Chúng ta

'Ở FPT, nhân viên được phép phạm sai lầm'

Thứ ba, 23/6/2015 | 14:47 GMT+7

"FPT sẵn sàng tạo điều kiện cho nhân viên được thể hiện khả năng và thực hiện ý tưởng của mình, nếu có sai sót sẽ nhận được sự giúp đỡ, sẻ chia kinh nghiệm từ quản lý, đồng nghiệp đi trước để hoàn thiện và vươn lên", Chủ tịch HĐQT FPT Telecom Chu Thanh Hà chia sẻ.

<p> Khóa đào tạo “FOX tự hào có tôi” theo format Leader Talk với khách mời là Chủ tịch HĐQT FPT Telecom Chu Thanh Hà đã diễn ra ngày 18/6 tại phòng Đào tạo, tầng 5, tòa nhà PVI, 168 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội. Chương trình do Trung tâm Đào tạo FPT Telecom (FTC) tổ chức, dành cho hơn 60 CBNV mới được ký hợp đồng chính thức.</p>

Khóa đào tạo “FOX tự hào có tôi” theo format Leader Talk với khách mời là Chủ tịch HĐQT FPT Telecom Chu Thanh Hà đã diễn ra ngày 18/6 tại phòng Đào tạo, tầng 5, tòa nhà PVI, 168 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội. Chương trình do Trung tâm Đào tạo FPT Telecom (FTC) tổ chức, dành cho hơn 60 CBNV mới được ký hợp đồng chính thức.

<p> Chị Hà đã truyền lửa cho CBNV bằng những câu chuyện về những ngày tháng đầu tiên xây dựng FPT Telecom. Thông qua những biến cố mà công ty gặp phải trong suốt quá trình phát triển, "nữ tướng FPT" đã chỉ cho các nhân viên thấy được thành công nhất định phải trải qua chông gai và thử thách, thành công cũng nhờ bàn tay và ý chí của lớp lớp người FPT Telecom chung tay vun đắp, xây dựng nên. </p>

Chị Hà đã truyền lửa cho CBNV bằng những câu chuyện về những ngày tháng đầu tiên xây dựng FPT Telecom. Thông qua những biến cố mà công ty gặp phải trong suốt quá trình phát triển, "nữ tướng FPT" đã chỉ cho các nhân viên thấy được thành công nhất định phải trải qua chông gai và thử thách, thành công cũng nhờ bàn tay và ý chí của lớp lớp người FPT Telecom chung tay vun đắp, xây dựng nên. 

<p> Năm 1997, Trung tâm Dịch vụ Trực tuyến (FOX - FPT Online Exchange, tiếng Anh nghĩa là Cáo) được thành lập và trở thành một trong 4 nhà cung cấp dịch vụ Internet đầu tiên của Việt Nam. Năm 2002, khi thị trường chuyển sang hướng băng thông rộng và không còn được thuê hạ tầng, FPT Telecom đứng trước bài toán phải đầu tư xây dựng hạ tầng riêng hoặc phải chuyển sang kinh doanh dịch vụ mới. Và cuối cùng, công ty vẫn lựa chọn tiếp tục làm dịch vụ viễn thông.</p>

Năm 1997, Trung tâm Dịch vụ Trực tuyến (FOX - FPT Online Exchange, tiếng Anh nghĩa là Cáo) được thành lập và trở thành một trong 4 nhà cung cấp dịch vụ Internet đầu tiên của Việt Nam. Năm 2002, khi thị trường chuyển sang hướng băng thông rộng và không còn được thuê hạ tầng, FPT Telecom đứng trước bài toán phải đầu tư xây dựng hạ tầng riêng hoặc phải chuyển sang kinh doanh dịch vụ mới. Và cuối cùng, công ty vẫn lựa chọn tiếp tục làm dịch vụ viễn thông.

<p> Những năm 2011, 2012, FPT Telecom lại đối mặt với việc khách hàng chuyển sang xu hướng mới cáp quang. Với mong muốn mang đến cho người dùng dịch vụ ngày càng tốt hơn, trải nghiệm công nghệ và các dịch vụ đa tiện ích mới trên nền tảng hiện đại hơn, công ty quyết định xây dựng và chuyển đổi hạ tầng quang. Những dấu mốc đó đánh dấu quá trình vượt qua khó khăn và vươn tới thành công của FPT Telecom. Nhờ kiên định và lựa chọn đúng đắn con đường phát triển của mình, đơn vị đã trở thành một trong những nhà cung cấp dịch vụ Viễn thông uy tín nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay.</p>

Những năm 2011, 2012, FPT Telecom lại đối mặt với việc khách hàng chuyển sang xu hướng mới cáp quang. Với mong muốn mang đến cho người dùng dịch vụ ngày càng tốt hơn, trải nghiệm công nghệ và các dịch vụ đa tiện ích mới trên nền tảng hiện đại hơn, công ty quyết định xây dựng và chuyển đổi hạ tầng quang. Những dấu mốc đó đánh dấu quá trình vượt qua khó khăn và vươn tới thành công của FPT Telecom. Nhờ kiên định và lựa chọn đúng đắn con đường phát triển của mình, đơn vị đã trở thành một trong những nhà cung cấp dịch vụ Viễn thông uy tín nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay.

