Chúng ta

Hơn 50% Quản trị viên tập sự nhà 'Cáo' muốn làm lãnh đạo

Thứ hai, 20/8/2018 | 11:07 GMT+7

Quyết tâm trở thành Quản lý kinh doanh trẻ được nhóm ứng viên khẳng định trước các nhà điều hành FPT Telecom Vùng 5 trong buổi hội thảo “Thử thách nhà quản trị” diễn ra vào ngày 18/8.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Với nội dung được thiết kế bài bản, chương trình “Quản trị viên tập sự năm 2018” (Management Trainee 2018) được Ban Nhân sự FPT Telecom chuẩn bị ráo riết hơn 2 tháng, tổ chức với quy mô chuyên nghiệp và rộng rãi trên toàn khu vực TP HCM nhằm tìm ra những cá nhân có tố chất quản lý xuất sắc sau chương trình. </p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Trong sáng 18/8, <span>hội thảo “Thử thách nhà Quản trị” đã diễn ra với sự tham dự của gần 100 ứng viên. Đây là dịp để các bạn được gặp gỡ, lắng nghe những chia sẻ kinh nghiệm từ các lãnh đạo nhà Viễn thông FPT và tìm hiểu về văn hóa của công ty. Cạnh đó, các bạn sẽ thi đua với nhau trong phần Thử thách để giành vé đi vào vòng tiếp theo.</span></p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Chương trình có 3 giai đoạn: Tiếp nhận hồ sơ, Seminar “Thử thách nhà Quản trị”, Ba ngày khám phá tại Trung tâm kinh doanh và cuối cùng là Tổng kết trao thưởng và Chào đón Quản trị viên tập sự. Các hoạt động diễn ra liên tiếp từ 15/7 đến 23/8. </p>

Với nội dung được thiết kế bài bản, chương trình “Quản trị viên tập sự năm 2018” (Management Trainee 2018) được Ban Nhân sự FPT Telecom chuẩn bị ráo riết hơn 2 tháng, tổ chức với quy mô chuyên nghiệp và rộng rãi trên toàn khu vực TP HCM nhằm tìm ra những cá nhân có tố chất quản lý xuất sắc sau chương trình. 

Trong sáng 18/8, hội thảo “Thử thách nhà Quản trị” đã diễn ra với sự tham dự của gần 100 ứng viên. Đây là dịp để các bạn được gặp gỡ, lắng nghe những chia sẻ kinh nghiệm từ các lãnh đạo nhà Viễn thông FPT và tìm hiểu về văn hóa của công ty. Cạnh đó, các bạn sẽ thi đua với nhau trong phần Thử thách để giành vé đi vào vòng tiếp theo.

Chương trình có 3 giai đoạn: Tiếp nhận hồ sơ, Seminar “Thử thách nhà Quản trị”, Ba ngày khám phá tại Trung tâm kinh doanh và cuối cùng là Tổng kết trao thưởng và Chào đón Quản trị viên tập sự. Các hoạt động diễn ra liên tiếp từ 15/7 đến 23/8. 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Phần khởi động đầu giờ giúp cho người tham gia có thêm tinh thần thoải mái, tạo không khí cởi mở cho các bạn sinh viên tìm hiểu lẫn nhau. Tuy đến từ nhiều trường đại học khác nhau nhưng tất cả người tham dự đều có chung mục đích là muốn phát huy khả năng của bản thân và mong muốn được học hỏi.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Bạn Trần Huy Đạt, sau khi tìm hiểu hơn 3 chương trình quản trị tập sự, chàng trai này quyết định chọn chương trình “Quản trị viên tập sự” nhà F để đăng ký tham gia để thử sức. Anh cho biết: “Mình muốn hoàn thiện chính mình và cùng mọi người trong công ty đạt được những mục tiêu đề ra”.</p>

Phần khởi động đầu giờ giúp cho người tham gia có thêm tinh thần thoải mái, tạo không khí cởi mở cho các bạn sinh viên tìm hiểu lẫn nhau. Tuy đến từ nhiều trường đại học khác nhau nhưng tất cả người tham dự đều có chung mục đích là muốn phát huy khả năng của bản thân và mong muốn được học hỏi.

