Chúng ta

Học viên ‘72h trải nghiệm’ hành quân đi diễn kịch STCo

Thứ sáu, 22/6/2018 | 21:51 GMT+7

Hành quân buổi tối từ khu Campus ĐH FPT Hoà Lạc sang F-Ville 2 (FPT Software) để thể hiện các tiết mục kịch trong đêm diễn STCo là một trải nghiệm khó quên của các tân binh trong chương trình "72h" trải nghiệm.

<p> Trong ngày đầu tiên tham gia trải nghiệm, các đội đã bốc thăm chủ đề và thể loại kịch STCo. Ngay trong những phút giải lao ngắn ngủi giữa các trò chơi của “72h Olympic”, các đội đã tranh thủ bàn bạc lên ý tưởng cho vở kịch của đội. Thời gian chuẩn bị cho phần thi này rất ngắn nên các học viên đều tập trung cao độ và dùng hết khả năng sáng tạo cho tiết mục quan trọng này.</p>

Trong ngày đầu tiên tham gia trải nghiệm, các đội đã bốc thăm chủ đề và thể loại kịch STCo. Ngay trong những phút giải lao ngắn ngủi giữa các trò chơi của “72h Olympic”, các đội đã tranh thủ bàn bạc lên ý tưởng cho vở kịch của đội. Thời gian chuẩn bị cho phần thi này rất ngắn nên các học viên đều tập trung cao độ và dùng hết khả năng sáng tạo cho tiết mục quan trọng này.

<p class="Normal"> Ban giám khảo cho phần này chính là thành viên đại diện của từng đội cùng với một thành viên của BTC. Điều này đảm bảo sự công bằng cho tất cả các đội và mỗi đội cũng sẽ có cái nhìn khách quan hơn về các tiết mục của đội bạn.</p>

Ban giám khảo cho phần này chính là thành viên đại diện của từng đội cùng với một thành viên của BTC. Điều này đảm bảo sự công bằng cho tất cả các đội và mỗi đội cũng sẽ có cái nhìn khách quan hơn về các tiết mục của đội bạn.

<p style="text-align:justify;"> Đội Tím mở màn đêm STCo với vở kịch về những công nghệ mà FPT đang phát triển dựa trên cốt truyện “Aladin và cây đèn thần”. Đội sáng tạo tình huống dựa trên các điều ước mà thần đèn dành cho Aladin, trong đó có nói đến công nghệ “Xe tự hành” mà FPT Software đang triển khai. Tình huống gây cười cho khán giả nằm ở sự diễn xuất rất tự nhiên và “tỉnh bơ” của dàn diễn viên không chuyên đội Tím.</p>

Đội Tím mở màn đêm STCo với vở kịch về những công nghệ mà FPT đang phát triển dựa trên cốt truyện “Aladin và cây đèn thần”. Đội sáng tạo tình huống dựa trên các điều ước mà thần đèn dành cho Aladin, trong đó có nói đến công nghệ “Xe tự hành” mà FPT Software đang triển khai. Tình huống gây cười cho khán giả nằm ở sự diễn xuất rất tự nhiên và “tỉnh bơ” của dàn diễn viên không chuyên đội Tím.

<p style="text-align:justify;"> “Cô bé lọ lem” là cốt truyện của đội Vàng với chủ đề về Giáo dục. Nội dung vở kịch xoay quanh cô bé lọ lem (do một thành viên nam hoá trang thành) có nhan sắc “nghiêng nước, nghiêng thùng”, được một đại gia để ý tới. Đại gia dẫn Lọ Lem tới FPT Shop mua điện thoại xịn để thể hiện với nàng.<br /> Rồi một ngày, đại gia phát hiện Lọ Lem chỉ yêu tiền của mình nên đã rời bỏ cô. Cô tỉnh ngộ, quay trở về là một cô sinh viên chăm ngoan, học giỏi của ĐH FPT và có một mối tình đẹp với người bạn học của mình. Khoảnh khắc hài hước nhất của vở kịch là khi “cô” Lọ Lem múa cột (cột do một thành viên trong đội đóng).</p>

“Cô bé lọ lem” là cốt truyện của đội Vàng với chủ đề về Giáo dục. Nội dung vở kịch xoay quanh cô bé lọ lem (do một thành viên nam hoá trang thành) có nhan sắc “nghiêng nước, nghiêng thùng”, được một đại gia để ý tới. Đại gia dẫn Lọ Lem tới FPT Shop mua điện thoại xịn để thể hiện với nàng.
Rồi một ngày, đại gia phát hiện Lọ Lem chỉ yêu tiền của mình nên đã rời bỏ cô. Cô tỉnh ngộ, quay trở về là một cô sinh viên chăm ngoan, học giỏi của ĐH FPT và có một mối tình đẹp với người bạn học của mình. Khoảnh khắc hài hước nhất của vở kịch là khi “cô” Lọ Lem múa cột (cột do một thành viên trong đội đóng).

