Chúng ta

Nữ sinh viên Đà Lạt vượt hơn 300 km để gặp quản lý FPT Telecom

Thứ ba, 25/12/2018 | 16:52 GMT+7

Từ trường Đại học Yersin Đà Lạt, Trần Thị Thắm một mình xuống TP HCM để tham gia chương trình "Nhà lãnh đạo tương lai". "Bằng mọi giá em phải xuống để học hỏi và bồi dưỡng kinh nghiệm", Thắm chia sẻ.

<p style="text-align:justify;"> Buổi gặp gỡ ứng viên giải đáp thắc mắc của chương trình "Nhà lãnh đạo tương lai" do Ban Nhân sự FPT Telecom tổ chức diễn ra vào ngày 21/12, tại Phòng hội nghị tòa nhà FPT Tân Thuận 2, TP HCM. Chương trình thu hút 30 sinh viên sắp tốt nghiệp trên địa bàn TP HCM, đặc biệt, có cả sinh viên từ Đà Lạt. </p> <p style="text-align:justify;"> “Nhà lãnh đạo tương lai” được xây dựng theo hình thức Sư phụ - Đệ tử với khẩu hiệu “Lửa thử vàng - ngàn giờ thử sức” với mong muốn mang đến cho sinh viên mới tốt nghiệp một lộ trình thử việc được hướng dẫn bởi các quản lý đầy nhiệt huyết, kinh nghiệm của Viễn thông FPT. Tham gia chương trình là những sinh viên mong muốn học hỏi, bồi dưỡng những kỹ năng, tố chất cần thiết để tiến đến những vị trí lãnh đạo trong tương lai. </p>

Buổi gặp gỡ ứng viên giải đáp thắc mắc của chương trình "Nhà lãnh đạo tương lai" do Ban Nhân sự FPT Telecom tổ chức diễn ra vào ngày 21/12, tại Phòng hội nghị tòa nhà FPT Tân Thuận 2, TP HCM. Chương trình thu hút 30 sinh viên sắp tốt nghiệp trên địa bàn TP HCM, đặc biệt, có cả sinh viên từ Đà Lạt. 

“Nhà lãnh đạo tương lai” được xây dựng theo hình thức Sư phụ - Đệ tử với khẩu hiệu “Lửa thử vàng - ngàn giờ thử sức” với mong muốn mang đến cho sinh viên mới tốt nghiệp một lộ trình thử việc được hướng dẫn bởi các quản lý đầy nhiệt huyết, kinh nghiệm của Viễn thông FPT. Tham gia chương trình là những sinh viên mong muốn học hỏi, bồi dưỡng những kỹ năng, tố chất cần thiết để tiến đến những vị trí lãnh đạo trong tương lai. 

<p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> Những quản lý sẽ dìu dắt ứng viên của chương trình gồm có: anh Phạm Văn Tuyên - PGĐ kinh doanh khu vực phía Nam, anh Nguyễn Phú Trung - Trưởng phòng Dịch vụ Truyền hình FPT, anh Lâm Khánh Phương - Giám đốc Trung tâm kinh doanh Sài Gòn 10, chị Cao Hoài Thương - PGĐ Trung tâm Quản lý cước khu vực miền Nam, chị Võ Thị Kim Hồng - Trưởng phòng Tuyển dụng FPT Telecom.</p> <p class="Normal">  </p>

Những quản lý sẽ dìu dắt ứng viên của chương trình gồm có: anh Phạm Văn Tuyên - PGĐ kinh doanh khu vực phía Nam, anh Nguyễn Phú Trung - Trưởng phòng Dịch vụ Truyền hình FPT, anh Lâm Khánh Phương - Giám đốc Trung tâm kinh doanh Sài Gòn 10, chị Cao Hoài Thương - PGĐ Trung tâm Quản lý cước khu vực miền Nam, chị Võ Thị Kim Hồng - Trưởng phòng Tuyển dụng FPT Telecom.

