Chúng ta

ĐH FPT đấu Vovivam tìm ‘Cóc vương’

Thứ hai, 25/3/2013 | 16:44 GMT+7

Từ nay đến hết ngày 13/4, sinh viên ĐH FPT cơ sở TP HCM có thể nộp hồ sơ dự thi giải Vovinam “Cóc vương FU HCM”.
>Cô gái 'Vàng' biểu diễn quyền

Tất cả sinh viên ĐH FPT cơ sở TP HCM có đủ sức khỏe, tư cách đạo đức tốt và trình độ chuyên môn theo điều lệ đều có thể gửi danh sách đăng ký thi đấu theo nhóm, lớp hoặc CLB kèm CMND và thẻ sinh viên của từng thành viên (bản photocopy kèm bản chính đối chiếu). Hồ sơ đăng ký gửi về Bộ môn Vovinam, phòng 301, ĐH FPT, tòa nhà Innovation, Công viên Phần mềm Quang Trung, quận 12, TP HCM.

BTC giải không giới hạn số lượng vận động viên của đơn vị ở mỗi hạng cân thi đấu. Tuy nhiên, mỗi vận động viên chỉ đăng ký dự thi một hạng cân đối kháng. Các nội dung thi đấu gồm 9 hạng cân cho nam và 6 hạng cân cho nữ.

Dự kiến, 12h ngày 18/4, BTC và đại diện nhóm đấu sẽ bốc thăm xếp lịch tại phòng 213, ĐH FPT cơ sở TP HCM.

Trong hai ngày 27-28/4, giải sẽ chính thức diễn ra tại sảnh tòa nhà Innovation, Công viên Phần mềm Quang Trung, quận 12, TP HCM.

Trang phục thi đấu phải là võ phục đai màu xanh đậm do vận động viên tự trang bị. Võ phục phải đúng quy cách; không mang tên “Việt Nam”, tỉnh, thành, ngành sau lưng, không mang cờ quốc gia và các loại cờ, logo ngoài quy định trên võ phục. Các vật dụng bảo hộ tay chân, bảo vệ hạ bộ, bảo hộ răng, găng, giáp, mũ bảo hộ, binh khí… của vận động viên sẽ do BTC trang bị.

Bên cạnh đó, mỗi vận động viên phải có săn sóc viên khi tham gia thi đấu. Các đơn vị tham gia phải tự mua bảo hiểm cho vận động viên. Trong trường hợp không có bảo hiểm y tế thì phải chịu trách nhiệm về những chấn thương của vận động viên xảy ra trong quá trình thi đấu.

Giải đấu dành cho tất cả sinh viên của ĐH FPT cơ sở TP HCM, không chỉ dành cho nam hoặc nữ. Ảnh: C.T.
Giải đấu dành cho tất cả sinh viên của ĐH FPT cơ sở TP HCM. Ảnh: C.T.

BTC cũng quy định mỗi nội dung thi đấu phải có ít nhất 4 sinh viên đăng ký tham dự mới tổ chức thi đấu. Trọng tài làm nhiệm vụ do Bộ môn Vovinam phối hợp cùng Hội Việt Võ Đạo thành phố điều động. Giải sẽ thi đấu theo Luật Vovinam hiện hành do Ủy ban TDTT (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ban hành.

Giải sẽ trao huy chương cho những vận động viên có thành tích tốt ở mỗi hạng cân theo thứ tự Vàng, Bạc và Đồng với giải thưởng lần lượt 100.000 đồng, 70.000 đồng và 50.000 đồng.

Giải Vovinam “Cóc vương FU HCM” được tổ chức nhằm phát triển phong trào tập luyện môn võ này đồng thời tăng cường giao lưu học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị giữa sinh viên. Đây sẽ là sân chơi lành mạnh để các vận động viên là sinh viên thể hiện tài năng và bản lĩnh thi đấu thể thao. Thông qua giải đấu, Bộ môn Vovinam có thể tuyển chọn, bồi dưỡng các vận động viên bổ sung cho đội tuyển trường tham gia các giải thi đấu nằm trong hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Liên đoàn Vovinam Việt Nam.

Ngày 16-17/3, ĐH FPT đã tổ chức giải Vô địch Vovinam mở rộng tại võ đường ĐH FPT cơ sở Hòa Lạc có sự góp mặt của 14 đơn vị đại diện cho các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội, tham gia tranh tài ở 27 bộ huy chương 16 đối kháng và 11 hội diễn.

Việt Võ Đạo hay Vovinam là bộ môn võ đặc trưng, do người Việt Nam sáng tạo, xây dựng và phát triển. Tại ĐH FPT, Vovinam được xem là một môn Giáo dục thể chất bắt buộc đối với tất cả các sinh viên nhà trường.

ĐH FPT hiện là võ đường Vovinam lớn nhất Việt Nam với hơn 10.000 môn sinh thường trực.

Dy Khoa

Ý kiến

()