Chúng ta

'Cận cảnh' cặp đôi ứng xử xuất sắc câu hỏi về đồng tính

Thứ bảy, 9/6/2012 | 14:43 GMT+7

Tự tin sau phần thi ứng xử, cặp đôi Nguyễn Thanh Sơn và Nguyễn Thị Thúy Quỳnh không cảm thấy quá bất ngờ khi giành được danh hiệu cao nhất của FSU Elegant năm nay.
> Thanh Sơn - Thúy Quỳnh đăng quang FSU Elegant

a

Cặp đôi Thanh Sơn và Thúy Quỳnh ấn tượng trong phần thi trang phục áo dài.

Đêm chung kết diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào tối qua 8/6 với sự tranh tài của 10 cặp đôi ở các nội dung: Trang phục áo dài, trang phục dạ hội, năng khiếu và ứng xử.

Với phần thi năng khiếu ấn tượng ở thể loại nhạc kịch cùng câu trả lời thông minh, xúc tích ở phần ứng xử, Thanh Sơn và Thúy Quỳnh đã vượt qua 9 cặp đôi khác để giành chiến thắng.

Chúng ta có cuộc trò chuyện với cặp đôi ngay sau đêm chung kết của FSU Elegant.

- Cảm xúc của hai bạn sau khi trở thành cặp đôi vô địch trong cuộc thi FSU Elegant như thế nào?

- Nguyễn Thanh Sơn: Sau khi trả lời xong phần thi ứng xử, em nghĩ chắc đội mình sẽ giành được giải bởi trước đó trong phần thi tài năng, bọn em cũng làm rất tốt. Vì thế, em không quá bất ngờ với giải thưởng này.

Nguyễn Thị Thúy Quỳnh: Em rất vui vì nỗ lực của hai anh em trong suốt thời gian qua đã được đền đáp.

- Hai bạn muốn chia sẻ niềm vui đó với ai đầu tiên?

- Nguyễn Thanh Sơn: Trước cuộc thi, bố mẹ em dự định đi cổ vũ nhưng vì bố bị ốm nên không đến được. Ngay khi biết mình được giải nhất, em đã thông báo với họ. Ngoài ra, bạn gái và gia đình cũng đã theo dõi trực tiếp để cổ vũ cho em. Đó là động lực rất lớn để em quyết tâm thể hiện hết mình ở cuộc thi này.

Nguyễn Thị Thúy Quỳnh: Ngay khi đó, em đã quay ra hỏi anh Sơn: "Anh ơi, mình được giải nhất thật à?". Vì thế, có thể nói đó là người em chia sẻ đầu tiên. Ngoài ra em muốn niềm vui đó cũng được gia đình, người yêu và bạn bè em chia sẻ.

a

Phần thi năng khiếu nhạc kịch của cặp đôi mang lại những tràng cười không dứt cho khán giả.

- Trước đêm chung kết, cả hai có nghĩ mình sẽ giành giải?

- Nguyễn Thanh Sơn: Buổi sáng ngày diễn ra chung kết, Quỳnh có chia sẻ là bị sốt nên không đi làm tóc được. Khi đó em có chút lo lắng vì không biết đến buổi tối, Quỳnh có biểu diễn được không. Rất may là đến khi biểu diễn, Quỳnh đã làm tốt, không có sai sót nào xảy ra.

Nguyễn Thị Thúy Quỳnh: Trước khi thi, tâm lý bọn em rất thoải mái, thi và chơi hết mình chứ không nghĩ là mình sẽ giành được giải. Chính vì thế, em rất bất ngờ với giải thưởng này.

- Ủng hộ hôn nhân đồng giới trong phần thi ứng xử, vậy, hai bạn đã bao giờ rơi vào hoàn cảnh như vậy chưa? 

- Nguyễn Thanh Sơn: Ngày trước, khi còn làm ở công ty cũ, có một anh đồng giới rất thích em và thường xuyên nhắn tin, gọi điện. Ban đầu em cũng thấy sợ, sau suy nghĩ lại, thấy người ta không có tội lỗi gì nên em cũng thoải mái chia sẻ suy nghĩ của mình.Với những trường hợp như vậy, mình cần thông cảm chứ không nên kỳ thị họ.

Nguyễn Thị Thúy Quỳnh: Có cùng quan điểm với anh Sơn tuy nhiên, em chưa rơi vào trường hợp thế này bao giờ.

- Những trải nghiệm suốt gần hai tháng tham gia cuộc thi đã mang lại điều gì cho hai bạn?