 

<p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> Trưởng Ban tổ chức - chị Võ Thị Kim Hồng giới thiệu về chương trình “Nhà lãnh đạo tương lai”. Theo đó, “Nhà lãnh đạo tương lai” chia thành 2 đợt. Dự kiến, ngày 11/1 sẽ tổ chức chương trình chào mừng “Nhà lãnh đạo tương lai” đợt 1. Trong mỗi buổi sinh hoạt, đề tài thảo luận sẽ xuất phát từ nhu cầu của đệ tử. Chị Hồng tiết lộ 95% quản lý được bổ nhiệm đi lên từ vị trí nhân viên bình thường.</p> <p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> Bước vào chương trình, ứng viên sẽ trải qua các buổi đào tạo, trong đó có 2 ngày học tân binh (văn hóa, chính sách, nội quy công ty… ), Leader Talk giao lưu với Ban điều hành, giao lưu với Nhà lãnh đạo tương lai Hà Nội, đào tạo kỹ năng mềm.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;">  </p> <p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> Sau 3 tháng trải nghiệm, công ty sẽ trao đổi về vị trí công việc, đàm phán thu nhập để được nhân vào công ty nếu ứng viên được đánh giá đạt sau chương trình. Những ứng viên đạt không cần phải quá giỏi nhưng phù hợp với văn hóa, môi trường của công ty, đại diện Phòng Tuyển dụng FPT Telecom khẳng định.</p>

Trưởng Ban tổ chức - chị Võ Thị Kim Hồng giới thiệu về chương trình “Nhà lãnh đạo tương lai”. Theo đó, “Nhà lãnh đạo tương lai” chia thành 2 đợt. Dự kiến, ngày 11/1 sẽ tổ chức chương trình chào mừng “Nhà lãnh đạo tương lai” đợt 1. Trong mỗi buổi sinh hoạt, đề tài thảo luận sẽ xuất phát từ nhu cầu của đệ tử. Chị Hồng tiết lộ 95% quản lý được bổ nhiệm đi lên từ vị trí nhân viên bình thường.

Bước vào chương trình, ứng viên sẽ trải qua các buổi đào tạo, trong đó có 2 ngày học tân binh (văn hóa, chính sách, nội quy công ty… ), Leader Talk giao lưu với Ban điều hành, giao lưu với Nhà lãnh đạo tương lai Hà Nội, đào tạo kỹ năng mềm.

 

Sau 3 tháng trải nghiệm, công ty sẽ trao đổi về vị trí công việc, đàm phán thu nhập để được nhân vào công ty nếu ứng viên được đánh giá đạt sau chương trình. Những ứng viên đạt không cần phải quá giỏi nhưng phù hợp với văn hóa, môi trường của công ty, đại diện Phòng Tuyển dụng FPT Telecom khẳng định.

<p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> Chị Hồng cho biết tiếp xúc với nhiều sinh viên, chị nhận thấy các bạn khá loay hoay trong vấn đề định hướng bản thân. Chị khẳng định sau chương trình dù ứng viên có tiếp tục với FPT Telecom hay không thì những “sư phụ” cũng sẽ đủ kinh nghiệm để chỉ cho các bạn con đường đúng đắn.</p> <p class="Normal">  </p>

Chị Hồng cho biết tiếp xúc với nhiều sinh viên, chị nhận thấy các bạn khá loay hoay trong vấn đề định hướng bản thân. Chị khẳng định sau chương trình dù ứng viên có tiếp tục với FPT Telecom hay không thì những “sư phụ” cũng sẽ đủ kinh nghiệm để chỉ cho các bạn con đường đúng đắn.