Bạn Trần Huy Đạt, sau khi tìm hiểu hơn 3 chương trình quản trị tập sự, chàng trai này quyết định chọn chương trình “Quản trị viên tập sự” nhà F để đăng ký tham gia để thử sức. Anh cho biết: “Mình muốn hoàn thiện chính mình và cùng mọi người trong công ty đạt được những mục tiêu đề ra”.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Đóng vai trò “người thật, việc thật” trong buổi giao lưu, anh Võ Minh Toàn - Phó Giám đốc Trung tâm kinh doanh Sài Gòn 15 (giữa), là một trong những chân dung thành công bước ra từ chương trình “Thực tập sinh kinh doanh tài năng FPT vào năm 2014” sau 4 năm nỗ lực. </p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Kể về những ngày "lăn lộn" của bản thân khi chuẩn bị ra trường, anh Toàn thấy bóng dáng của mình trong các bạn sinh viên đang ngồi tại buổi “Seminar”. Anh khẳng định, sau những cú tát của cuộc đời, một sinh viên mới ra trường không nên đòi hỏi nhiều mà hãy cố gắng nâng cao khả năng, từ đó thu nhập sẽ tăng theo thời gian. “Hãy thể hiện bạn làm được gì công ty”, anh chốt lại phần chia sẻ và đón nhận tràng pháo tay từ khán giả thay cho sự đồng tình với câu nói của anh.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Câu chuyện thực tế của anh đã tạo thêm niềm tin vững chắc cho các bạn trẻ rằng nỗ lực tốt sẽ gặt hái được thành quả “ngọt” trên bước đường làm trở thành Quản lý kinh doanh tại FPT Telecom trong tương lai.</p>

Đóng vai trò “người thật, việc thật” trong buổi giao lưu, anh Võ Minh Toàn - Phó Giám đốc Trung tâm kinh doanh Sài Gòn 15 (giữa), là một trong những chân dung thành công bước ra từ chương trình “Thực tập sinh kinh doanh tài năng FPT vào năm 2014” sau 4 năm nỗ lực. 

Kể về những ngày "lăn lộn" của bản thân khi chuẩn bị ra trường, anh Toàn thấy bóng dáng của mình trong các bạn sinh viên đang ngồi tại buổi “Seminar”. Anh khẳng định, sau những cú tát của cuộc đời, một sinh viên mới ra trường không nên đòi hỏi nhiều mà hãy cố gắng nâng cao khả năng, từ đó thu nhập sẽ tăng theo thời gian. “Hãy thể hiện bạn làm được gì công ty”, anh chốt lại phần chia sẻ và đón nhận tràng pháo tay từ khán giả thay cho sự đồng tình với câu nói của anh.

Câu chuyện thực tế của anh đã tạo thêm niềm tin vững chắc cho các bạn trẻ rằng nỗ lực tốt sẽ gặt hái được thành quả “ngọt” trên bước đường làm trở thành Quản lý kinh doanh tại FPT Telecom trong tương lai.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Người nghe chăm chú vào những chia sẻ từ các vị diễn giả. Đối tượng tham gia chương trình này là những bạn sinh viên sắp hoặc mới ra trường và đang tìm cho mình một công việc và định hướng trong tương lai. </p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Xuất thân là một tay chơi violin cừ khôi từ thời học trò, bạn Trần Quốc Thịnh xác định: “Mình muốn thử sức vì đây là một vị trí đặc biệt để mình có thêm năng lực chuyên môn về kinh doanh bên cạnh sở trường yêu thích từ nhỏ”. Thịnh biết được chương trình này từ kênh Internship Opportunities và muốn cho mình sự khởi đầu trong lĩnh vực mới mẻ này.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Khi được hỏi: “Bao nhiêu bạn tự tin rằng mình dám trở thành lãnh đạo FPT Telecom?”, hơn nửa người tham dự trong phòng hội nghị đồng loạt giơ tay. “Tự tin là rất tốt, kèm theo là các bạn cần phấn đấu trong thực tế để đạt được mục tiêu này”, anh Trung Dân, cán bộ Phòng Marketing, MC dẫn dắt buổi trò chuyện gợi mở.</p>

