Chúng ta

Giải bóng đá lớn nhất FPT miền Trung lộ diện nhà vô địch

Chủ nhật, 2/7/2023 | 09:58 GMT+7

Tối 30/6, GAM.GET và FSG.MBI đã có màn so tài kịch tính tại trận chung kết giải bóng đá FSoft Close Đà Nẵng, khép lại mùa giải 2023 với hàng loạt bất ngờ đến từ giải đấu.

Cụ thể, vượt qua 22 đội bóng còn lại, đại diện GAM.GET và FSG.MBI là 2 cái tên xuất sắc bước vào trận chung kết của mùa giải. Chảo lửa F-Complex một lần nữa sục sôi với dàn cổ động viên hùng hậu của 2 đơn vị. Năm nay, SVĐ F-Complex còn chào đón 31 em nhỏ là FSmall đến từ 3 miền cũng đến cổ vũ cho giải bóng đá lớn nhất Phần mềm FPT miền Trung.

Sau tiếng còi khai cuộc, GAM.GET và FSG.MBI triển khai thế trận giằng co với những pha vào bóng quyết liệt. Tuy nhiên, đại diện GAM.GET nhanh chóng chứng tỏ bản lĩnh cũng như kỹ thuật vượt trội. Sự phối hợp ăn ý khiến những pha lên bóng của GAM.GET trở nên sắc bén. 

-8143-1688204894.jpg

Chảo lửa F-Complex sôi động với đông đảo CĐV đến theo dõi trận chung kết.

Sau nhiều lần tổ chức tấn công, GAM.GET là đội có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Song, chỉ sau vài phút, FSG.MBI nhanh chóng gỡ hoà, đưa tỷ số về vạch xuất phát. Tuy nhiên, sự xuất sắc cùng bộ ba tấn công bên phía GAM.GET một lần nữa đưa đội bóng vượt lên dẫn trước. Tỷ số 2-1 nghiêng về GAM.GET, khép lại hiệp đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ FSG.MBI cho thấy rõ sự xuống sức khi các đường tấn công không còn tốc độ như trước. Kết quả là GAM.GET ghi liên tiếp 2 bàn, nâng tỷ số lên 4-1. Với 3 bàn cách biệt, GAM.GET chủ động giảm nhịp độ trận đấu. FSG.MBI kịp ghi thêm 1 bàn nhưng chừng ấy là chưa đủ để thay đổi cục diện khi GAM.GET ngay lập tức có bàn thắng khép lại trận đấu. Chung cuộc, GAM.GET lên ngôi vô địch với tỷ số 5-2.

Chia sẻ sau chức vô địch lịch sử, anh Nguyễn Văn Sơn, đại diện đội bóng GET, không giấu được niềm vui sướng. Theo anh, toàn đội đã có một mùa giải với quyết tâm và khát khao chiến thắng qua từng trận đấu. Anh cũng gửi lời cám ơn đến ban lãnh đạo, đồng nghiệp tại GAM.GET đã góp phần không nhỏ trong chiến thắng của toàn đội. 

-3914-1688204894.jpg

Đại diện GAM.GET xưng danh vô địch tại giải đấu FSoft Close 2023.

Khép lại mùa giải, anh Bùi Hồng Phong, Trưởng BTC, đánh giá FSoft Close Đà Nẵng đang ngày càng chuyên nghiệp từ khâu tổ chức cho đến sự tham gia của các đội bóng. Anh kỳ vọng đây sẽ là tiền đề đưa phong trào bóng đá, thể thao của Phần mềm FPT Đà Nẵng lan toả, cũng là sân chơi để anh em giao lưu, gắn kết sau giờ làm việc.

Lễ bế mạc cũng được diễn ra ngay sau đó với chiếc cup vô địch được trao cho GAM.GET; huy chương bạc thuộc về FSG.MBI. BTC cũng trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất, Vua phá lưới, Thủ môn xuất sắc nhất... cho các cầu thủ. Các danh hiệu cá nhân thuộc về Nguyễn Cảnh Cường (GAM.GET) - Cầu thủ xuất sắc nhất (ghi nhiều bàn thắng nhất: 8 bàn); Nguyễn Như Tâm Thiên (FSG.MBI) - Thủ môn xuất sắc.

Đặc biệt, Top 3 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải đều thuộc về các đội bóng của GAM như: cầu thủ Nguyễn Ngọc Lâm (GAM.GET) với 6 bàn thắng đứng vị trí số 2 trên bản tổng sắp các cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải; Lê Tiến Duyệt (GAM.ESE) với 5 bàn thắng đứng vị trí thứ 3.

-1554-1688460603.jpg

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải nhận phần thưởng từ đại diện ban lãnh đạo.

FSoft Close Đà Nẵng là giải đấu do Ban Văn hoá - Đoàn thể FPT Software tổ chức với 31 trận đấu chính thức. Các đội thi đấu trên sân 7 người, theo thể thức vòng tròn một lượt, tính điểm để chọn ra những đại diện ưu tú nhất vào vòng trong.

Đội vô địch sẽ nhận tiền thưởng 4 triệu đồng, cúp Vàng, huy chương và bảng vinh danh từ BTC. Đội hạng Nhì và hạng Ba sẽ nhận tiền thưởng 2 triệu đồng, huy chương và bảng vinh danh. Giải đấu có các giải phụ như cầu thủ xuất sắc nhất và thủ môn xuất sắc nhất cùng nhiều phần thưởng hấp dẫn từ các nhà tài trợ… 

-1554-1688460604.jpg

Các cầu thủ ăn mừng chức vô địch tại lễ gala tổng kết giải FSoft Close 2023.

FSoft Close là giải đấu chuyên nghiệp nhất Phần mềm FPT Đà Nẵng, để lựa chọn những gương mặt xuất sắc cho đợt gọi tập trung đội tuyển tham gia tranh tài tại FPT Cup 13/9 miền Trung và một số giải phong trào. Các fan hâm mộ bóng đá có thể theo dõi trực tiếp trên sân bóng F-Complex hoặc kênh online tại link https://fagleague.vn/league/fsoft-close-2023-s5732. Đồng hành cùng giải đấu, BTC tổ chức minigame dự đoán kết quả hàng ngày qua chương trình Loto trên kênh workplace FPT Software Đà Nẵng.

Sơn Trà

Ý kiến

()