Chúng ta

Các tác phẩm điện ảnh kinh điển được chuyển thể tại Hội diễn 13/9

Thứ sáu, 11/8/2017 | 08:51 GMT+7

"Cướp biển Caribbean", "Điệp viên 007", "Người nhện", "Harry Potter", "Chạng vạng", "Titanic" và "Bố già" là những bộ phim kinh điển nhất mọi thời đại. Điều đó sẽ gây khó khăn cho các đơn vị tham gia Hội diễn 13/9 phía Bắc khi chuyển thể những tác phẩm điện ảnh này trên sân khấu.

'Titanic' - FPT Trading

Con tàu Titanic là một bộ phim mang yếu tố lịch sử do James Cameron viết kịch bản, đạo diễn và đồng sản xuất. Lấy ý tưởng dựa trên vụ đắm tàu RMS Titanic nổi tiếng trong lịch sử, bộ phim tái hiện cuộc sống đầy màu sắc của các tầng lớp có trên con tàu định mệnh ấy và đặc biệt là chuyện tình vượt không gian, thời gian của cặp đôi Jack và Rose. Trong cơn phẫn uất trước cuộc hôn nhân không tình yêu, Rose, một tiểu thư quý tộc, chạy tới mũi tàu và định nhảy xuống kết liễu đời mình. Chàng họa sĩ nghèo không một xu dính túi Jack đã may mắn thuyết phục và cứu kịp Rose. Tình yêu của họ chưa kịp đâm hoa kết trái, thảm họa đã ập đến bất ngờ. Đây là bộ phim gây tiếng vang toàn cầu và từng khiến hàng triệu người rơi lệ.

'Bố già' - Liên quân FH2O

Xuất bản năm 1969 với 11 triệu bản in được bán sạch, "Bố già" là quyển tiểu thuyết hay nhất viết về giới giang hồ, giới mafia tại Mỹ. Thật nhiều lời khen chê về nó. Và như vẫn thường xảy ra ở Mỹ, mọi quyển sách "best-seller" đều được quay thành phim. "The Godfather" đã được hãng Paramount dựng thành phim. Tài tử lừng danh Marlon Brando thủ vai chính, và cũng nhanh chóng trở thành cuốn phim ăn khách nhất lúc bấy giờ.

Trong tiểu thuyết của Mario Puzo, "Bố già" là ông trùm Don Vito Corleone, người gốc Sicily, một trong những thủ lĩnh tối cao của giới mafia Mỹ. Kẻ thù căm ghét ông, khiếp sợ ông, khinh bỉ ông. Ông như con rắn hổ mang nguy hiểm có đôi mắt chứa đựng một uy lực tối thượng nhìn thấy hết, biết hết, làm được hết. Nhưng đối với bạn bè, thân quyến, "Bố già" gần như là một đấng toàn năng có thể cứu họ thoát khỏi những thế kẹt và nỗi oan ức mà ngay cả luật pháp cũng chẳng gỡ được. Ông đúng là "Mafia" theo cái nghĩa nguyên thủy của nó thuở ban đầu hình thành, nơi ẩn náu.

'Người nhện' - FPT Telecom

Người nhện (Spider-Man) là một siêu anh hùng hư cấu trong các truyện tranh xuất bản bởi Marvel Comics. Nhân vật này được sáng tạo bởi nhà văn Stan Lee và nhà văn - nghệ sĩ Steve Ditko, lần đầu xuất hiện trong Amazing Fantasy 15 (tháng 8/1962). Lee và Ditko tạo ra nhân vật là một đứa trẻ tuổi teen mồ côi, được dì May và dượng Ben nuôi nấng và phải đối phó với các cuộc thay đổi rất bình thường ở tuổi vị thành niên đồng thời cũng phải khoác lên một bộ trang phục khác để chống lại tội phạm. Những người tạo ra Người nhện cho đã cậu sức mạnh siêu nhiên và sự nhanh nhẹn, khả năng bám dính vào hầu hết các bề mặt, phun ra tơ từ cổ tay và phản ứng với các mối nguy hiểm một cách nhanh chóng nhờ có "giác quan loài nhện", giúp cậu chống lại kẻ thù của mình.