Người nghe chăm chú vào những chia sẻ từ các vị diễn giả. Đối tượng tham gia chương trình này là những bạn sinh viên sắp hoặc mới ra trường và đang tìm cho mình một công việc và định hướng trong tương lai. 

Xuất thân là một tay chơi violin cừ khôi từ thời học trò, bạn Trần Quốc Thịnh xác định: “Mình muốn thử sức vì đây là một vị trí đặc biệt để mình có thêm năng lực chuyên môn về kinh doanh bên cạnh sở trường yêu thích từ nhỏ”. Thịnh biết được chương trình này từ kênh Internship Opportunities và muốn cho mình sự khởi đầu trong lĩnh vực mới mẻ này.

Khi được hỏi: “Bao nhiêu bạn tự tin rằng mình dám trở thành lãnh đạo FPT Telecom?”, hơn nửa người tham dự trong phòng hội nghị đồng loạt giơ tay. “Tự tin là rất tốt, kèm theo là các bạn cần phấn đấu trong thực tế để đạt được mục tiêu này”, anh Trung Dân, cán bộ Phòng Marketing, MC dẫn dắt buổi trò chuyện gợi mở.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Phần chia sẻ của “Sói ca” Phạm Thanh Tuấn - Giám đốc FPT Telecom Vùng 5 (giữa) tiếp nối chương trình làm khán phòng thêm phần sôi nổi với những câu nói đùa dí dỏm. Anh vui vẻ tiết lộ, Sói là biểu tượng của khối kinh doanh Vùng 5: “Còn ‘Sói ca’ là một tên gọi mà anh em đồng nghiệp đặt cho. Tôi không nhận thì không ai dám nhận”. </p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Ngoài ra, anh còn được biết đến với tên “Tổng tư lệnh” - người dẫn quân “chinh chiến” trên khắp các mặt trận. Anh luôn góp phần quan trọng làm nên tên tuổi của các dự án mới nhà Viễn thông FPT, trong đó có cả sự thành công của Truyền hình FPT khi ra mắt người dùng vào năm 2014: “Công ty DirecTV của Mỹ đã từng ngỏ ý mua hộp phát sóng truyền hình của FPT Telecom, khi đây là sản phẩm sáng tạo do người nhà F tạo ra”, anh tự hào chia sẻ.  </p>

Phần chia sẻ của “Sói ca” Phạm Thanh Tuấn - Giám đốc FPT Telecom Vùng 5 (giữa) tiếp nối chương trình làm khán phòng thêm phần sôi nổi với những câu nói đùa dí dỏm. Anh vui vẻ tiết lộ, Sói là biểu tượng của khối kinh doanh Vùng 5: “Còn ‘Sói ca’ là một tên gọi mà anh em đồng nghiệp đặt cho. Tôi không nhận thì không ai dám nhận”. 

Ngoài ra, anh còn được biết đến với tên “Tổng tư lệnh” - người dẫn quân “chinh chiến” trên khắp các mặt trận. Anh luôn góp phần quan trọng làm nên tên tuổi của các dự án mới nhà Viễn thông FPT, trong đó có cả sự thành công của Truyền hình FPT khi ra mắt người dùng vào năm 2014: “Công ty DirecTV của Mỹ đã từng ngỏ ý mua hộp phát sóng truyền hình của FPT Telecom, khi đây là sản phẩm sáng tạo do người nhà F tạo ra”, anh tự hào chia sẻ.  