Nguyễn Thanh Sơn: Em thấy được rất nhiều. Qua cuộc thi, em quen được với nhiều bạn, học thêm được nhiều kỹ năng mà trước đó chưa biết đến như hát, nhảy, tự làm nhạc, viết kịch bản…

Tuy nhiên, vì mất nhiều thời gian dành cho cuộc thi nên em cũng bị bạn gái giận.

Nguyễn Thị Thúy Quỳnh: Em thấy mình được rất nhiều và không mất điều gì cả. Tham gia cuộc thi, em được tiếp xúc, làm quen với nhiều người hơn và điều đặc biệt là em đã giảm được cân (cười).

a

Niềm hạnh phúc của cặp đôi trong sự chúc mừng của bạn bè, đồng nghiệp.

- Đánh giá về các cặp đôi khác trong cuộc thi?

Nguyễn Thanh Sơn: Các cặp đôi còn lại đều rất có tà. Trong đêm chung kết, có những đôi thể hiện rất tốt phần thi của mình nhưng cũng có người do trục trặc kỹ thuật nên chưa thể hiện được hết năng khiếu. Điều dễ nhận thấy nhất là các bạn đều rất xinh đẹp, trẻ trung, năng động.

Nguyễn Thị Thúy Quỳnh: Tất cả các thí sinh đều rất xuất sắc, nhiệt tình và chịu khó đầu tư. Ví dụ như cặp đôi của chị Lan Anh- Việt Nam hay Phương My- Ngọc Việt đều hát, múa và chơi đàn rất hay. Em rất ngưỡng mộ và thích xem các bạn biểu diễn.

- Hiện, công việc của hai bạn ở FPT Software như thế nào?

Nguyễn Thanh Sơn: Công việc của em là Developer (lập trình viên) cho G16. Vì làm theo dự án nên có giai đoạn rất bận, nhưng có lúc lại thảnh thơi.

Nguyễn Thị Thúy Quỳnh: Hiện em đang làm Tester cho BU1, FSU1. Công việc diễn ra đều đều và không phải làm việc ngoài giờ nhiều như các bạn ở đơn vị khác. Em thấy khá hài lòng với công việc.

- Khi rảnh, cả hai thường làm gì?

 Nguyễn Thanh Sơn: Em thường giúp mọi người trong CLB tiếng Anh của G16 trau dồi thêm khả năng ngoại ngữ, ngoài ra em có chơi thể thao và dành thời gian cho bạn gái.

Nguyễn Thị Thúy Quỳnh: Em thường xem phim, đi chơi hoặc đi du lịch với bạn bè.

- Tự nhận xét về tính cách của mình?

Nguyễn Thanh Sơn: Mọi người thường nhận xét em là người thoải mái, hòa đồng và dễ chịu.

Nguyễn Thị Thúy Quỳnh: Em cũng như anh Sơn, khá vui vẻ và hòa đồng.

- Quan điểm sống của hai bạn?

Nguyễn Thanh Sơn: Em luôn cố gắng làm mọi việc để bố mẹ cảm thấy hạnh phúc. Ngoài ra, em cũng luôn quyết tâm theo đuổi ước mơ một cách chân chính.

Nguyễn Thị Thúy Quỳnh: Em nghĩ sống đúng với những gì mình có là tốt nhất.

Cặp đôi Thanh Sơn - Thúy Quỳnh giành giải Nhất với phần thưởng là Cup và một chuyến du lịch tại Thái Lan. Hai cặp thí sinh Ngọc Việt - Phương My và Lan Anh - Việt Nam lần lượt giành được giải Nhì và Ba với phần thưởng là một tour du lịch nội địa.

BTC cũng trao các giải phụ cho Cặp đôi được yêu thích nhất (Lan Anh - Việt Nam); giải Clip ấn tượng nhất (Viết Thắng - Khánh Ly) mỗi giải trị giá 1 triệu đồng và Cup lưu niệm.

Giải gương mặt NYX được trao cho Nguyễn Minh Hằng (HO), với một bộ sản phẩm trang điểm của NYX. Ngoài ra, 10 thí sinh nữ cũng được nhận một phần quà tặng của hãng mỹ phẩm này.

Cuộc thi "Cặp đôi hoàn hảo" có tên "FSU Elegant 2012" do Tổng hội các FSU và CLB Event FPT Software tổ chức, nhằm chọn ra cặp đôi xuất sắc nhất đại diện cho các FSU, kéo dài gần 2 tháng qua.

 Bình Nguyên (thực hiện)

Ý kiến

()