Chúng ta

FPT Polytechnic với màn trống hội độc đáo

Thứ hai, 14/1/2013 | 15:47 GMT+7

25 sinh viên FPT Polytechnic đã trình diễn thành công màn trống hội và biểu diễn Vovinam độc đáo mở màn cho Đại lễ "Niềm tin FPT - 1/4 thế kỷ" vào sáng 14/1 tại sảnh tòa nhà FPT Cầu Giấy (Hà Nội).
> FPT chính thức phát động Đại lễ 'Niềm tin FPT' / Hoàn tất công tác chuẩn bị lễ phát động 'Niềm tin FPT'

a

Màn trống hội của 25 sinh viên FPT Polytechnic mở màn cho lễ phát động "Niềm tin FPT - 1/4 thế kỷ".

Sự dứt khoát trong từng động tác múa võ theo hiệu lệnh của hồi trống đã khiến không khí buổi lễ thêm phần trang trọng.

Điểm thú vị nhất của màn trống hội này là có sự kết hợp ngẫu hứng giữa trống và màn biểu diễn Vovinam làm bật lên sự khỏe khoắn, hào sảng và niềm tin mãnh liệt vào tương lai của FPT.

a

Các sinh viên có mặt từ rất sớm ở tòa nhà FPT Cầu Giấy chuẩn bị cho màn biểu diễn.

Đặc biệt, phần kết của màn biểu diễn, các sinh viên đã cùng giơ ba màu đặc trưng của FPT là xanh dương, vàng cam, xanh lá cây và hô vang khẩu hiệu: "Niềm tin FPT 1/4 thế kỷ" trong niềm vui hân hoan.

Để có màn đồng diễn công phu này, thầy trò FPT Polytechnic đã gấp rút thành lập đội, dựng bài và tập luyện. Tiết mục dù mang tính chất "cây nhà lá vườn" do thầy cô và sinh viên của FPT Polytechnic tự biên tự diễn song đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với người xem.

a

Cô Trịnh Thu Thảo dẫn đội sinh viên đến biểu diễn màn trống hội.

Cô Trịnh Thu Thảo, giảng viên môn Giáo dục thể chất, FPT Polytechnic, cho biết: "27 sinh viên trong đó có 20 bạn biểu diễn võ, 5 đánh trống và hai người dự bị đã được tập hợp trước khi lễ phát động đại lễ Niềm tin FPT 1/4 thế kỷ diễn ra chỉ có một tuần".

Các sinh viên trong đội biểu diễn đều đến từ CLB Vovinam của trường, có thể chất, khả năng và nhiệt tình.

Màn trống hội do cô Thảo, đội trưởng, đội phó và chủ nhiệm CLB lên khung ban đầu. Sau đó, trong quá trình luyện tập, cả đội vừa tập vừa hoàn thiện dần.

"Trong buổi tập đầu, vì chưa thuê được trống nên cả đội đã chế ra trống tập là thùng sơn cũ, không khí tập luyện càng thêm phần náo nhiệt. Bên cạnh đó, ngoài giờ tập, lúc nghỉ giải lao, cô trò cùng ngồi quán nước vỉa hè chém gió làm tình thầy trò càng thêm gắn bó", cô Thảo chia sẻ.

Cả cô và trò FPT Polytechnic đã dành mỗi ngày 3h sau giờ học để cùng luyện tập. Dịp cuối tuần, từ sáng đến chiều, cả nhóm đều hăng hái đến tập luyện. Dù dịp này trùng kỳ nghỉ giữa kỳ nhưng mọi người rất chăm chỉ và hăng say để màn biểu diễn trơn tru.

Có mặt rất sớm tại lễ phát động, Đội trưởng CLB Vovinam Lưu Văn Nhu, sinh viên năm thứ hai khoa Công nghệ thông tin FPT Polytechnic, hồ hởi: "Đây là lần đầu tiên mình tham gia hoạt động lớn cùng Tập đoàn FPT, cảm giác rất hồi hộp và có phần lo lắng".

a

Đội trưởng CLB Vovinam cảm thấy hồi hộp và có phần lo lắng khi sắp được trình diễn ở sự kiện cấp tập đoàn.

Ngoài nhiệm vụ là một trong 5 tay trống, Nhu còn góp phần dàn dựng nội dung chạy đội hình và xếp hình logo FPT theo ba màu đặc trưng.

Về nhà, Nhu đã tự lấy chai lọ luyện tập thay trống. Thấy Nhu khua chiêng gõ trống loạn xạ, nhiều bạn ở xóm trọ ban đầu tò mò sau đó cũng nhập hội làm huyên náo cả khu.