<p style="text-align:justify;"> Bốc thăm vào thể loại Thơ, cốt truyện “Rùa và Thỏ”, đội Xanh lá đã biểu diễn phần kén rể cho nhân vật “Em Cún”. Hai chàng rể là Rùa và Thỏ. Thỏ thanh hơn nên lúc nào cũng đến nhà em Cún trước. Rùa tuy chậm chạp, luôn luôn là người đến sau nhưng Rùa đã sử dụng mạng FPT để trò chuyện online với em Cún.<br /> Rồi mùa Wold Cup đến, bố em Cún mê bóng đá nên thử thách 2 chàng rể bằng việc lắp mạng Internet để xem bóng. Mạng của chàng nào nhanh hơn, khoẻ hơn thì sẽ lấy được em Cún làm vợ. Và Rùa đã giành phần thắng khi lắp Internet FPT cho bố vợ.</p>

Bốc thăm vào thể loại Thơ, cốt truyện “Rùa và Thỏ”, đội Xanh lá đã biểu diễn phần kén rể cho nhân vật “Em Cún”. Hai chàng rể là Rùa và Thỏ. Thỏ thanh hơn nên lúc nào cũng đến nhà em Cún trước. Rùa tuy chậm chạp, luôn luôn là người đến sau nhưng Rùa đã sử dụng mạng FPT để trò chuyện online với em Cún.
Rồi mùa Wold Cup đến, bố em Cún mê bóng đá nên thử thách 2 chàng rể bằng việc lắp mạng Internet để xem bóng. Mạng của chàng nào nhanh hơn, khoẻ hơn thì sẽ lấy được em Cún làm vợ. Và Rùa đã giành phần thắng khi lắp Internet FPT cho bố vợ.

<p style="text-align:justify;"> Đội Đỏ tham gia biểu diễn vở kịch “Cô bé bán diêm” về nội dung phân phối bán lẻ. Ngay từ phần đầu của vợ kịch, đội đã gây ấn tượng mạnh với Ban giám khảo bởi giọng hát rất hay của nữ đội trưởng. Cô hát trực tiếp ca khúc “Người đi ngoài phố” trong cánh gà. Câu chuyện xoay quanh nhân vật cô bé bán diêm kiêm bán bánh mì dạo nhưng ế ẩm không ai mua.<br /> Thế rồi, cô gặp Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, người đã đưa cô gia nhập hệ thống bán lẻ nhà F. Từ đó, cô thể phát huy rất tốt khả năng kinh doanh của mình dù trước đó chưa bán được que diêm nào.</p>

Đội Đỏ tham gia biểu diễn vở kịch “Cô bé bán diêm” về nội dung phân phối bán lẻ. Ngay từ phần đầu của vợ kịch, đội đã gây ấn tượng mạnh với Ban giám khảo bởi giọng hát rất hay của nữ đội trưởng. Cô hát trực tiếp ca khúc “Người đi ngoài phố” trong cánh gà. Câu chuyện xoay quanh nhân vật cô bé bán diêm kiêm bán bánh mì dạo nhưng ế ẩm không ai mua.
Thế rồi, cô gặp Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, người đã đưa cô gia nhập hệ thống bán lẻ nhà F. Từ đó, cô thể phát huy rất tốt khả năng kinh doanh của mình dù trước đó chưa bán được que diêm nào.