<p style="text-align:justify;"> Bên cạnh phần trình bày của diễn giả, người tham dự có rất nhiều câu hỏi mong muốn được giải đáp tại sự kiện. Nhiều cánh tay giơ lên để được hỏi về kinh nghiệm làm tốt nghề bán hàng. Các thắc mắc lần lượt được giải thích thỏa đáng từ phía diễn giả.</p>

Bên cạnh phần trình bày của diễn giả, người tham dự có rất nhiều câu hỏi mong muốn được giải đáp tại sự kiện. Nhiều cánh tay giơ lên để được hỏi về kinh nghiệm làm tốt nghề bán hàng. Các thắc mắc lần lượt được giải thích thỏa đáng từ phía diễn giả.

<p style="text-align:justify;"> Sau khi các bạn được BGĐ chia sẻ về lộ trình Quản trị viên với châm ngôn “Thử sức - Bứt phá tương lai”, người tham dự được hiểu rõ hơn về môi trường làm việc mà các bạn sắp được trải nghiệm qua từng câu chuyện sinh động từ Trưởng Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Telecom - anh Phan Phước Nhật.</p> <p style="text-align:justify;"> Với 6 năm kinh nghiệm làm việc trong vai trò là người xây dựng và truyền đạt văn hóa FPT, anh Nhật cho biết: “FPT đang bước vào giai đoạn trường tồn khi đang trong độ tuổi 30 giàu sinh khí. Văn hóa sẽ giúp gắn kết tập thể và giữ lại người tài cho công ty”. Tiếp đó, anh đưa ra con số 30 năm hình thành và phát triển của FPT như một minh chứng rõ nét cho việc văn hóa sẽ là cốt lõi để xây dựng một tổ chức vững mạnh.</p>

Sau khi các bạn được BGĐ chia sẻ về lộ trình Quản trị viên với châm ngôn “Thử sức - Bứt phá tương lai”, người tham dự được hiểu rõ hơn về môi trường làm việc mà các bạn sắp được trải nghiệm qua từng câu chuyện sinh động từ Trưởng Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Telecom - anh Phan Phước Nhật.

Với 6 năm kinh nghiệm làm việc trong vai trò là người xây dựng và truyền đạt văn hóa FPT, anh Nhật cho biết: “FPT đang bước vào giai đoạn trường tồn khi đang trong độ tuổi 30 giàu sinh khí. Văn hóa sẽ giúp gắn kết tập thể và giữ lại người tài cho công ty”. Tiếp đó, anh đưa ra con số 30 năm hình thành và phát triển của FPT như một minh chứng rõ nét cho việc văn hóa sẽ là cốt lõi để xây dựng một tổ chức vững mạnh.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Anh Phạm Thanh Tuấn (trái) và anh Phan Phước Nhật (phải) trao quyển sách “Nhiệt huyết tuổi 20” cho bạn Hồ Thái Đạt với câu hỏi hay nhất trong sự kiện: “Tuổi trẻ được phép sai bao nhiêu lần”. </p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Đáp lại câu hỏi đó, anh Nhật vui vẻ cho hay: “Đó là do bạn”. Người phụ trách văn hóa nhà Viễn thông khẳng định, Ở FPT, ai cũng được phép thử và được phép sai, nhưng chỉ được vài lần. “Quan trọng là biết mình đang sai ở đâu và đứng lên sau mỗi thất bại để kiên cường và khôn ngoan hơn”.</p>

Anh Phạm Thanh Tuấn (trái) và anh Phan Phước Nhật (phải) trao quyển sách “Nhiệt huyết tuổi 20” cho bạn Hồ Thái Đạt với câu hỏi hay nhất trong sự kiện: “Tuổi trẻ được phép sai bao nhiêu lần”. 

