Chúng ta

Mưa bàn thắng ở bảng A

Chủ nhật, 12/8/2012 | 21:55 GMT+7

Bảng A Cup 13/9 tiếp tục chứng kiến những cơn mưa bàn thắng khi FPT IS hạ HF2O 7-1, còn ĐH FPT thắng TW Đoàn với tỷ số 9-1.
> FPT Software nhẹ nhàng hạ FPT Trading / FPT Telecom rượt đuổi bất thành

Trong trận ra quân, cả HF2O (Liên quân FPT HO - FPT Online) và Trung ương Đoàn đều đã nhận bàn đến 6 bàn thua trước ĐH FPT và FPT IS. HF2O “tiến bộ” hơn khi trong trận khai mạc, đã ghi được một bàn danh dự do công của CSO Nguyễn Hữu Thái Hòa.

fishodaint-650807-1412982856.jpg

Tiền đạo đội FPT IS Trường Đại (áo trắng) đã ghi được 4 bàn vào lưới HF2O. Ảnh: Minh Hà.

Bước sang vòng 2, khi được đổi đối thủ cho nhau, kịch bản của vòng đấu trước lại lặp lại với Liên quân HF2O, khi họ tiếp tục hứng cơn mưa bàn thua, trước khi có được bàn danh dự, do công của Văn Thắng.

Ra quân ở trận này, Liên quân thiếu vắng tiền đạo Việt kiều Thái Hòa trong đội hình, do anh phải đi công tác. Sự vắng mặt của anh khiến nhiều cầu thủ HF2O lo ngại đội bóng sẽ khó có bàn thắng vào lưới nhà đương kim vô địch.

Kết quả vòng 2 Cup 12/9 (sáng 12/8)

Bảng A:
FPT IS – HF2O: 7-1
ĐH FPT – TW Đoàn: 9-1

Bảng B:
FPT Software – FPT Trading: 4-0
FPT Telecom – TienPhong Bank: 4-5

Gặp đối thủ yếu như HF2O, nhưng FPT IS chỉ tạm cất đội trưởng Cao Anh Chiến, còn vẫn giữ nguyên trong đội hình nhiều cầu thủ xuất sắc, với hàng tấn công rất mạnh gồm Gia Quốc, Trường Đại, Hữu Phương. Với sức mạnh vượt trội, họ nhanh chóng có bàn mở tỷ số.

Chỉ 3 phút sau tiếng còi khai cuộc, tận dụng sự lơi lỏng của các trung vệ HF2O, Trường Đại đã có pha xâm nhập vòng cấm rồi chuyền bóng thuận lợi cho Hữu Phương nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới thủ môn Kế Thu.

Thủ môn của HF2O tiếp tục thể hiện khả năng phản xạ tốt khi anh xuất sắc đẩy bóng ra ngoài sau cú sút trực diện của Hữu Phương, nhưng ở phút thứ 10, anh đành chịu bó tay chứng kiến cú volley của Trường Đại chạm cột bay vào lưới.

Sau pha bắt việt vị không thành công của các hậu vệ HF2O, Gia Quốc băng xuống nâng tỷ số lên thành 3-0. Ngay sau đó, Trường Đại hai lần liên tiếp tả xung hữu đột trong vòng cấm HF2O, rê bóng qua cả thủ môn để ghi các bàn thắng thứ 4 và 5 cho FPT IS.

Sau khi có 5 bàn thắng, ông bầu – HLV Lê Anh Tuấn quyết định vào sân thi đấu ở vị trí tiền đạo, tuy nhiên do sức nặng tuổi tác, anh bỏ lỡ hai cơ hội đối mặt với thủ môn.

Trong suốt hiệp một, HF2O chỉ có một pha tấn công nguy hiểm duy nhất, khi hậu vệ cánh Trung Anh tung cú sút nguy hiểm về phía khung thành FPT IS, buộc thủ môn đội bạn phải tung người đẩy bóng.

Sang hiệp hai, FPT IS tiếp tục tạo ra những pha tấn công liên tiếp về phía khung thành của Kế Thu và có thêm 2 bàn thắng do công của Thế Lộc và Trường Đại.

Những phút cuối, khi các trụ cột của FPT IS lần lượt đã được đưa ra nghỉ, HF2O mới có ghi được bàn danh dự. HF2O khi đó chơi với hai tiền đạo cùng tên Đào Văn Thắng, một của Phòng Nghiên cứu Không gian FPT (Fspace), một của FPT Online.

Sau một pha phản công, nhận đường chuyền thuận lợi của Anh Tuấn, Văn Thắng của FPT Online đã tung ra cú sút chính xác hạ gục thủ môn FPT IS. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

Trong trận đấu cùng giờ, ĐH FPT đã đánh bại đội bóng Trung ương Đoàn với tỷ số 9-1. Trong trận đấu này, tiền đạo Nguyễn Văn Trung của ĐH FPT đã ghi được 3 bàn, nâng số bàn thắng của anh lên con số 5. Còn với 4 bàn ghi được vào lưới HF2O, tiền đạo Trường Đại của FPT IS đã vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới với thành tích 6 bàn.

ĐH FPT

ĐH FPT (áo xanh) tạo nên trận thắng đậm nhất từ đầu giải với tỷ số 9-1 trước Trung ương Đoàn (áo đen). Ảnh: Hà Tiên.

“Ghi được bàn thắng, HF2O đã hoàn thành chỉ tiêu”, đội trưởng Liên quân trận này, Nguyễn Trung Hiếu, hồ hởi nói. Trong khi đó, HLV FPT IS, Lê Anh Tuấn, tiếc rẻ: “Chuyền cho đồng đội hai cơ hội đối mặt thủ môn, chứng tỏ ‘chân chuyền’ của anh còn tốt, tiếc là chân sút hơi vô duyên!”.

Sau hai trận toàn thắng cùng với những tỷ số đậm, FPT IS và ĐH FPT đều đã giành vé vào bán kết. Trận đấu cuối cùng giữa hai đội sẽ chỉ còn mang tính thủ tục, cùng ý nghĩa phân định ngôi đầu bảng A. Tương tự, trận đấu còn lại giữa HF2O và Trung ương Đoàn cũng chỉ còn ý nghĩa tìm ra đội nào “bét bảng”.

Sau trận đấu vòng 2, anh Nguyễn Thành Nam, thành viên Hội đồng sáng lập FPT, nguyên TGĐ FPT, đã tới quán bia Chiến Béo, đường Trần Hữu Dực, Mỹ Đình để động viên tinh thần anh em liên quân. Anh Nam hứa sẽ trao thưởng cho HF2O, nếu đội giành chiến thắng trong trận đấu cuối.

Các trận đấu vòng 3 của bảng A Cup 13/9 sẽ diễn ra vào 16h chiều 19/8, do buổi sáng, ĐH FPT tổ chức tuyển sinh, trong khi 2 trận bảng A vẫn sẽ diễn ra vào 8h30 sáng 19/8.

Xếp hạng bảng A sau 2 vòng đấu:

STT

Đội

Thắng

Hòa

Thua

Bàn thắng

Bàn thua

Hiệu số

Điểm

1

ĐH FPT

2

15

2

13

6

2

FPT IS

2

13

1

12

6

3

HF2O

2

2

13

-11

4

TW Đoàn

2

1

15

-14

 Tiên Long

Ý kiến

()