Chúng ta

Đỗ Hồng Long trở thành quán quân F-Factor

Thứ hai, 17/8/2015 | 03:08 GMT+7

Cuộc đối thoại giằng xé nội tâm của một chàng trai đau khổ khi phải nói lời chia tay người yêu do Hồng Long thể hiện trong ca khúc Goodbye My lover đã chinh phục được Ban giám khảo và hơn 600 khán giả có mặt tại Nhà hát Tuổi Trẻ, Hà Nội, trong đêm Chung kết cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc FPT Software tối ngày 16/8.

Không cầu kỳ về trang phục biểu diễn, Long xuất hiện bình dị như cách mọi người thường thấy với quần jeans, áo denim. Chàng trai trẻ của FSU1.BU9 tiếp tục thể hiện bản thân bằng giọng hát truyền cảm, đầy mê hoặc. Ca khúc Goodbye My Lover thực sự là một lựa chọn hoàn hảo để nói về tình yêu, dẫu nó đề cập tới nỗi đau khi phải rời xa người mình thương nhất. 

Trước đó, cậu thú nhận khi biểu diễn đã phải tháo mắt kính để bớt run khi đứng trên sân khấu.

Quán quân F-Factor thú nhận, cậu phải tháo kính khi biểu diễn để bớt run khi đứng trên sân khấu.

Những câu hỏi tự vấn lương tâm, những đau đớn, hoài nghi trong lòng chàng trai dồn dập kéo đến khi chứng kiến mọi kỷ niệm, ái ân với người yêu bỗng chốc vụt tan trước mắt: "Did I disappoint you or let you down? Should I be feeling guilty or let the judges frown appoint you or let you down?... You have been the one for me,. Goodbye my lover..." (Phải chăng anh đã khiến em chán chường hay để cho em lắm ưu tư phiền muộn? Anh có nên mang nặng cảm giác tội lỗi hay nghiêm túc phán xét bản thân mình?... Em là cô gái duy nhất dành cho anh, tạm biệt người yêu...). Từng ca từ được Long cất lên một cách sâu lắng và chân thành như thể bản thân cậu đang tự giãi bày.

Theo nguồn tin từ người thân, ca khúc này cũng chính là tâm sự trong sâu thẳm của Long. Bởi thế, giống như lần hát trong đêm trải nghiệm với "Dancing on my own", cảm xúc tinh tế từ giọng của chàng trai sinh năm 87 nhanh chóng được khuếch tán, cả khán phòng lặng im để nghe cậu trải lòng. Và chỉ đến những đoạn nghỉ, tiếng vỗ tay mới ào ào không ngớt. Hồng Long đã vượt qua 12 thí sinh còn lại để trở thành Quán quân F-Factor 2015, trước sự đồng thuận của Ban giám khảo và người nghe. Cậu cũng ẵm luôn giải Giọng ca được bình chọn nhiều nhất trên mạng.

"Tôi cảm thấy rất vui khi mình đoạt giải quán quân năm nay. Do được bạn nam diễn cùng động viên đừng quá lo lắng mà hãy hát bằng trái tim, cảm xúc",  Long chia sẻ. 

Top 10 VietNam Idol 2010 Đinh Vương Linh, đại diện Ban Giám khảo, đã dành nhiều lời khen cho tiết mục này: "Nếu nhắm mắt để thưởng thức, tôi có cảm giác đây là ca sĩ nước ngoài hát". Cùng chung nhận định, Trưởng phòng Tổ chức sự kiện, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT (FUN) Nguyễn Hồng Nhung cho hay, những tiết mục đêm nay đều có phần phụ họa cho sinh động, tuy nhiên, riêng với tiết mục của Long, chị bị thu hút vào giọng hát từ đầu cho đến cuối. "Cách xử lý của Long rất hay, giàu cảm xúc".

Chung kết F-Factor đã đem đến một đêm nhạc chất lượng, chuyên nghiệp và đầy màu sắc.