Đáp lại câu hỏi đó, anh Nhật vui vẻ cho hay: “Đó là do bạn”. Người phụ trách văn hóa nhà Viễn thông khẳng định, Ở FPT, ai cũng được phép thử và được phép sai, nhưng chỉ được vài lần. “Quan trọng là biết mình đang sai ở đâu và đứng lên sau mỗi thất bại để kiên cường và khôn ngoan hơn”.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Khép lại phần 1 chương trình, các ứng viên được chuyển sang một căn phòng khác để tham gia thử thách đánh giá năng lực theo nhóm và cá nhân.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Anh Đinh Tiến Thịnh, cán bộ Trung tâm đào tạo FPT Telecom (FTC) cho biết, đây là lần đầu tiên mô hình trò chơi này được đưa vào thực tế. “Trò chơi mang tên ‘Battle’, có sự kết hợp giữa các thể loại ‘board-game’ trí tuệ và một số hoạt động đào tạo nhân viên trước đây”. </p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> “Trước khi cho người tham gia thử sức, mô hình này đã được chơi thử và kiểm chứng vài lần”, chị Võ Thị Kim Hồng, Trưởng phòng Tuyển dụng FPT Telecom, chia sẻ.</p>

Khép lại phần 1 chương trình, các ứng viên được chuyển sang một căn phòng khác để tham gia thử thách đánh giá năng lực theo nhóm và cá nhân.

Anh Đinh Tiến Thịnh, cán bộ Trung tâm đào tạo FPT Telecom (FTC) cho biết, đây là lần đầu tiên mô hình trò chơi này được đưa vào thực tế. “Trò chơi mang tên ‘Battle’, có sự kết hợp giữa các thể loại ‘board-game’ trí tuệ và một số hoạt động đào tạo nhân viên trước đây”. 

“Trước khi cho người tham gia thử sức, mô hình này đã được chơi thử và kiểm chứng vài lần”, chị Võ Thị Kim Hồng, Trưởng phòng Tuyển dụng FPT Telecom, chia sẻ.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Được đánh giá là một thử thách khó vì phải “căng não” suy nghĩ chiến thuật, những nước đi đầu tiên trên bàn cờ luôn được người chơi cân nhắc cẩn thận.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Nhiệm vụ của các đội chính là đi đến điểm đích theo BTC quy định hoặc xây dựng được nhiều ngôi thành nhất trên bản đồ. Nguồn tài nguyên để xây dựng gồm có: gỗ, cá và lúa. Các đội chơi sẽ có được khi vượt qua các câu hỏi của Ban tổ chức (BTC), Sau đó, người chơi sẽ phải đánh đố đội khác khi cả hai bên “giao chiến” trên cùng một tuyến đường.</p>

Được đánh giá là một thử thách khó vì phải “căng não” suy nghĩ chiến thuật, những nước đi đầu tiên trên bàn cờ luôn được người chơi cân nhắc cẩn thận.

Nhiệm vụ của các đội chính là đi đến điểm đích theo BTC quy định hoặc xây dựng được nhiều ngôi thành nhất trên bản đồ. Nguồn tài nguyên để xây dựng gồm có: gỗ, cá và lúa. Các đội chơi sẽ có được khi vượt qua các câu hỏi của Ban tổ chức (BTC), Sau đó, người chơi sẽ phải đánh đố đội khác khi cả hai bên “giao chiến” trên cùng một tuyến đường.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Các Giám đốc kinh doanh Vùng 5 là Ban Giám khảo chấm điểm cho mỗi đội, kèm đó là người phụ trách đội từ BTC sẽ hỗ trợ người tham gia. </p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Ảnh bản đồ trong thử thách. Các chóp tam giác đại diện cho thành trì của mỗi đội.Kết thúc chuỗi ngày hoạt động, Nhóm 1 là đội giành chiến thắng sau phần thi đấu với những chiến thuật và có những nước cờ đúng để đến đích nhanh nhất.</p>

Các Giám đốc kinh doanh Vùng 5 là Ban Giám khảo chấm điểm cho mỗi đội, kèm đó là người phụ trách đội từ BTC sẽ hỗ trợ người tham gia. 

