Chúng ta

ĐH FPT ‘ẵm’ 13 huy chương tại giải Thể thao Sinh viên

Thứ năm, 23/5/2013 | 18:12 GMT+7

Tuyển ĐH FPT giành được hai huy chương Vàng cùng các huy chương Bạc và Đồng trong bộ môn Vovinam tại giải Thể thao Sinh viên TP HCM tổ chức vào cuối tuần qua.
> Võ sinh ĐH FPT tập luyện cật lực cho giải sinh viên

Trong đó, hai HCV thuộc về nội dung Đa luyện vũ khi nam của các VĐV Võ Quang Chánh, Man Huỳnh Khương, Nguyễn Chí Nghĩa và Nguyễn Lê Nhật Trường và nội dung Đa luyện vũ khí nữ của nhóm VĐV Lê Phan Cao, Nguyễn Thị Thủy Tuyên, Lê Đồng Tài và Nguyễn Thanh Vũ.

Nhóm các VĐV

Nhóm các VĐV Lê Phan Cao, Nguyễn Thị Thủy Tuyên, Lê Đồng Tài và Nguyễn Thanh Vũ nhận huy chương vàng nội dung Đa luyện vũ khí nữ. Ảnh: F.B.

Bên cạnh đó, đội Vovinam ĐH FPT còn giành thêm ba huy chương Bạc, 8 huy chương Đồng ở cả hai nội dung đối kháng và hội diễn.

Ba HCB thuộc về các VĐV Nguyễn Thanh Tùng (nội dung Đối kháng nam hạng cân 60 kg), Huỳnh Đức Hoài (nội dung Đối kháng nam hạng cân 68 kg) và Võ Thị Kiều Oanh (nội dung Tinh hoa lưỡng nghi kiếm pháp nữ).

Tám HCĐ còn lại bao gồm Cao Thị Giang (Đối kháng nữ hạng cân 48 kg), Trần Thị Hồng Duyên (Đối kháng nữ hạng cân 45 kg), Nguyễn Minh Nguyệt (đối kháng nữ hạng cân 57 kg), Nguyễn Văn Nam Hưng (Đối kháng nam hạng cân 63 kg), Mai Thị Kim Oanh (Đối kháng nữ hạng cân 60 kg), Lư Cẩm Toàn (Tinh hoa lưỡng nghi kiếm pháp nam), Cao Thị Giang cùng Nguyễn Thị Minh Trang (Song luyện vũ khí nữ) và nhóm các VĐV Nguyễn Thanh Huy, Lê Phan Cao ở nội dung Song luyện vũ khí nam.

Cùng với các giải chính thức, BTC cũng trao giải “Cổ động viên sôi động nhất” cho ĐH FPT.

BTC cũng trao giải “Cổ động viên sôi động nhất” cho ĐH FPT.

BTC cũng trao giải “Cổ động viên sôi động nhất” cho ĐH FPT. Ảnh: F.B.

Năm nay, ĐH FPT cử 25 võ sinh tranh tài với gần 30 đội khác từ các trường, CLB có truyền thống dạy và học Vovinam tại TP HCM. Những thành tích đạt được của tuyển Vovinam ĐH FPT là điều mà huấn luyện viên và các VĐV cũng không ngờ tới.

“Thể hiện được hết khả năng của mình tại giải đấu là điều quý giá nhất và sinh viên FPT đã làm được điều đó. Mong rằng sau mùa giải năm nay, sinh viên FPT sẽ tích cực lập luyện và thể hiện nhiều hơn nữa vì màu cờ sắc áo của ĐH FPT”, anh Nguyễn Hoàng Tùng, HLV đoàn Vovinam ĐH FPT, bày tỏ trên fpt.edu.vn trong niềm xúc động và tự hào.

Trước thềm của giải, đội tập luyện cật lực để “hy vọng đổi màu huy chương và mong ước đó đã trở thành hiện thực”, anh Tùng cho biết.

Năm ngoái , ĐH FPT đạt 10 huy chương gồm một Vàng, 4 Bạc và 5 Đồng tại giải này.

Đây là năm đầu tiên giải Vovinam Sinh viên nằm trong khuôn khổ giải Thể thao Sinh viên TP HCM được tổ chức bởi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP HCM, Thành đoàn TP HCM cùng Hội Thể thao Đại học và Chuyên nghiệp TP HCM nhằm tạo điều kiện đảm bảo cho sự phát triển của môn võ này trong giới trẻ.

Vovinam là môn học giáo dục thể chất được dạy tại ĐH FPT. Với hơn 10.000 môn sinh, ngôi trường “ba sao” là võ đường Vovinam lớn nhất Việt Nam.

Dy Khoa

Ý kiến

()