Chúng ta

Bất ngờ đầy kịch tính tại vòng 3 Futsal FPT HCM

Thứ bảy, 21/6/2014 | 23:11 GMT+7

Loạt đấu tại vòng 3 Futsal FPT HCM 2014 diễn ra tối ngày 20/6 trên sân Rạch Miễu, TP HCM, là minh chứng rõ nét nhất về những điều không tưởng đã xảy ra với vòng xoay của trái bóng tròn.
> Khối Giáo dục, Dịch vụ ERP vượt 'ải' ngoạn mục

Trận đấu mở màn là cuộc đọ sức giữa FPT IS Services và FPT Trading. Trong khi đội bóng Dịch vụ Hệ thống Thông tin đang thẳng tiến về phía trước bằng hai trận thắng đầy thuyết phục thì Thương mại cũng có được 6 điểm sau 3 trận.

Giới mộ điệu đang được chứng kiến đội bóng Thương mại hoàn toàn "lột xác" trong lối chơi cũng như tinh thần quật khởi của họ khi lần lượt " đè bẹp" Bán lẻ với 5 bàn cách biệt và "vượt ải" Chứng khoán đầy ngoạn mục với tỷ số 3-2. Cầu thủ xuất sắc Futsal FPT HCM 2013 Thanh Duy đang chơi rất thăng hoa và Trường Huy giữ tròn vai ở hàng phòng ngự đã góp phần không nhỏ giúp FPT Trading tạo nên những chiến thắng kỳ diệu ở giải năm nay.

Cuộc chiến tại bảng A bỗng chốc trở nên khốc liệt hơn rất nhiều so với dự đoán của giới chuyên môn khi cơ hội đi tiếp mở ra cho cả 3 trong tổng số 5 đội. Với FPT IS Services, họ khởi đầu mùa giải mới không thể tốt hơn bằng dàn cầu thủ chất lượng cao cùng sự đồng đều ở tất cả các tuyến. Nếu tiếp tục thắng trong trận cầu này, họ sẽ ung dung "kê cao gối ngủ" chờ ngày tung sức vào trận bán kết.

a

Dàn cầu thủ chất lượng cùng sự đồng đều ở các tuyến đã giúp FPT IS Services nhanh chóng làm chủ thế trận và có được 2 bàn cách biệt ngay trong hiệp một.

Bước vào trận cầu mang tính chất quyết định sự sống còn này, hai đội chơi cởi mở ngay sau tiếng còi khai cuộc cũng như xuyên suốt thời gian của cả hai hiệp. FPT IS Services vẫn cho thấy sự sắc bén và tính nguy hiểm cao trong lối tấn công và họ nhanh chóng có được hai bàn thắng ở phút thứ 7 và thứ 14 do công của Cao Hải Đăng cùng Minh Dinh.

Kết quả Futsal FPT HCM 2014

Ngày 10/6:

FPT Online - FPT Trading: 1-0
FPT IS Services - FPT Retail: 6-3
FPT IS ERP - FPT Software: 4-0
FPT Telecom - TP Bank: 1-0

Ngày 13/6:

FPT Services - FPT Securities: 2-1
FPT Trading - FPT Retail: 6-1
ĐH FPT - TP Bank: 6-3
FPT Software - FPT Telecom: 2-0

Ngày 17/6:

FPT Online - FPT Retail: 6-4
FPT Trading - FPT Securities: 3-2
FPT IS ERP - FPT Telecom: 2-0
ĐH FPT - FPT Software: 4-2

Ngày 20/6:

FPT IS Services - FPT Trading: 4-4
FPT Securities - FPT Online: 6-2
FPT Software - TP Bank: 2-4

Nếu như hiệp một thế chủ động nghiêng về Dịch vụ Hệ thống Thông tin thì hiệp hai là những màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn đến nghẹt thở khi đội bóng Thương mại trỗi dậy mạnh mẽ và liên tiếp tung ra các miếng đánh khó lường nhờ sự trở lại của tiền đạo tuyển FPT HCM Phước Tần.

Phút 27, Lưu Hòa tung cú sút trái phá buộc thủ môn Chánh Toàn đẩy bóng ra, tạo điều kiện thuận lợi để Phước Tần băng vào đệm bóng kịp thời, rút ngắn tỷ số trận đấu. Nhưng cũng chỉ 2 phút sau, Minh Dinh đã đưa FPT IS Services duy trì khoảng cách 2 bàn bằng cú sút hiểm hóc ngay sát vòng cấm địa.

Cầu thủ xuất sắc FFA 2013 Cao Hải Đăng tiếp tục thể hiện phong độ ổn định của mình ở hàng thủ và thu hồi bóng cũng cũng như vai trò "ngòi nổ" trong những đợt phản công của đội nhà. Phút 31, Cao Hải Đăng thực hiện đường chuyền đầy cảm giác vào vòng cấm để Sơn Thế Hiển đệm bóng cận thành, nâng tỷ số lên 4-1.

a

Tình huống Thanh Duy nỗ lực đưa bóng vượt qua sự truy cản của hàng thủ đối phương, đặt Phước Tần vào tư thế buộc phải ghi bàn, tạo nên bước ngoặt quan trọng giúp FPT Trading lội ngược dòng không tưởng.

