Chúng ta

Futsal FPT Telecom: FTI giành vé đi tiếp trên chấm luân lưu

Thứ tư, 28/8/2013 | 10:34 GMT+7

Dù thời tiết không ủng hộ các cầu thủ nhưng cuộc chiến tranh giành suất chơi trong trận chung kết không vì thế mất đi tính hấp dẫn bằng màn rượt đuổi tỷ số gay cấn. FTI đã may mắn hơn FPT Tân Thuận khi “thoát chết” trên chấm luân lưu và có được tấm vé đi tiếp.
> FPT Online đắng lòng chia tay giải Futsal FPT Telecom

Trận đấu thứ hai giữa FTI và FPT Tân Thuận tại vòng bán kết giải bóng đá truyền thống FPT Telecom diễn ra lúc 19h ngày 26/8 trên sân FPT Tân Thuận 1, TP HCM.

FTI đang ngập tràn hy vọng tiến sâu vào giải bóng đá “quốc nội” khi các cầu thủ của họ đang dần trưởng thành hơn qua từng cuộc chiến, đặc biệt là bộ tứ Phi Quốc - Thanh Long - Anh Tuấn - Văn Khoa chơi ngày càng nổi bật với nền tảng thể lực tốt cũng như giàu chất kỹ thuật. Mới đây nhất, họ đã buộc ứng viên “nặng ký” cho chức vô địch FPT Online phải dừng cuộc chơi với tỷ số 3-1 để hiên ngang bước vào trận bán kết.

a

FPT Tân Thuận và FTI đều sở hữu dàn cầu thủ trẻ, giàu sức chiến đấu và giàu chất kỹ thuật.

FPT Tân Thuận cũng không thua kém đối thủ khi họ sở hữu nhiều gương mặt sáng giá cùng lối chơi “máu lửa”. Những nhân tố như Anh Khoa, Văn Duy, Thế Hải… đều có thể tạo nên đột biến trong mỗi trận đấu. Bằng chứng rõ ràng nhất là trận thắng ngược Sài Gòn 3 với tỷ số 3-2 khi họ bị đối phương dẫn trước tới hai bàn. Vì vậy, khó có thể đoán định được đội bóng nào sẽ giành quyền đi tiếp khi cả hai đều là “kẻ tám lạng người nửa cân”.

Không hổ danh là những đội bóng giàu sức trẻ và ưu chuộng lối đá tấn công hoa mỹ, cầu thủ của hai đội đã nhanh chóng chơi cởi mở ngay sau tiếng còi khai cuộc với những trụ cột trong đội hình xuất phát.

a

Cầu thủ hai đội nhanh chóng nhập cuộc với lối đá khá cởi mở và không hề có ý định phòng thủ tấn công khi cả hai đều sở hữu những tay săn bàn cừ khôi.

HLV Nguyễn Hoàng Anh Tuấn của FPT Tân Thuận vẫn bố trí Anh Khoa chơi tự do trên khắp mặt sân, điều này đã tạo điều kiện để tiền vệ tấn công của họ phát huy được tính cơ động và nguy hiểm thường thấy. Phút thứ 7, sau một pha đi bóng bên cánh trái, Anh Khoa dứt điểm căng ngoài vòng cấm, bóng đập xà ngang dội ra để Văn Duy nhanh chân thực hiện cú sút bồi, làm tung lưới FTI.

Không hề nao núng, FTI đã liên tiếp tổ chức “phản pháo”, gây sức ép lên đối phương bằng những miếng đánh ở hai biên và sút xa trong khu vực trung lộ. Khung thành FPT Tân Thuận bị uy hiếp bởi những đợt tấn công “leo thang” của các cầu thủ FTI. Phút thứ 12, FTI được hưởng quả đá phạt từ cự ly 10 m, Anh Tuấn chuyền thuận lợi cho Phi Quốc thực hiện cú đặt lòng gọn gàng, dù không quá căng nhưng bóng đi vào góc cao cầu môn đủ để đánh bại thủ môn Huy Bình, tỷ số được cân bằng 1-1.

a

Cuộc chiến của hai tiền vệ kiến thiết Anh Khoa (áo đỏ) và Phi Quốc. Dù không có thế mạnh về thể hình nhưng cả hai đều có ưu thế về kỹ thuật và lối chơi "máu lửa".