Chung kết F-Factor đã đem đến một đêm nhạc chất lượng, chuyên nghiệp và đầy màu sắc.

Với các thí sinh khác, đêm Chung kết F-Factor cũng là cơ hội để họ thể hiện bản thân. Đặng Tuấn Phong chuyên nghiệp, ấn tượng trong ca khúc "Chưa bao giờ". Đây cũng là tiết mục được BGK dành nhiều lời khen trong cách xử lý bài hát. Nguyễn Đức Tùng với hơi thở dân gian đương đại khi thể hiện "Con cò". Một Dương Thị Nhàn nhẹ nhàng, tinh tế trong "Nhật ký của mẹ"; Trần Thị Bích Hạnh với phong cách dễ thương khi hát tiếng Nhật; và cặp đôi Phạm Minh Thành - Nguyễn Quang Sáng đầy ăn ý và sôi nổi với "Thế thôi".

Nếu ai đã dự đêm nhạc trải nghiệm trước đó, có thể thấy một chút tiếc nuối cho các thí sinh không nằm trong Top 6. Sự chuẩn bị kỹ càng đôi khi khiến họ bị sa đà vào kỹ thuật, do để ý quá nhiều đến cách hát mà vơi đi cảm xúc. Hoặc ngay từ cách lựa chọn nhạc phẩm đã không diễn đạt được nội tâm và phô diễn hết giọng hát của mình. Tuy nhiên, những cố gắng và nỗ lực của họ đã đem đến một đêm nhạc chuyên nghiệp, nhiều màu sắc.

Nhạc sĩ Tiến Minh đánh giá: "Tôi rất bất ngờ với cuộc thi này. Ban đầu tôi chỉ nghĩ đây là cuộc thi nghiệp dư hoặc bán chuyên nghiệp, nhưng khi được chứng kiến toàn bộ tiết mục thì thấy, cuộc thi rất nhiều màu sắc và chuyên nghiệp, các thí sinh đã chuẩn bị và đầu tư cho tiết mục của mình. Mỗi người một phong cách. Đến đây tôi mới hiểu, FPT nhiều người trẻ và tài năng". Vì vậy, sau khi nghe 13 thí sinh F-Factor trình diễn, tác giả của Nỗi nhớ vô hình cảm thấy rất run khi thể hiện hai ca khúc Vệt nắng cuối trời và Nơi tình yêu bắt đầu, khi cuộc thi đi đến hồi kết.

Nhà báo Ngô Bá Lục tâm sự: "Tôi rất sung sướng khi các bạn mang đến cảm giác hứng khởi, khác hẳn với tâm trang hồi hộp và mệt mỏi khi tôi chấm giải Sao Mai".

Đặng Tuấn Phong, một trong hai thí sinh được đánh giá cao nhất cho biết, cậu hoàn toàn hài lòng với kết quả của cuộc thi. Những gì cậu đặt ra đã được bản thân cậu cố gắng hết sức. Dù chỉ là cuộc thi cấp công ty nhưng đã tham gia phải hết mình và chuyên nghiệp để thể hiện sự tôn trọng đối với khán giả.

Khép lại chương trình sau hơn một tháng phát động, F-Factor được đánh giá thành công ở khâu tổ chức, nhưng điều quan trọng nhất mà sự kiện đem lại cho mỗi thí sinh ngoài bản lĩnh vững vàng còn là chân lý trong nghề: Giọng ca không chỉ cần kỹ thuật mà phải được trái tim dẫn đường.

F-Factor là cuộc thi do Tổng hội FPT Software Hà Nội tổ chức, Event club và SSC.CG  phối hợp thực hiện nhằm tạo sân chơi cho CBNV của đơn vị có mong muốn được thể hiện mình. Tại vòng sơ khảo, đã có 63 thí sinh đăng ký tham gia. Sau đêm trải nghiệm, 13/17 thí sinh được xác định vào đêm chung kết.

Tô Ngà

Ảnh: Anh Tuấn

Ý kiến

()