'Điệp viên 007' - FPT IS

Đã 50 năm kể từ khi tập đầu tiên trong series phim hành động đình đám của Hollywood "Điệp viên 007" xuất hiện trên màn bạc vào năm 1962, hình ảnh chàng điệp viên hào hoa James Bond được biết bao nhiêu thế hệ khán giả ái mộ điện ảnh mê đắm. Chính vì thế, những bí ẩn xung quanh cuộc đời James Bond luôn luôn thu hút sự quan tâm của hàng triệu triệu khán giả trên toàn thế giới. 

Là điệp viên nổi tiếng nhất của MI6, James Bond được nhà sử học Keith Jeffery cho là hiện thân của một nhân vật có thực trong lịch sử tình báo Anh - Wilfred Biffy Dunderdale. Là một cư dân Anh xuất thân từ thủ đô London, nhưng James Bond không bao giờ xuất hiện ở một nơi trên trái đất quá một tuần. Vũ khí quen thuộc nhất của James Bond chính là khẩu súng được đặc chế riêng cho anh, nhanh như tia chớp và êm đến mức tối thiểu, như để cộng hưởng với tên mật danh 007 của anh. Ở vào thời kỳ hỗn loạn của thế giới, các điệp viên tình báo không bao giờ được cấp "quyền được giết" (license to kill), ngoại trừ một số trường hợp đặc biệt. Và James Bond là một trong số đó. 007 luôn được hình tượng hoá thành một khẩu súng cũng là để thể hiện sức mạnh "chết chóc" của siêu điệp viên này.

'Chạng vạng' - FPT Retail

"Chạng vạng" (Twilight) là bộ tiểu thuyết bốn tập của nhà văn Mỹ Stephenie Meyer, xoay quanh cuộc sống của Isabella “Bella” Swan, một thiếu nữ vừa chuyển tới Forks, Washington, và rẽ ngoặt cuộc đời khi sa vào tình yêu với Edward Cullen - một ma cà rồng. Đây là bộ tiểu thuyết thịnh hành trong giới trẻ, đã bán hơn 40 triệu bản trên toàn thế giới, được dịch ra hơn 37 ngôn ngữ toàn cầu. 

Tình cảm giữa Edward và Bella là một tình yêu sâu sắc. Meyer đã thành công khi dẫn chúng ta đến một khái niệm mới, tình yêu giữa một ma cà rồng bất tử và một con người bình thường. Họ gặp gỡ, rồi yêu nhau, vượt qua cả sự khác biệt về thân phận để rồi phải đối đầu với những thử thách khó khăn. Có những lúc, họ tưởng chừng như phải đánh mất nhau mãi mãi nhưng với tình yêu mãnh liệt của mình, họ đã chứng minh được một điều, tình yêu có thể chiến thắng tất cả. Và đế có được tình yêu ấy, họ sẵn sàng hy sinh tất cả, dù rằng đó là mạng sống của chính mình.

Chạng vạng thực sự mở ra một thế giới mới cho người đọc, thế giới của những thế lực siêu cường - ma cà rồng. Họ là những chàng trai, cô gái nguy hiểm nhưng mang trên mình vẻ quyến rũ và chết chóc. Bella, cô gái nhỏ sống nội tâm, không có một tài năng gì đặc biệt nhưng lại thu hút Edward - chàng ma cà rồng tóc màu đồng điển trai. Thế là họ đến với nhau, tình yêu đẹp như mơ.

'Cướp biển Caribbean' - FPT Software

Loạt phim "Pirates of the Caribbean" được nhà biên kịch Jay Wolpert lấy cảm hứng từ khu vui chơi theo chủ đề cướp biển trong công viên Disney. Kịch bản của Wolpert được chỉnh sửa lại vài lần và thêm yếu tố siêu nhiên cho đúng ý nhà sản xuất Jerry Bruckheimer. Tập phim đầu tiên mang tên "The Curse of the Black Pearl" ra mắt vào tháng 7/2003.

Phần đầu tiên lấy bối cảnh cuối thế kỷ 17 với sự hiện diện của những gã cướp biển và nhiều thế lực thần bí. Con tàu của thuyền trưởng Barbossa chịu lời nguyền khiến mọi thuyền viên đều trở thành những xác sống khi về đêm. Chúng bắt giữ nàng Elizabeth Swann (Keira Knightley) - người nắm giữ đồng vàng có thể giải lời nguyền. Chàng thợ rèn Will Turner (Orlando Bloom) muốn giải cứu nàng Elizabeth mà anh thầm thương trộm nhớ và phải hợp tác với gã hải tặc quái đản Jack Sparrow - thuyền trưởng cũ của con tàu Ngọc Trai Đen.

