu âm đến 2-3 giờ sáng mệt mỏi phờ phạc để cảm nhận được cái cảm giác đứng bên bờ vực thẳm trong cõi tình của Trịnh".

Anh và nhạc sĩ Đức Thịnh đã quyết định quay về cách phối khí, hoà âm cũ của nhạc Trịnh thời thập niên 1960 với guitar thùng réo rắt, piano sang trọng, kết hợp với bè vocal điêu luyện và cảm xúc mới của một thế hệ ca sĩ trẻ.

Lý giải về tên "Còn tuổi nào cho em” của album, anh chia sẻ, đây là bài hát đầu tiên anh hát cho nhạc sĩ Trịnh Công Sơn nghe cùng Jennifer Thomas vào năm 1996 và được chính ông góp ý, chỉnh sửa hòa âm.

Ngoài giọng hát của Thái Hòa, trong album còn có sự xuất hiện của Đinh Tiến Dũng với “Tình sầu”, Ngọc Uyên với “Góp lá mùa xuân” như một dòng chảy mới của thế hệ trẻ yêu nhạc Trịnh.

Nguyễn Hữu Thái Hòa sinh năm 1969 tại TP HCM. Anh đã từng theo học Khoa thanh nhạc và piano cổ điển tại Nhạc viện TP HCM (1986-1990); sau đó học kiến trúc nội thất tại Đại học Bách khoa Ryerson, Toronto, Canada (1991-1995); Thạc sĩ Quản trị kinh doanh, Đại học CEIBS, Thượng Hải, Trung Quốc (2005-2007). Năm 1997, anh bắt đầu làm việc cho Tập đoàn công nghiệp đa quốc gia Schneider Electric (Pháp) với tư cách là Phó Giám đốc của Schneider Việt Nam. Từ ngày 1/1/2011, anh trở thành Giám đốc Chiến lược Tập đoàn FPT.

Đồng Bằng

Ý kiến

()