Chúng ta

Tân binh FPT School kiểm tra sức khỏe đầu năm học

Thứ năm, 10/8/2017 | 10:38 GMT+7

Sáng ngày 8/8, các em học sinh K5 đã tham gia kiểm tra sức khỏe đầu năm học. Hoạt động nhằm giúp nhà trường nắm rõ tình hình sức khỏe của mỗi em, có sự bố trí phù hợp khi học tập, sinh hoạt nội trú.

<p class="Normal"> Các em học sinh khám lần lượt theo số thứ tự phòng ký túc xá, mỗi phòng khám ở một khung giờ khác nhau để đảm bảo học sinh không phải xếp hàng, chờ đợi quá lâu. Sau khi được phát sổ y bạ, theo thứ tự của mình, học sinh lần lượt đứng trước các khu vực khám về Mạch – Huyết áp, Mắt, Răng – Hàm – Mặt, Tai – Mũi- Họng, Nội khoa, Da liễu.</p>

Các em học sinh khám lần lượt theo số thứ tự phòng ký túc xá, mỗi phòng khám ở một khung giờ khác nhau để đảm bảo học sinh không phải xếp hàng, chờ đợi quá lâu. Sau khi được phát sổ y bạ, theo thứ tự của mình, học sinh lần lượt đứng trước các khu vực khám về Mạch – Huyết áp, Mắt, Răng – Hàm – Mặt, Tai – Mũi- Họng, Nội khoa, Da liễu.

<p class="Normal"> Học sinh được kiểm tra từ sức khỏe tổng quan đến kiểm tra mắt, tai mũi họng, răng…</p>

Học sinh được kiểm tra từ sức khỏe tổng quan đến kiểm tra mắt, tai mũi họng, răng…

<p class="Normal"> Khu vực đo mạch và huyết áp được bố trí dãy bàn để hai người được khám cùng lúc.</p>

Khu vực đo mạch và huyết áp được bố trí dãy bàn để hai người được khám cùng lúc.

<p class="Normal"> Rất nhiều em phải đeo kính cận, do đó việc kiểm tra mắt được tiến hành kỹ lưỡng.  Bác sĩ cũng căn dặn học sinh giữ gìn mắt hằng ngày.</p>

Rất nhiều em phải đeo kính cận, do đó việc kiểm tra mắt được tiến hành kỹ lưỡng.  Bác sĩ cũng căn dặn học sinh giữ gìn mắt hằng ngày.

<p class="Normal"> Mỗi em sẽ có cuốn sổ y bạ riêng, tình hình sức khỏe được ghi lại cẩn thận.</p>

Mỗi em sẽ có cuốn sổ y bạ riêng, tình hình sức khỏe được ghi lại cẩn thận.

<p class="Normal"> Một vài học sinh FSchool được các bác sĩ tư vấn tại chỗ khi chỉ số về chiều cao và cân nặng không tương xứng.</p>

Một vài học sinh FSchool được các bác sĩ tư vấn tại chỗ khi chỉ số về chiều cao và cân nặng không tương xứng.

<p class="Normal"> <span>Buổi khám diễn ra nhanh chóng, gọn nhẹ. Sau buổi khám, chiều 8/8, các em tham gia workshop về “Sức khỏe dinh dưỡng học đường và giới tính”, bổ sung cho mình những hiểu biết để tự chăm lo cho bản thân khi sống nội trú.</span></p>

Buổi khám diễn ra nhanh chóng, gọn nhẹ. Sau buổi khám, chiều 8/8, các em tham gia workshop về “Sức khỏe dinh dưỡng học đường và giới tính”, bổ sung cho mình những hiểu biết để tự chăm lo cho bản thân khi sống nội trú.

<p class="Normal"> Năm 2013, trường THPT FPT chính thức được thành lập, hoạt động theo mô hình trường nội trú. Trong đó học sinh học tập, sinh hoạt từ thứ Hai đến hết thứ Sáu hằng tuần tại trường. Hai ngày cuối tuần không học thêm, không bài tập sẽ được các em dành hoàn toàn cho gia đình và các hoạt động xã hội. Đây cũng là một trong các mô hình của các trường THPT hàng đầu ở Mỹ và nhiều quốc gia có nền giáo dục tiên tiến khác. Hiện nay, THPT FPT có khoảng 600 học sinh sinh hoạt và học tập tại khu công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội.<br /> Tại trường, học sinh được học theo chương trình được thiết kế khoa học với phương pháp giảng dạy tiên tiến, cơ sở vật chất đầy đủ, trang thiết bị hiện đại. Đồng thời các em được định hướng phát triển toàn diện, thông qua chương trình phát triển cá nhân với các lớp học kỹ năng mềm, kỹ năng làm việc nhóm, ứng xử giao tiếp trong cuộc sống, hoạt động ngoại khoá, thể thao, nghệ thuật.<br /> Năm 2017, trường THPT FPT tiếp tục chào đón thêm 351 học sinh mới, một cột mốc tuyển sinh kỷ lục từ thời điểm mới thành lập.</p> <p class="Normal"> Trong ngày 6/8, các tân binh đã chính thức được nhập trường, đón lễ khai giảng cùng bố mẹ tại Hòa Lạc, bắt đầu cuộc sống tự lập, đón chào những trải nghiệm mới. </p>

Năm 2013, trường THPT FPT chính thức được thành lập, hoạt động theo mô hình trường nội trú. Trong đó học sinh học tập, sinh hoạt từ thứ Hai đến hết thứ Sáu hằng tuần tại trường. Hai ngày cuối tuần không học thêm, không bài tập sẽ được các em dành hoàn toàn cho gia đình và các hoạt động xã hội. Đây cũng là một trong các mô hình của các trường THPT hàng đầu ở Mỹ và nhiều quốc gia có nền giáo dục tiên tiến khác. Hiện nay, THPT FPT có khoảng 600 học sinh sinh hoạt và học tập tại khu công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội.
Tại trường, học sinh được học theo chương trình được thiết kế khoa học với phương pháp giảng dạy tiên tiến, cơ sở vật chất đầy đủ, trang thiết bị hiện đại. Đồng thời các em được định hướng phát triển toàn diện, thông qua chương trình phát triển cá nhân với các lớp học kỹ năng mềm, kỹ năng làm việc nhóm, ứng xử giao tiếp trong cuộc sống, hoạt động ngoại khoá, thể thao, nghệ thuật.
Năm 2017, trường THPT FPT tiếp tục chào đón thêm 351 học sinh mới, một cột mốc tuyển sinh kỷ lục từ thời điểm mới thành lập.

Trong ngày 6/8, các tân binh đã chính thức được nhập trường, đón lễ khai giảng cùng bố mẹ tại Hòa Lạc, bắt đầu cuộc sống tự lập, đón chào những trải nghiệm mới. 

Theo FPT School

Ý kiến

()