Những tưởng cục diện trận đấu đã được an bài thì FPT Trading bất ngờ dồn ép đối thủ vào thế bị động khi tổng lực tấn công đáp trả nhằm "tìm sự sống trong cái chết". Trong khi đó, các cầu thủ FPT IS Services lại cho thấy sự nóng vội trong những pha xử lý và đội hình của họ bỗng chốc bị xé toang, mất sự kháng cự cần thiết.

Phút 37, Thanh Duy chọc khe thông minh để Phước Tần thoát xuống nhanh chóng loại bỏ sự đeo bám của hàng thủ trước khi dứt điểm đủ khó làm tung lưới đối phương. Và cũng chỉ mất một phút sau đó, từ tình huống nỗ lực tranh chấp bên cánh phải, Thanh Duy đưa bóng vào vòng cấm để Phước Tần hoàn thành cú đúp trong ngày trở lại. Bất ngờ tiếp tục ập đến khi Thanh Duy có pha thoát xuống đón đường chuyền của Lưu Hòa rồi chích mũi giày tinh tế, đưa bóng qua vai thủ môn Chánh Toàn, quân bình tỷ số 4-4. Một trận cầu không tưởng đã xảy ra khiến người sung sướng, kẻ bàng hoàng lẫn lộn.

Với kết quả này, FPT IS Services phải trông chờ vào cuộc đối đầu cuối cùng với FPT Online ở vòng loại để định đoạt số phận. Còn FPT Trading đang có được 7 điểm sau 4 trận và rộng cửa đi tiếp vào bán kết.

a

Những điều tưởng chừng như điên rồ đã diễn ra xuyên suốt hiệp đấu thứ 2 của cuộc đối đầu, mang về chiến thắng đầu tiên trong mùa giải mới cho FPT Securities (áo xanh).

Trong cuộc đối đầu diễn ra trước đó, đương kim Á quân FPT Securities bất ngờ đánh bại FPT Online với tỷ số 6-2 cũng bởi những điều tưởng chừng như điên rồ của hiệp đấu thứ hai. Các bàn thắng của đội bóng Chứng khoán được ghi bởi Phú Hoàng (2 bàn), Văn Tốt (3 bàn) và Quang Thuần (1 bàn). 

Dù đứng trước nguy cơ bị loại ở vòng bảng nhưng đương kim Á quân cũng có thể tạm hài lòng bởi họ khởi đầu không thực sự tốt. Quan trọng hơn nữa, trận thắng giòn giã đầu tiên trong mùa giải mới là món quà các cầu thủ của họ gửi đến đội cổ động viên hết sức nhiệt thành, luôn ủng hộ họ dù ở bất cứ hoàn cảnh nào.

a

Dàn cổ động viên nhiệt thành của đội bóng Chứng khoán luôn đồng hành cùng đội nhà trong bất cứ hoàn cảnh nào. Chiến thắng đầu tiên trong mùa giải mới là món quà các cầu thủ dành tặng cho họ.

Một diễn biến khác, TP Bank cũng giành chiến thắng đầu tiên trong mùa giải mới khi tiếp đón FPT Software với tỷ số 4-2. Cuộc đối đầu chỉ mang tính thủ tục khi mà cả TP Bank và FPT Software phải dừng chân tại vòng loại sau 3 trận thua.

Giải bóng đá truyền thống trên sân 5 người của FPT HCM - Futsal FPT HCM 2014 - diễn từ ngày 10/6 đến 5/7 tại sân Rạch Miễu (số 1 Hoa Phượng, quận Phú Nhuận) trong các buổi tối thứ Ba và thứ Sáu hằng tuần. Giải đấu quy tụ 10 đội bóng đến từ các đơn vị thành viên của FPT HCM gồm: FPT Online, FPT IS Services, FPT Retail, FPT Trading, FPT Securities (bảng A); TP Bank, FPT Software, FPT Telecom, FPT IS ERP và ĐH FPT (bảng B).

Các đội thi đấu theo hình thức vòng tròn một lượt tính điểm. 4 đội có số điểm cao nhất đại diện cho hai bảng sẽ bước vào chơi trận bán kết và chung kết để chọn ra tân vương của giải đấu lần thứ 13.

Giá trị giải thưởng dành cho các danh hiệu Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích lần lượt là 5 triệu đồng, 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và 1 triệu đồng. Năm nay, BTC mở rộng cơ cấu phần thưởng khi bổ sung thêm giải Fair Play áp dụng cho vòng đấu loại trị giá 1 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng "treo thưởng" 500.000 đồng cho mỗi danh hiệu cá nhân, gồm: Cầu thủ xuất sắc, Thủ môn xuất sắc và Vua phá lưới.

Hà Dương

Ý kiến

()