<p> Trong buổi trò chuyện, chị Hà cũng dành nhiều thời gian trả lời các câu hỏi của CBNV.  Chia sẻ “Điều gì ở FPT là thuận lợi cho các bạn tân binh”, chị Hà cho rằng: "Ở FPT, chúng ta được phép phạm sai lầm và có cơ hội để sửa chữa”. Điều đó có nghĩa là, FPT sẵn sàng tạo điều kiện cho nhân viên được thể hiện khả năng và thực hiện ý tưởng của mình. Nếu có sai sót sẽ nhận được sự giúp đỡ, sẻ chia kinh nghiệm từ quản lý, đồng nghiệp đi trước để hoàn thiện và vươn lên.</p>

Trong buổi trò chuyện, chị Hà cũng dành nhiều thời gian trả lời các câu hỏi của CBNV.  Chia sẻ “Điều gì ở FPT là thuận lợi cho các bạn tân binh”, chị Hà cho rằng: "Ở FPT, chúng ta được phép phạm sai lầm và có cơ hội để sửa chữa”. Điều đó có nghĩa là, FPT sẵn sàng tạo điều kiện cho nhân viên được thể hiện khả năng và thực hiện ý tưởng của mình. Nếu có sai sót sẽ nhận được sự giúp đỡ, sẻ chia kinh nghiệm từ quản lý, đồng nghiệp đi trước để hoàn thiện và vươn lên.

<p> Khi có một CBNV bày tỏ băn khoăn vì cảm thấy FPT giống như nơi đào tạo nhân tài rồi khi cứng cáp họ sẽ rời đi nơi khác, chị Hà chia sẻ: “Tài sản của FPT là con người. Nếu người tài FPT sau khi trau dồi và tích lũy kiến thức rồi ra đi và đóng góp cho các đơn vị khác thì cũng là điều tốt. Như vậy, FPT đã góp phần nuôi dưỡng nhân tài để xây dựng xã hội, đó cũng là sứ mạng của tập đoàn".</p>

Khi có một CBNV bày tỏ băn khoăn vì cảm thấy FPT giống như nơi đào tạo nhân tài rồi khi cứng cáp họ sẽ rời đi nơi khác, chị Hà chia sẻ: “Tài sản của FPT là con người. Nếu người tài FPT sau khi trau dồi và tích lũy kiến thức rồi ra đi và đóng góp cho các đơn vị khác thì cũng là điều tốt. Như vậy, FPT đã góp phần nuôi dưỡng nhân tài để xây dựng xã hội, đó cũng là sứ mạng của tập đoàn".

<p> "Qua buổi trò chuyện, tôi cảm nhận được chị Hà rất gần gũi, cởi mở. Chị đã chia sẻ những câu chuyện giản dị về chính bản thân và công ty từ những ngày khởi nghiệp, từ đó chỉ ra nhiều bài học bổ ích cho lớp nhân viên mới. Tôi nhớ chị chia sẻ, làm việc gì chị cũng thường lên kế hoạch rõ ràng, khi đó tôi có đặt câu hỏi làm cách nào để xử lý những việc xảy ra ngoài kế hoạch. Với vấn đề đó, chị Hà đã chỉ cho tôi nhiều kinh nghiệm, từ việc giữ sự bình tĩnh ra sao cho đến việc tìm giải pháp như thế nào", chị Trần Thị Thu Hoài, nhân viên kinh doanh, Công ty TNHH MTV Viễn thông Quốc tế FPT (FTI), cho hay.</p>

"Qua buổi trò chuyện, tôi cảm nhận được chị Hà rất gần gũi, cởi mở. Chị đã chia sẻ những câu chuyện giản dị về chính bản thân và công ty từ những ngày khởi nghiệp, từ đó chỉ ra nhiều bài học bổ ích cho lớp nhân viên mới. Tôi nhớ chị chia sẻ, làm việc gì chị cũng thường lên kế hoạch rõ ràng, khi đó tôi có đặt câu hỏi làm cách nào để xử lý những việc xảy ra ngoài kế hoạch. Với vấn đề đó, chị Hà đã chỉ cho tôi nhiều kinh nghiệm, từ việc giữ sự bình tĩnh ra sao cho đến việc tìm giải pháp như thế nào", chị Trần Thị Thu Hoài, nhân viên kinh doanh, Công ty TNHH MTV Viễn thông Quốc tế FPT (FTI), cho hay.

<p> “Trong ba năm đầu làm việc, các bạn hãy nỗ lực làm tốt nhất nhiệm vụ của mình, luôn nghĩ cách làm tốt hơn khả năng có thể, không nề hà bất cứ công việc nào sếp giao, từ đó đặt mục tiêu, lập kế hoạch cụ thể, rõ ràng để phấn đấu”, chị Hà đưa ra lời khuyên cho CBNV mới.</p>

“Trong ba năm đầu làm việc, các bạn hãy nỗ lực làm tốt nhất nhiệm vụ của mình, luôn nghĩ cách làm tốt hơn khả năng có thể, không nề hà bất cứ công việc nào sếp giao, từ đó đặt mục tiêu, lập kế hoạch cụ thể, rõ ràng để phấn đấu”, chị Hà đưa ra lời khuyên cho CBNV mới.

Tây Hạ

Ảnh: Trần Tú

Ý kiến

()