Chúng ta

Thể thao FPT 2012: Bóng đá vẫn là ‘vua’

Thứ năm, 7/2/2013 | 10:32 GMT+7

Vượt trội hơn hẳn các môn thi đấu khác, năm 2012, bóng đá vẫn thống lĩnh hoạt động thể thao của FPT. Các giải đấu đã diễn ra sôi nổi từ cấp tập đoàn cho đến đơn vị thành viên.
> Rộn ràng các giải thể thao FPT HCM 2013

a

FPT IS TES đã vượt qua 7 đội bóng khác và bảo vệ thành công ngôi vị quán quân của giải. Ảnh: C.T.

Chúng ta “điểm danh” một số giải đấu “đình đám” trong năm qua.

Cup C1

Diễn ra từ ngày 25/3 đến 13/5, Cup C1 thu hút 16 đội bóng đến từ 9 đơn vị và công ty thành viên tham gia. Sau nhiều nỗ lực, FPT IS TES và FSU11 đã có mặt trong vòng chung kết.

Trong tổng số 6 trận ra sân ở Cup C1, FPT IS TES đã có 5 trận thắng và chỉ một trận hòa mang tính thủ tục khi gặp FU.DM ở vòng bảng khiến cho đội này nghiễm nhiên trở thành đương kim vô địch với giải thưởng trị giá 4 triệu đồng. FSU11 tuy trở thành cựu vô địch nhưng lại là đội nhận được nhiều giải thưởng nhất với 8 triệu đồng, gồm: Á quân, Slogan hay nhất và giải Văn hóa tinh thần OneFPT.

Giải Fairplay thuộc về FU Student, FU.DM giành giải Đồng đội. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao hai giải cá nhân cho Nguyễn Tiến Hạnh (FU Student) - Thủ môn xuất sắc và Vua phá lưới Đỗ Kinh Kha (FU.ĐM).

Từ năm 2007 đến nay, Cup C1 đã vinh danh 6 nhà vô địch gồm: FPT Mobile 2, G11 (FPT Software), FPT Telecom BO, FTN (FPT Telecom), FRD.BU8 (FPT Software) và FPT IS TES.

Cup 13/9

a

FIS TES lại một lần nữa vượt qua ĐH FPT để vô địch Cup 13/9. Ảnh: C.T.

Năm 2012, Cup 13/9 có 8 đội bóng dự giải gồm: FPT IS, FPT Software, ĐH FPT, FPT Telecom, FPT Trading, Liên quân FHO-FPT Online, TienPhong Bank và đội khách mời Trung ương Đoàn.

Các đội bóng này được chia thành hai bảng, đá theo thể thức vòng tròn một lượt, mỗi trận gồm hai hiệp, mỗi hiệp 35 phút. Hai đội xếp đầu bảng giành quyền vào bán kết.

Sau nhiều trận đấu gay cấn, ĐH FPT và FPT IS xứng đáng dắt tay nhau vào chung kết. Với nỗ lực và kinh nghiệm của mình, FPT IS đã bảo vệ thành công chức Vô địch khi thắng ĐH FPT với tỷ số sát nút, sánh cùng kỷ lục mà chính ĐH FPT lập được tại hai mùa giải 2008, 2009.

Ở trận tranh hạng Ba, FPT Software đã vượt qua TienPhong Bank, đội bóng thi đấu với 9 người vì chia quân đi dự một giải đấu khác với tỷ số 7-0. Trong trận này, tiền đạo người Nigeria John đã ghi 4 bàn, nâng tổng số bàn thắng lên thành 6, bằng hai cầu thủ của FPT IS, khiến giải Vua pha lưới phải chia đều cho bacầu thủ.

Sau lễ trao giải nhanh gọn, cầu thủ các đội đã cùng nhau dự buổi liên hoan ấm cúng tại quán bia hơi, với những tiết mục văn nghệ và STCo kéo dài không dứt.

FFA Cup

Bằng chiến thắng cách biệt 4-1, FPT IS Services đã bất ngờ quật ngã đương kim vô địch FPT Telecom để trở thành tân vương của làng bóng đá FPT HCM sau 6 năm chờ đợi.

Ở hạng mục tranh giải Ba - Tư, FPT Securities đã vượt qua FPT Software trong loạt đá luân lưu.