Cơn mưa nặng hạt đã ảnh hưởng không ít đến thể lực cũng như những pha chuyền bóng của cầu thủ hai đội, tuy nhiên, nhịp độ trận đấu vẫn được duy trì ở mức cao với những pha “ăn miếng trả miếng” đầy hấp dẫn. Phút 18, Thế Hải bất ngờ tung cú sút căng ngoài vòng cấm, bóng đi thẳng vào lưới FTI, giúp FPT Tân Thuận một lần nữa vươn lên dẫn trước. 2-1 cũng là tỷ số của hiệp thi đấu đầu tiên.

FTI vẫn là đội khởi động hiệp hai bằng những màn “bắn phá” liên tiếp về phía khung thành FPT Tân Thuận. Bộ tứ của FTI như “người không phổi”, họ di chuyển, đảo cánh và sút xa không mệt mỏi, gây không ít khó khăn cho hàng thủ FPT Tân Thuận. Vì vậy, họ tạo ra được một số cơ hội ngon ăn từ những cú dứt điểm của Văn Khoa, Anh Tuấn, rất tiếc là cột dọc và thủ môn đã từ chối bàn thắng của họ. Trong khi đó, các cầu thủ FPT Tân Thuận cũng có phần xuống sức, những đường lên bóng của họ chậm lại và những cú sút không còn sắc bén như trong hiệp một.

Phải đợi đến phút 38, sau nhiều nỗ lực gây sức ép lên đối phương thì FTI mới có được câu trả lời. Từ đường chuyền của Anh Tuấn, Văn Khoa bình tĩnh đón bóng rồi thực hiện cú chích mũi giày ngay vạch 5m, bóng đi quá khó để thủ môn của FPT Tân Thuận có thể cản phá. Tỷ số được san bằng 2-2 khi thời gian đã trôi về những phút cuối cùng của trận đấu.

a

FPT Tân Thuận đã phải chịu thất bại trên chấm luân lưu với kết quả chung cuộc 4-5.

Kết quả này buộc hai đội bước vào loạt đá penalty để phân định thắng thua theo quy định của Ban tổ chức giải. Với một pha sút ra ngoài và một pha bị thủ môn của FTI xuất sắc cản phá, FPT Tân Thuận chịu thất bại chung cuộc 4-5 trên chấm luân lưu.

“Nhìn chung hai đội thi đấu ngang cơ, trường hợp phải quyết định thành bại trên chấm phạt đền thì cơ hội coi như được chia đều cho hai đội. Dù sao tôi vẫn hài lòng với những gì các cầu thủ đã thể hiện”, HLV của FPT Tân Thuận Nguyễn Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

a

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ FTI sau cú "thoát chế" trên chấm luân lưu.

“Trời mưa đã ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng trận đấu, đặc biệt là những pha dứt điểm của các cầu thủ, tuy nhiên chúng tôi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình để có thể đi tiếp”, đội trưởng Hồng Sơn của FTI bày tỏ.

Như vậy, FPT sẽ đối đầu với Phương Nam - đội vượt qua Sài Gòn 1 với tỷ số 5-1 ở trận đấu trước đó - để tìm chủ nhân của chiếc Cúp mùa giải năm nay. Còn FPT Tân Thuận sẽ có cuộc tiếp đón Sài Gòn 1 để quyết định vị trí thứ ba. Loạt đấu cuối cùng và cũng là trận chung kết của giải Futsal FPT Telecom sẽ diễn ra vào tối ngày 28/8 trên sân FPT Tân Thuận 1, TP HCM.

Futsal FPT Telecom có 8 đội tham gia gồm: Sài Gòn 1, Sài Gòn 2, Sài Gòn 3, FPT Tân Thuận, INF, Phương Nam, FTI và FPT Online. Cơ cấu giải thưởng của Futsal FPT Telecom gồm: Giải Nhất nhận 5 triệu đồng, Cup và cờ lưu niệm. Giải Nhì, Ba và Khuyến khích lần lượt nhận 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và 1 triệu đồng.

Ngoài ra, BTC còn trao các giải phụ như: Vua phá lưới, Cầu thủ xuất sắc, Thủ môn xuất sắc và Cổ động viên. Mỗi giải sẽ nhận 500.000 đồng và cờ lưu niệm.

Sau khi đá vòng bảng tính điểm, các đội sẽ tham gia thi đấu vòng bán kết, chung kết và đá knock-out, nếu hòa trong hai hiệp thi đấu chính thức sẽ cho phân định thắng thua bằng penalty.

Hà Dương

Ý kiến

()