<p style="text-align:justify;"> Cuối cùng, đội Xanh dương mang đến cho khán phòng một tiết mục vô cùng đặc sắc với cốt truyện “Bạch Tuyết và 7 chú lùn”. Nhân vật chính của vở kịch là “cô” Bạch Tạng (do một chàng trai của đội thủ vai), cô được 7 cô lùn kén rể cho.<br /> Hai chàng rể lần lươt đến thể hiện tài năng. Một chàng thì cơ bắp, khoẻ mạnh; một chàng làm ở FPT thì có năng khiếu văn nghệ và có giọng hát hay làm cô nàng Bạch Tạng say đắm. Yếu tố bất ngờ nằm ở cái kết, Bạch Tạng quyết định không chọn ai, quyết định ở vậy với các cô lùn của mình. </p>

Cuối cùng, đội Xanh dương mang đến cho khán phòng một tiết mục vô cùng đặc sắc với cốt truyện “Bạch Tuyết và 7 chú lùn”. Nhân vật chính của vở kịch là “cô” Bạch Tạng (do một chàng trai của đội thủ vai), cô được 7 cô lùn kén rể cho.
Hai chàng rể lần lươt đến thể hiện tài năng. Một chàng thì cơ bắp, khoẻ mạnh; một chàng làm ở FPT thì có năng khiếu văn nghệ và có giọng hát hay làm cô nàng Bạch Tạng say đắm. Yếu tố bất ngờ nằm ở cái kết, Bạch Tạng quyết định không chọn ai, quyết định ở vậy với các cô lùn của mình. 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Tiết mục nào cũng có sự sáng tạo riêng và đậm chất STCo mang đến những tiếng cười không ngớt cho cả đoàn nên ban giám khảo không dễ dàng đưa ra được kết quả. Thành viên ban giám khảo từ các đội đều có sự nhận xét rất công tâm, khen - chê rõ ràng đối với tiết mục của các đội bạn. </p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Kết quả chung cuộc cho đêm diễn STCo, đội Xanh dương xuất sắc giành giải Nhất với tiết mục “Bạch Tạng và 7 cô lùn”. Giải Nhì thuộc về tiết mục “Cô bé lọ lem” của đội Vàng. Đội Tím giành về giải Ba với tiết mục “Aladin và cây đèn thần”. Hai giải Khuyến khích đã thuộc về đội Đỏ (tiết mục “Cô bé bán diêm”) và Xanh lá (tiết mục “Rùa và Thỏ”).</p>

Tiết mục nào cũng có sự sáng tạo riêng và đậm chất STCo mang đến những tiếng cười không ngớt cho cả đoàn nên ban giám khảo không dễ dàng đưa ra được kết quả. Thành viên ban giám khảo từ các đội đều có sự nhận xét rất công tâm, khen - chê rõ ràng đối với tiết mục của các đội bạn. 

Kết quả chung cuộc cho đêm diễn STCo, đội Xanh dương xuất sắc giành giải Nhất với tiết mục “Bạch Tạng và 7 cô lùn”. Giải Nhì thuộc về tiết mục “Cô bé lọ lem” của đội Vàng. Đội Tím giành về giải Ba với tiết mục “Aladin và cây đèn thần”. Hai giải Khuyến khích đã thuộc về đội Đỏ (tiết mục “Cô bé bán diêm”) và Xanh lá (tiết mục “Rùa và Thỏ”).

<p> Giải phụ "Diễn viên xuất sắc nhất" thuộc về các nhân vật (lần lượt từ trái qua phải): Dancer; Đại gia và Bạch Tạng.</p>

Giải phụ "Diễn viên xuất sắc nhất" thuộc về các nhân vật (lần lượt từ trái qua phải): Dancer; Đại gia và Bạch Tạng.

<p class="Normal"> Giải phụ "Diễn viên cống hiến" thuộc về 2 nhân vật (từ trái qua): anh chàng Bảo vệ và nhân vật Cái cột.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Đêm kịch STCo là show diễn đầy màu sắc, thể hiện sự sáng tạo và vui tươi của người họ F. Từ đó, các tân binh sẽ hiểu hơn về văn hóa của tập đoàn và hứng khởi hơn với những sự kiện văn hóa - đoàn thể do FPT và đơn vị thành viên tổ chức.</p>

Giải phụ "Diễn viên cống hiến" thuộc về 2 nhân vật (từ trái qua): anh chàng Bảo vệ và nhân vật Cái cột.

Đêm kịch STCo là show diễn đầy màu sắc, thể hiện sự sáng tạo và vui tươi của người họ F. Từ đó, các tân binh sẽ hiểu hơn về văn hóa của tập đoàn và hứng khởi hơn với những sự kiện văn hóa - đoàn thể do FPT và đơn vị thành viên tổ chức.

Tiểu Miêu

Ý kiến

()