Chúng ta

Phương Nam đối đầu FPT Tân Thuận: 'Gừng càng già càng cay'

Thứ bảy, 17/8/2013 | 11:09 GMT+7

Với lối đá chắc chắn và công thủ toàn diện, đội bóng Phương Nam một lần nữa vượt qua đối thủ của mình với tỷ số chung cuộc 2-0 trong cuộc tiếp đón FPT Tân Thuận, qua đó giành được 6 điểm sau hai trận toàn thắng.
> Lập cú đúp, Tấn Tài giúp FPT Online có 3 điểm

Loạt đấu thứ hai trong khuôn khổ giải Futsal FPT Telecom giữa Phương Nam và FPT Tân Thuận diễn ra lúc 18h ngày 16/8 trên sân FPT Tân Thuận 1, Khu chế xuất Tân Thuận, TP HCM.

Sở hữu trong đội hình toàn “sao” của công ty Viễn thông nên trước khi giải khởi tranh, Phương Nam đã được đánh giá là một trong những ứng viên sáng giá cho chức vô địch. Những cái tên Võ Đình Hảo, Thanh Tân, Phúc Cần, Thế Khoa, Kim Long… dường như đã quá quen thuộc trong làng bóng đá FPT Telecom. Trong ngày đầu ra quân, Phương Nam đã vượt qua đối thủ truyền kiếp Sài Gòn 3 với hai bàn cách biệt. Vì vậy, họ sẽ có được tâm lý thoải mái hơn khi cuộc chiến tranh giành điểm giữa các đội không bao giờ ngừng nghỉ.

a

Đội trưởng Võ Đình Hảo (áo đỏ) cùng các cầu thủ Phương Nam hội ý trước giờ ra trận.

Bên kia chiến tuyến, dưới sự dẫn dắt của HLV lão luyện Nguyễn Hoàng Anh Tuấn, lứa cầu thủ trẻ của FPT Tân Thuận như Anh Khoa, Văn Duy chơi ngày càng khởi sắc hơn. Ngay trận khai mạc giải họ đã giành chiến thắng trong cuộc đụng độ với đội bóng Hạ tầng INF với tỷ số 3-1, điều này đã tạo được tâm lý tốt cho các cầu thủ trước khi tiếp đón đội bóng “lão làng” Phương Nam.

a

HLV Nguyễn Hoàng Anh Tuấn lên "dây cót" tinh thần cho các cầu thủ FPT Tân Thuận.

Sảy chân hoặc phải chia điểm là điều không đội bóng nào mong muốn nên bước vào trận đấu này, hai đội thể hiện sự chắc chắn của mình bằng lối đá chậm rãi, phối hợp bật tường để kéo giãn đội hình đối phương và chờ cơ hội phản công.
Cựu cầu thủ Thanh Tân được giao trọng trách cầm trịch trận đấu bên phía Phương Nam và anh đã chơi rất tròn vai của mình khi thực hiện đánh chặn tốt và phát động những đường bóng phản công nhanh. Bên cạnh đó, tiền đạo Phúc Cần với thể lực và kỹ thuật của mình, anh hoạt động khá rộng và thường xuyên có những pha “bắn” xa về phía khung thành thủ môn Huy Bình.

a

Những phút đầu hiệp một, hai đội tổ chức đá chậm để kéo giãn đội hình đối phương và chờ đợi cơ hội phản công.

Sau hàng hoạt pha ép sân, phút thứ 10, Phúc Cần có bóng ngoài vòng cấm, anh bình tĩnh khống chế rồi tung cú sút chìm hiểm hóc, bóng đi qua chân hậu vệ của FPT Tân Thuận rồi bay thẳng vào lưới, tỷ số được mở cho Phương Nam.
Những phút tiếp theo, nhịp độ trận đấu đã được đẩy lên cao hơn, các cầu thủ Phương Nam không ngừng tạo ra sóng gió lên cầu môn của đối phương. Những pha bứt tốc độ của Ngọc Trường, Thanh Lâm, Phúc Cần đã gây không ít khó khăn cho FPT Tân Thuận.

Trong khi đó, các cầu thủ trẻ của FPT Tân Thuận vẫn phải loay hoay tìm đấu pháp để hóa giải thế trận, nên những đợt “đáp trả” của họ cũng không có được nhiều, chủ yếu vẫn là những cú sút xa của Văn Duy hay những pha đi bóng tốn nhiều sức lực của Anh Khoa.

a

FPT Tân Thuận nỗ lực tổ chức phản công "đáp trả" sau khi bị dẫn trước.

