Chúng ta

Cảm động với clip nhân 'Ngày của Mẹ'

Chủ nhật, 12/5/2013 | 14:22 GMT+7

Từng hình ảnh được mẹ chăm sóc, vỗ về ngày xưa ùa về trong MV "Vì mẹ là của con" khiến người xem không khỏi bật khóc.
> Cha mẹ không cho' gây 'sốt' trên Youtube

Trong clip, tác giả CLGT đã ghi lại khoảnh khắc những bà mẹ vui chơi, nô đùa cùng con tại các công viên như chụp ảnh cho con rồi cùng con chơi vòng xoay. Ở trên mỗi gương mặt ấy là niềm hạnh phúc của bậc làm mẹ.

Nhưng không phải trong lúc khó khăn, hình ảnh của mẹ lại phai nhạt. Ở phần hai, hình ảnh đứa con được mẹ địu đi trong đường đời mưu sinh. Trong phần này, khoảnh khắc đáng nhớ nhất chính là đứa con đòi khi mẹ đang làm đồ ăn cho khách. Hình ảnh đó thật chân chất và hồn nhiên như một đứa trẻ.

Kế đó, tác giả cho những đứa con hồi tưởng lại khi con bé được mẹ vỗ về, chăm sóc khi gào khóc đòi cha hay tắm cho con.

a

Mỗi người con hãy nguyện cầu những điều tốt đẹp nhất đến mẹ nhân ngày của bà. Ảnh minh họa: S.T.

Cuối clip, người xem xúc động trước hình ảnh những bà mẹ già bươn chải trong dòng đời ngược xuôi tại trung tâm TP HCM.

Qua clip này, CLGT nhắn nhủ đến những người đang còn mẹ thì hãy: "Nếu một mai con mất đi tất cả/ Cuộc đời này con chỉ cần mẹ thôi/ Vật chất mất con còn tìm lại được/ Mất mẹ rồi con biết tìm nơi đâu".

"Nước mắt trào chực ra khi xem clip này", người luận Dao Nguyen bình luận trên Youtube. "Con xin lỗi mẹ vì chưa một lần nói yêu mẹ, chưa một lần chính thức chúc mừng sinh nhật hay dịp nào đó dành cho mẹ. Hay là những lần nói dối, cãi nhau với mẹ, thậm chí hơn thế là từng có ý nghĩ không tôn trọng mẹ. Mẹ không hiểu vì sao con như thế đâu... Nhưng sau gần ba năm xa nhà không có mẹ bên cạnh, con mới nhận ra nhiều điều. Con đã sai mẹ à. "Con yêu mẹ" - ba từ này rất khó để nói ra đối với con, nhưng từ tận trong đáy lòng con rất rất yêu mẹ, mẹ ạ", cô tâm sự.

Không được may mắn như Dao Nguyen, Bách Phong làm nhiều người phải suy nghĩ viết bình luận: "Tôi đã chẳng còn mẹ để.... yêu. 39 năm trên dương thế là quá ngắn ngủi cho một kiếp người".

Ngày của Mẹ được phương Tây chọn là Chủ nhật thứ hai của tháng 5. Năm nay rơi vào ngày 12/5. Tại Việt Nam, Ngày của Mẹ dần được biết đến như ngày để những người con nhớ về đấng sinh thành, bên cạnh ngày lễ Vu lan.

Cùng xem clip "Vì mẹ là của con":

Dy Khoa

Ý kiến

()