Phần hai đưa khán giả theo dõi hành trình truy tìm trái tim bị cất giữ của hung thần biển cả Davy Jones (Bill Nighy) - thuyền trưởng con tàu Người Hà Lan Bay huyền thoại. Jack Sparrow đang mang một món nợ với gã hải tặc có ngoại hình gớm ghiếc này và phải truy tìm chiếc rương đựng tim của Jones nhằm giải thoát bản thân. Cùng lúc đó, đôi vợ chồng Will và Elizabeth cũng bị chính quyền gây sức ép và chỉ có thể tự do nếu họ có thể tìm được Jack và chiếc la bàn kỳ diệu của anh...

Phần ba Dead Man's Chest kết thúc với việc Jack bị quái vật Kraken nuốt chửng còn Đô đốc Beckett của Công ty Thương mại Đông Ấn nắm được trái tim của Davy Jones. Nhờ đó, Beckett nắm quyền kiểm soát biển cả và có tham vọng tiêu diệt vĩnh viễn đám cướp biển. Để có thể ngăn chặn hắn, Will, Elizabeth, thuyền trưởng Barbossa và thuyền viên con tàu Ngọc Trai Đen lên kế hoạch giải cứu Jack. 

Phần bốn "On Stranger Tides" là tập phim đầu tiên của Pirates of the Caribbean mà Orlando Bloom và Keira Knightley không góp mặt. Linh hồn của loạt phim là Johnny Depp vẫn tái xuất để bắt đầu một cuộc phiêu lưu mới. Câu chuyện bắt đầu tại London, khi Jack chiêu mộ thủy thủ đoàn để lên đường tìm "Suối nguồn tươi trẻ" - thứ được cho là đem lại tuổi thọ cho bất cứ ai.

Trong phần năm, thuyền trưởng Jack Sparrow (Johnny Depp) trở thành kẻ hết thời, không còn chỉ huy chiếc tàu Ngọc Trai Đen và bị thủy thủ đoàn quay lưng. Anh gặp gỡ Henry Turner (Brendon Thwaites), con trai của Will Turner (Orlando Bloom) và Elizabeth Swann (Keira Knightley). Henry lúc này quyết tìm cây đinh ba của thần Poseidon - báu vật nắm giữ sức mạnh đại dương - để giải thoát cha mình khỏi lời nguyền.

'Harry Potter' - Tổ chức Giáo dục FPT

"Harry Potter" là một bộ truyện giả tưởng của nhà văn nữ người Anh J. K. Rowling kể về một cậu bé tên Harry Potter, một cậu bé mồ côi phải sống với chú và dì của mình, Mr. and Mrs. Dursley, những người luôn đối xử tàn tệ với cậu không khác gì tù nhân. Năm sinh nhật lên 7 tuổi, Harry nhận được lời mời từ một người khổng lồ tên Hagrid, người nói rằng Harry vốn là một phù thủy. Từ sự việc đó mở ra cả một chân trời mới cho Harry.

Nội dung chính của bộ truyện xoay quanh cuộc chiến của Harry chống lại chúa tể Lord Voldemort, một phù thủy hùng mạnh phi luân lý, một kẻ thèm khát quyền lực có ý định chinh phục cả thế giới phù thủy cũng như những người không có phép thuật, người Muggle dưới sự cai trị của hắn.

Kể từ ngày xuất bản phần truyện đầu tiên, Harry Potter và Hòn đá Phù thủy (tựa đề ở Mỹ - "Harry Potter and the Sorcerer's Stone") năm 1997, các bộ truyện đã và đang ngày càng phổ biến rộng rãi, nhận được nhiều lời khen ngợi và trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới, cùng với đó là các bộ phim, trò chơi điện tử và mặt hàng ăn theo. Đến nay, 7 cuốn sách đã xuất bản đã bán được hơn 400 triệu bản và được dịch sang hơn 67 ngôn ngữ khác nhau, và bốn cuốn truyện cuối còn liên tiếp đạt các kỷ lục trở thành những cuốn sách bán chạy nhất trong lịch sử.

 Thanh Tùng tổng hợp

Ý kiến

()