Được khởi tranh từ ngày 22/7 đến 9/9 trên sân 367 đường Hoàng Hoa Thám, quận Tân Bình, FFA Cup đã thu hút đông đảo sự quan tâm của CBNV FPT HCM. Giải đấu năm nay quy tụ 9 đội bóng, chia thành hai bảng A và B bao gồm: FPT Software, FPT Services, FPT Polytechnic, FPT Online, FPT Telecom, FPT IS, FPT Trading, FPT Securities và TienPhongBank. 

a

Niềm vui của các tân vương giải STCo Cup 2012. Ảnh: C.T.

STCo Cup

Giải bóng đá trong nhà STCo Cup lần thứ 11 được tổ chức vào Chủ nhật hằng tuần, từ 25/11 đến 29/12 trên sân bóng K34, số A75/74 đường Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM.

Các đội tham gia gồm: FPT IS, FPT Trading, FPT Telecom, FPT Software, FPT Services, Tienphong Bank, ĐH FPT, FPT Online, FPT Sercutities.

Khác với các giải đấu khác, STCo Cup 2012 tổ chức hai hệ thống giải là Cup Vàng và Cup Bạc.

Sau khi đấu vòng tròn tính điểm sẽ chọn hai đội Nhất, Nhì mỗi bảng vào tranh Cup Vàng, hai đội xếp thứ Ba và Tư mỗi bảng sẽ tham gia tranh Cup Bạc.

Với lối đá nhiều kinh nghiệm và chiến thuật tốt, hai đội FPT Online và FPT Software đã cùng góp mặt trong trận chung kết. Tuy nhiên, sau đó, FPT Online đã không giữ được lợi thế của những người dẫn bàn trong trận quyết đấu để FPT Software lội ngược dòng bằng chiến thắng 4-1, giành Cup vàng STCo 2012.

Đội vô địch đã được nhận Cup và tiền thưởng 5 triệu đồng. Các đội còn lại gồm: FPT Online, FPT IS Services, FPT IS ERP lần lượt giành giải Nhì, Ba và Tư với phần thưởng là 2,5 triệu đồng, 1,5 triệu đồng và 1 triệu đồng.

FPT IS Close 2012

FPT IS Close 2012 bắt đầu từ ngày 26/5 tại Hà Nội với 8 đội tham dự gồm: FPT IS UN, FPT IS TES, FPT IS Services, FPT IS FSE, FPT IS Bank, FPT IS ERP, FPT IS INF và FPT IS PFS. Sau nhiều nỗ lực, FPT IS TES đã vượt qua 7 đội bóng khác và bảo vệ thành công ngôi vị quán quân của giải.

Không chỉ xuất hiện ở Hà Nội, giải FPT IS Close HCM 2012 cũng được khởi tranh sau đó ít ngày tại TP HCM (từ 2/6 đến 4/7) với 7 đội: FIS Bank HCM, FIS SRV HCM, FIS ERP HCM, FIS South, FIS Soft, FIS ERP G HCM và Liên quân (FIS HO-FIS PFS) tham gia thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm.

Vượt qua FPT IS Bank một cách thuyết phục, FPT IS ERP đã giành chức vô địch giải FPT IS Close HCM 2012 trước một vòng đấu.

a

Niềm vui của MAC khi đăng quang Cup Thu Đông FPT Software 2012.

Cup Thu Đông FPT Software

Giải đấu truyền thống của FPT Software là Cup Thu Đông năm nay quy tụ 12 đội bóng, chia thành ba bảng A, B, C và thi đấu vòng tròn tính điểm. Hai đội Nhất và Nhì mỗi bảng vào thẳng tứ kết cùng hai đội xếp thứ Ba.

Vượt qua các đối thủ, MAC và Neuro dắt tay nhau vào chung kết. Tại đây, MAC đã chứng tỏ được đẳng cấp và sức mạnh vượt trội, giành chiến thắng 3-0 trước đối thủ để nâng cao chiếc Cup Vô địch.

Ở trận đấu tranh giải Ba giữa BU10 và BU16, do BU10 bỏ cuộc nên các cầu thủ BU16 nghiễm nhiên giành chiến thắng mà không tốn chút công sức nào.

Đồng Bằng

Ý kiến

()