Ảnh bản đồ trong thử thách. Các chóp tam giác đại diện cho thành trì của mỗi đội.Kết thúc chuỗi ngày hoạt động, Nhóm 1 là đội giành chiến thắng sau phần thi đấu với những chiến thuật và có những nước cờ đúng để đến đích nhanh nhất.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Chương trình Management Trainee 2018 (Quản trị viên tập sự năm 2018) đã lựa chọn được gần 100 ứng viên xuất sắc sau hơn hàng ngàn đơn gửi về từ khắp các tỉnh thành. Ở vòng thi tiếp theo, các bạn sẽ được đến trực tiếp đơn vị kinh doanh để trải nghiệm các hoạt động trong vòng 3 ngày. Sau đó, những bạn đủ bản lĩnh và tiềm năng đảm nhận vị trí Quản trị viên sẽ được công bố trong buổi Tổng kết & Trao thưởng và Chào đón Quản trị viên vào cuối tháng 8 (ngày 23/8).</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Mô hình phát triển cho các bạn sinh viên gồm: Quản trị viên tập sự 1, Quản trị viên cấp 1, Quản trị viên cấp 2 (Tương đương vị trí Phó phòng kinh doanh) và cao nhất là Trưởng Phòng Kinh doanh.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Chị Võ Thị Minh Tuyền, người phụ trách chương trình, cán bộ Ban Nhân sự FPT Telecom kỳ vọng, các bạn sinh viên sẽ thể hiện hết năng lực để làm tốt mọi nhiệm vụ được giao. Trong đó, chị mong muốn sẽ tìm được 2 nhân tố sáng giá được đặc cách trở thành Quản trị viên cấp 2 sau chương trình. “Có tiềm năng về quản lý và giỏi kinh doanh sẽ là 2 yếu tố lợi thế giúp các bạn ‘vượt vũ môn’ để chính thức trở thành Quản trị viên của FPT”, chị gợi ý.   </p>

Chương trình Management Trainee 2018 (Quản trị viên tập sự năm 2018) đã lựa chọn được gần 100 ứng viên xuất sắc sau hơn hàng ngàn đơn gửi về từ khắp các tỉnh thành. Ở vòng thi tiếp theo, các bạn sẽ được đến trực tiếp đơn vị kinh doanh để trải nghiệm các hoạt động trong vòng 3 ngày. Sau đó, những bạn đủ bản lĩnh và tiềm năng đảm nhận vị trí Quản trị viên sẽ được công bố trong buổi Tổng kết & Trao thưởng và Chào đón Quản trị viên vào cuối tháng 8 (ngày 23/8).

Mô hình phát triển cho các bạn sinh viên gồm: Quản trị viên tập sự 1, Quản trị viên cấp 1, Quản trị viên cấp 2 (Tương đương vị trí Phó phòng kinh doanh) và cao nhất là Trưởng Phòng Kinh doanh.

Chị Võ Thị Minh Tuyền, người phụ trách chương trình, cán bộ Ban Nhân sự FPT Telecom kỳ vọng, các bạn sinh viên sẽ thể hiện hết năng lực để làm tốt mọi nhiệm vụ được giao. Trong đó, chị mong muốn sẽ tìm được 2 nhân tố sáng giá được đặc cách trở thành Quản trị viên cấp 2 sau chương trình. “Có tiềm năng về quản lý và giỏi kinh doanh sẽ là 2 yếu tố lợi thế giúp các bạn ‘vượt vũ môn’ để chính thức trở thành Quản trị viên của FPT”, chị gợi ý.   

Đình An

Ý kiến

()