 

<p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> Anh Phạm Văn Tuyên nhắn nhủ rằng, tham gia chương trình, sinh viên sẽ được dẫn dắt bởi những người có kinh nghiệm, được trải nghiệm là một người đi làm thực thụ và định hướng trở thành nhà quản lý nhưng trước hết, theo anh, “Mỗi người hãy trở thành nhà quản trị chính bản thân mình trước”.</p>

Anh Phạm Văn Tuyên nhắn nhủ rằng, tham gia chương trình, sinh viên sẽ được dẫn dắt bởi những người có kinh nghiệm, được trải nghiệm là một người đi làm thực thụ và định hướng trở thành nhà quản lý nhưng trước hết, theo anh, “Mỗi người hãy trở thành nhà quản trị chính bản thân mình trước”.

<p style="text-align:justify;"> <span id="docs-internal-guid-748d4c10-7fff-b935-ac6e-9c7d47d727d2"><span style="vertical-align:baseline;">Phần chia sẻ của anh Lâm Khánh Phương mở ra cơ hội cho sinh viên, phương pháp anh áp dụng sẽ là cho sinh viên đồng hành vào công việc, các cuộc họp như một quản lý thực thụ, đến một mức độ sẽ giao việc để các bạn chủ động. </span></span></p>

Phần chia sẻ của anh Lâm Khánh Phương mở ra cơ hội cho sinh viên, phương pháp anh áp dụng sẽ là cho sinh viên đồng hành vào công việc, các cuộc họp như một quản lý thực thụ, đến một mức độ sẽ giao việc để các bạn chủ động.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> <span>Anh Nguyễn Phú Trung cho biết Truyền hình FPT đang đứng trong top 3 các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền tại Việt Nam, mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên đam mê lĩnh vực này. Anh Trung đánh giá “Nhà lãnh đạo tương lai” là một chương trình cực kỳ bổ ích bởi các thế hệ trước ít có cơ hội được tiếp xúc với doanh nghiệp như hiện nay.</span></p> <p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> Anh nhận xét, thông qua các câu hỏi, sinh viên còn khá mông lung trong việc định hướng. “Phải hiểu mình muốn gì trước tiên” là lời khuyên của bảng nhãn FPT.</p> <p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> FPT luôn tôn trọng đổi mới sáng tạo, dù cấp thấp nhất, không có sự phân biệt và đều có quyền góp ý cho nhau. Nếu các bạn đặt tầm nhìn trở thành lãnh đạo, hãy rèn luyện mỗi ngày để là quản lý tốt và trước hết phải quản lý được bản thân mình, anh Nguyễn Phú Trung khuyên.</p> <p class="Normal">  </p>

Anh Nguyễn Phú Trung cho biết Truyền hình FPT đang đứng trong top 3 các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền tại Việt Nam, mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên đam mê lĩnh vực này. Anh Trung đánh giá “Nhà lãnh đạo tương lai” là một chương trình cực kỳ bổ ích bởi các thế hệ trước ít có cơ hội được tiếp xúc với doanh nghiệp như hiện nay.

Anh nhận xét, thông qua các câu hỏi, sinh viên còn khá mông lung trong việc định hướng. “Phải hiểu mình muốn gì trước tiên” là lời khuyên của bảng nhãn FPT.

FPT luôn tôn trọng đổi mới sáng tạo, dù cấp thấp nhất, không có sự phân biệt và đều có quyền góp ý cho nhau. Nếu các bạn đặt tầm nhìn trở thành lãnh đạo, hãy rèn luyện mỗi ngày để là quản lý tốt và trước hết phải quản lý được bản thân mình, anh Nguyễn Phú Trung khuyên.

 

<p dir="ltr" style="line-height:1.38;margin-top:0pt;margin-bottom:0pt;text-align:justify;"> <span id="docs-internal-guid-b4c0cc71-7fff-d3c4-0dfc-91f79ec1d95b"><span style="vertical-align:baseline;">Chị Cao Hoài Thương nhấn mạnh cơ hội trở thành quản lý ở FPT Telecom rất nhiều tùy chuyên môn, khả năng của từng người. Bằng kinh nghiệm cá nhân, chị nhắn nhủ con đường thăng tiến có thể rút ngắn nhưng quan trọng nhất là mỗi người phải giữ được vị trí đó. </span></span></p> <p>  </p>

Chị Cao Hoài Thương nhấn mạnh cơ hội trở thành quản lý ở FPT Telecom rất nhiều tùy chuyên môn, khả năng của từng người. Bằng kinh nghiệm cá nhân, chị nhắn nhủ con đường thăng tiến có thể rút ngắn nhưng quan trọng nhất là mỗi người phải giữ được vị trí đó.