Phút thứ 15, thêm một cơ hội nguy hiểm nữa được Phương Nam tạo ra, Thanh Lâm dốc bóng bên cánh phải rồi bất ngờ “dội bom” từ khoảng cách khá xa, rất tiếc bóng đập cột dọc dội ra ngoài. Hiệp một kết thúc với một bàn cách biệt nghiêng về đội bóng Phương Nam.

Khi hiệp hai mới bắt đầu được hai phút, Phúc Cần có nhận đường chuyền ngoài vòng cấm, anh dẫn thêm một nhịp rồi thực hiện cú dứt điểm chéo góc, tình huống diễn ra quá nhanh khiến hàng thủ của FPT Tân Thuận không kịp phản xạ để vô hiệu hóa “ngòi nổ” Phúc Cần. Khoảng cách được nhân đôi cho Phương Nam.
Không còn gì để mất, FPT Tân Thuận đẩy cao đội hình tấn công “đáp trả”.

a

Tuy nhiên, những pha lên bóng của họ đã gặp không ít khó khăn trước lối đá áp sát và đeo bám tốt của các cầu thủ dày dặn kinh nghiệm Phương Nam.

Những Thế Hải, Thanh Luận liên tục dạt biên để khoét vào hai cánh của đối phương, còn Anh Khoa và Văn Duy tăng cường “nã đạn” ngoài vòng cấm địa. Tuy nhiên, “người gác đền” Kim Long của Phương Nam đã chơi rất tập trung, anh vẫn thể hiện được phong độ ấn tượng của mình dù đã hai năm xa sân bóng.

Phút 35, FPT Tân Thuận được hưởng quả đá phạt trực tiếp từ chấm phạt đền 9m, Văn Duy được trao trọng trách cụ thể hóa cơ hội thành bàn, nhưng rất tiếc cú sút của anh khá “hiền”, bóng đi thẳng vào vị trí của thủ môn Kim Long. Chưa có bàn thắng được ghi cho FPT Tân Thuận. Trận đấu cũng khép lại với tỷ số chung cuộc 2-0 nghiêng về đội Phương Nam.

a

Phúc Cần (áo cam) đã chơi tròn vai với cú đúp vào lưới đối phương, giúp Phương Nam giành được 3 điểm cùng trận thắng thứ hai tại giải.

“Các cầu thủ đã chơi đúng phong độ của mình, tuân thủ đấu pháp tốt. Bên cạnh đó, những cơ hội ghi bàn cũng được anh em tận dụng tối đa để giúp đội giành chiến thắng trong trận này. Đây sẽ là bước đệm rất quan trọng để đội bước vào những thử thách ở trận tiếp theo”, đội trưởng Võ Đình Hảo của Phương Nam chia sẻ.

Theo HLV Nguyễn Hoàng Anh Tuấn cho biết, FPT Tân Thuận quy tụ hầu hết những gương mặt trẻ có kỹ thuật và thể lực tốt. Tuy nhiên, các cầu thủ vẫn còn thiếu kinh nghiệm thi đấu nên gặp không ít khó khăn trong những pha tranh chấp với các "lão tướng" có độ dày kinh nghiệm của Phương Nam.

"Phương Nam có dàn cầu thủ đồng đều và chất lượng nhất của FPT Telecom, không những thế họ còn sở hữu Kim Long, thủ môn số một của công ty, nên đội bạn có được nhiều lợi thế hơn chúng tôi", anh Tuấn bày tỏ.

Trong trận đấu tiếp theo, Phương Nam sẽ có cuộc gặp gỡ INF vào ngày 21/8, còn FPT Tân Thuận chạm trán Sài Gòn 3 trong trận diễn ra cùng ngày.

Ở một diễn biến khác trong loạt đấu thứ hai này, Sài Gòn 3 đã vượt qua INF để giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

Futsal FPT Telecom có 8 đội tham gia gồm: Sài Gòn 1, Sài Gòn 2, Sài Gòn 3, FPT Tân Thuận, INF, Phương Nam, FTI và FPT Online. Cơ cấu giải thưởng của Futsal FPT Telecom gồm: Giải Nhất nhận 5 triệu đồng, Cup và cờ lưu niệm. Giải Nhì, Ba và Khuyến khích lần lượt nhận 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và 1 triệu đồng.

Ngoài ra, BTC còn trao các giải phụ như: Vua phá lưới, Cầu thủ xuất sắc, Thủ môn xuất sắc và Cổ động viên. Mỗi giải sẽ nhận 500.000 đồng và cờ lưu niệm.

Sau khi đá vòng bảng tính điểm, các đội sẽ tham gia thi đấu vòng bán kết, chung kết sẽ đá knock-out, nếu hòa trong hai hiệp thi đấu chính thức sẽ cho phân định thắng thua bằng penalty.

Hà Dương

Ý kiến

()