Cũng lần đầu tiên được dự chương trình lớn cấp tập đoàn, Đội phó CLB Vovinam Nguyễn Xuân Chinh, sinh viên năm thứ nhất khoa Công nghệ thông tin, có cảm giác lâng lâng thích thú.

a

Chinh là thủ lĩnh tinh thần của cả đội.

Là "thủ lĩnh tinh thần", Chinh đã giữ nhiệm vụ động viên tinh thần của cả đội và pha trò khi các bạn mệt mỏi. Cũng qua nhiều buổi tập mà cậu đã làm quen được với nhiều sinh viên trong trường. Sau chương trình này, Chinh mong muốn, FPT tổ chức nhiều sự kiện để sinh viên như cậu có điều kiện tham gia, giao lưu và kết bạn.

Hoàng Ngọc Linh, nữ sinh viên năm thứ nhất ngành Nhân sự văn phòng, là một trong ba bạn nữ tham gia biểu diễn võ.

a

Linh là một trong ba bóng hồng của FPT Polytechnic tham gia màn trống hội và biểu diễn Vovinam. 

Có khuôn mặt sáng sủa, Linh trở thành tâm điểm chú ý khi thể hiện màn trống hội này. Linh nói: "Mình rất tự hào khi được đứng trong đội hình của FPT Polytechnic mở màn cho lễ phát động Niềm tin FPT -1/4 thế kỷ".

Trong cả bài biểu diễn, cô gái xinh xắn này ấn tượng nhất với màn hô: "Niềm tin FPT - 1/4 thế kỷ" ở cuối tiết mục.

"Ban đầu, vì chưa quen nên mỗi lần tập hô là 'ông chẳng bà chuộc', mỗi người nói một phách. Nhưng tập đi tập lại đến khản cổ, cuối cùng cả đội cũng đã hô to, đều với âm hưởng rất hào sảng", Linh kể lại.

Không kém phần hào hứng, Nguyễn Văn Tuyền, sinh viên năm thứ nhất ngành Ứng dụng phần mềm, có mặt ở trường từ 7h sáng để tổng duyệt cùng các bạn lần cuối cùng trước khi biểu diễn chính thức.

a

Tuyền có mặt từ 7h sáng để tổng duyệt cùng với cả đội.

"Mình tập Taekwondo và diễn nhiều lần khi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc nên không cảm thấy lo lắng trước giờ biểu diễn", Tuyền cho biết.

Tham gia ở đội hình biểu diễn võ, Tuyền tập luyện rất chăm chỉ. Ngoài giờ luyện tập chung, hằng ngày, trước khi đi ngủ, Tuyền dành thời gian để "ôn bài". Trước khi chợp mắt, Tuyền còn hình dung lại toàn bộ các động tác cho nhớ lâu hơn.

Sau màn biểu diễn thành công, các bạn sinh viên ai nấy đều hồ hởi vì đã góp phần nhỏ vào thành công của lễ phát động Đại lễ lớn nhất Tập đoàn FPT 2013. Màn biểu diễn như tiếng trống lệnh giòn giã thúc giục người FPT hoàn thành mục tiêu đề ra trong năm 2013, hướng tới Đại lễ "Niềm tin FPT - 1/4 thế kỷ".

Màn biểu diễn trống hội của các sinh viên FPT Polytechnic là tiết mục mở màn lễ phát động "Niềm tin FPT - 1/4 thế kỷ".

Trong khuôn khổ buổi lễ, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ FPT Trương Gia Bình chia sẻ về ý nghĩa của chương trình. Ngay sau đó, các lãnh đạo FPT tham gia vào lễ viết lời chào mừng lên bảng cuốn, nhằm gửi gắm thông điệp, lời chúc dành cho FPT trên chặng đường 25 năm.

Ngoài ra, khai trương đồng hồ đếm ngược, thả chim bồ câu và bóng bay cũng là điểm nhấn của lễ phát động. Các tiết mục văn nghệ như: FPT Dance, Tự hào FPT... xen kẽ đã khiến chương trình càng sôi động, hào hứng hơn.

Hướng tới Đại lễ “Niềm tin FPT - 1/4 thế kỷ”, tập đoàn đã đưa ra 4 chương trình hành động chính gồm: Thi đua, xác lập các kỷ lục trong FPT, chuỗi sự kiện trong những ngày truyền thống và các sản phẩm chào mừng liên quan đến kinh doanh, công nghệ, văn hóa.

Lưu Vân

Ý kiến

()