 

<p class="Normal" dir="ltr" style="text-align:justify;"> Sinh viên đặt rất nhiều câu hỏi cũng như chia sẻ ước mơ nguyện vọng của mình khi tham gia chương trình. Bạn Trần Thị Thắm đến từ Đại học Yersin Đà Lạt vượt chặng đường từ thành phố ngàn hoa xuống TP HCM để tham gia chương trình. Nữ sinh viên thích Marketing và có đam mê mở tiệm bánh nổi tiếng ở Việt Nam, Thắm cũng có ước mơ trở thành một nhà maketing thực thụ. “Đây là chương trình bằng mọi giá em phải xuống được để trải nghiệm học hỏi. Em cũng muốn giới thiệu về trường mình và em muốn nói là trường ở vùng xa nhưng cũng vô cùng năng động. Hy vọng mọi người sẽ có xu hướng chuyển từ những thành phố lớn với nhiều vấn đề như chỗ ở, kẹt xe đến phát triển những vùng ở xa hơn”.</p>

Sinh viên đặt rất nhiều câu hỏi cũng như chia sẻ ước mơ nguyện vọng của mình khi tham gia chương trình. Bạn Trần Thị Thắm đến từ Đại học Yersin Đà Lạt vượt chặng đường từ thành phố ngàn hoa xuống TP HCM để tham gia chương trình. Nữ sinh viên thích Marketing và có đam mê mở tiệm bánh nổi tiếng ở Việt Nam, Thắm cũng có ước mơ trở thành một nhà maketing thực thụ. “Đây là chương trình bằng mọi giá em phải xuống được để trải nghiệm học hỏi. Em cũng muốn giới thiệu về trường mình và em muốn nói là trường ở vùng xa nhưng cũng vô cùng năng động. Hy vọng mọi người sẽ có xu hướng chuyển từ những thành phố lớn với nhiều vấn đề như chỗ ở, kẹt xe đến phát triển những vùng ở xa hơn”.

<p style="text-align:justify;"> Phần cuối, 30 sinh viên chia thành 4 nhóm để thảo luận các vấn đề BTC đặt ra. </p>

Phần cuối, 30 sinh viên chia thành 4 nhóm để thảo luận các vấn đề BTC đặt ra. 

<p style="text-align:justify;"> Các phần thảo luận được giám sát bởi các vị "sư phụ". </p>

Các phần thảo luận được giám sát bởi các vị "sư phụ". 

<p style="text-align:justify;"> Các nhóm lần lượt trình bày kế hoạch của mình. </p>

Các nhóm lần lượt trình bày kế hoạch của mình. 

<p style="text-align:justify;"> Trong quá trình đó, các giám khảo tập trung quan sát và liên tục đặt câu hỏi phản biện. </p>

Trong quá trình đó, các giám khảo tập trung quan sát và liên tục đặt câu hỏi phản biện. 

<p style="text-align:justify;"> Những câu hỏi hóc búa từ ban giám khảo buộc ứng viên phải thảo luận nhóm. </p>

Những câu hỏi hóc búa từ ban giám khảo buộc ứng viên phải thảo luận nhóm. 

<p style="text-align:justify;"> Anh Nguyễn Phú Trung tặng quà cho nhóm xanh lá được đánh giá cao nhất. </p>

Anh Nguyễn Phú Trung tặng quà cho nhóm xanh lá được đánh giá cao nhất. 

Xuân Phương

Ý kiến

()