Chúng ta

'Chiến tướng' CMMi: 'Tôi tin sẽ hoàn thành các chương trình chất lượng của năm'

Thứ sáu, 19/10/2018 | 10:20 GMT+7

Phó Giám đốc Chất lượng FPT Software tin tưởng với sự hỗ trợ của tập đoàn và nỗ lực của FPT Software, đơn vị sẽ hoàn thành tất cả chương trình chất lượng của năm.

<p style="text-align:justify;"> Ngày 13/10 vừa qua, chương trình team-building với tên gọi "QA Race" do Ban Chất lượng FPT tổ chức nhằm tạo sân chơi gắn kết các cán bộ đảm bảo chất lượng các đơn vị nhà F phía Nam. Chương trình có sự tham gia của Trưởng Ban Chất lượng FPT - chị Nguyễn Thị Kim Phương và 100 CBNV thuộc khối đảm bảo chất lượng (QA) khu vực TP HCM diễn ra ở Bến Tre. </p> <p style="text-align:justify;"> Xuất hiện tại chương trình, người anh cả của Ban Chất lượng FPT Software tại TP HCM - anh Thái Quang Hy dẫn dắt đội quân QA Phần mềm phía Nam. Anh chia sẻ: "Đây là cuộc gặp gỡ đầy thân tình, là dịp hiếm hoi những người làm đảm bảo chất lượng được gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, tạo nên sự đoàn kết, gắn bó tuyệt vời, mới lạ". </p> <p class="Normal"> <span style="text-align:justify;">Tham gia team-building, anh ấn tượng nhất với trò chơi tát mương bắt cá và anh em nhiệt tình không phân biệt nam nữ. Về hội thi tài năng QA, anh Thái Quang Hy đánh giá câu hỏi khó, sâu. "Các bạn trả lời được chính bản thân tôi cũng cảm thấy mến phục", anh chia sẻ. </span></p>

Ngày 13/10 vừa qua, chương trình team-building với tên gọi "QA Race" do Ban Chất lượng FPT tổ chức nhằm tạo sân chơi gắn kết các cán bộ đảm bảo chất lượng các đơn vị nhà F phía Nam. Chương trình có sự tham gia của Trưởng Ban Chất lượng FPT - chị Nguyễn Thị Kim Phương và 100 CBNV thuộc khối đảm bảo chất lượng (QA) khu vực TP HCM diễn ra ở Bến Tre. 

Xuất hiện tại chương trình, người anh cả của Ban Chất lượng FPT Software tại TP HCM - anh Thái Quang Hy dẫn dắt đội quân QA Phần mềm phía Nam. Anh chia sẻ: "Đây là cuộc gặp gỡ đầy thân tình, là dịp hiếm hoi những người làm đảm bảo chất lượng được gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, tạo nên sự đoàn kết, gắn bó tuyệt vời, mới lạ". 

Tham gia team-building, anh ấn tượng nhất với trò chơi tát mương bắt cá và anh em nhiệt tình không phân biệt nam nữ. Về hội thi tài năng QA, anh Thái Quang Hy đánh giá câu hỏi khó, sâu. "Các bạn trả lời được chính bản thân tôi cũng cảm thấy mến phục", anh chia sẻ. 

<p style="text-align:justify;"> Anh Thái Quang Hy nhận định trong năm qua, hoạt động QA của FPT nói chung và FPT Software nói riêng có nhiều tiến triển. Theo anh, Tập đoàn FPT có nhiều chương trình lớn tác động trực tiếp đến FPT Software như các chương trình cải tiến chất lượng, tăng cường audit, hỗ trợ sáng kiến.</p> <p style="text-align:justify;"> Riêng FPT Software, trong mảng chất lượng, đơn vị đã đạt được một số kết quả nhất định như: Tái nhận chứng chỉ ISO 20.000; đưa CMMi vào cuộc sống sau khi lấy được chứng chỉ vào năm 2017; tổ chức các chương trình audit chuyên sâu; tổ chức theo dõi dự án để dự báo khó khăn. Ngoài ra, các vấn đề dự án đã được tổ chức bài bản hơn. </p>

Anh Thái Quang Hy nhận định trong năm qua, hoạt động QA của FPT nói chung và FPT Software nói riêng có nhiều tiến triển. Theo anh, Tập đoàn FPT có nhiều chương trình lớn tác động trực tiếp đến FPT Software như các chương trình cải tiến chất lượng, tăng cường audit, hỗ trợ sáng kiến.

Riêng FPT Software, trong mảng chất lượng, đơn vị đã đạt được một số kết quả nhất định như: Tái nhận chứng chỉ ISO 20.000; đưa CMMi vào cuộc sống sau khi lấy được chứng chỉ vào năm 2017; tổ chức các chương trình audit chuyên sâu; tổ chức theo dõi dự án để dự báo khó khăn. Ngoài ra, các vấn đề dự án đã được tổ chức bài bản hơn. 

<p style="text-align:justify;"> <span style="text-align:justify;">Kỳ vọng về hoạt động đảm bảo chất lượng tại FPT Software trong thời gian tới, anh Thái Quang Hy cho hay, đơn vị sẽ đưa quy trình chất lượng đi sâu vào thực tế để các dự án để PM, QA... vận dụng tốt quy trình trong thực tế. Cụ thể, Ban sẽ tăng cường chất lượng loại hình Managed Service, tăng cương vai trò của quản lý hợp đồng, lập kế hoạch tốt của các dự án, tăng cường năng suất dự án và năng suất QA. </span></p>

Kỳ vọng về hoạt động đảm bảo chất lượng tại FPT Software trong thời gian tới, anh Thái Quang Hy cho hay, đơn vị sẽ đưa quy trình chất lượng đi sâu vào thực tế để các dự án để PM, QA... vận dụng tốt quy trình trong thực tế. Cụ thể, Ban sẽ tăng cường chất lượng loại hình Managed Service, tăng cương vai trò của quản lý hợp đồng, lập kế hoạch tốt của các dự án, tăng cường năng suất dự án và năng suất QA. 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Gắn bó với Ban Chất lượng FPT Software (FQC) từ năm 2015, anh Thái Quang Hy đảm trách nhiều vị trí, ở mỗi vai trò đều để lại những dấu ấn quan trọng. Giá trị lớn nhất nghề QA mang đến cho anh là niềm vui khi được làm việc trong môi trường đầy cảm hứng và sáng tạo. Tại FPT Software, đảm bảo quy trình và chất lượng luôn được đặt lên hàng đầu, khối lượng dự án lớn luôn yêu cầu người làm chất lượng cũng phải đặc biệt tỉ mỉ và khắt khe trong công việc. </p> <p class="Normal" style="text-align:justify;">  </p>

Gắn bó với Ban Chất lượng FPT Software (FQC) từ năm 2015, anh Thái Quang Hy đảm trách nhiều vị trí, ở mỗi vai trò đều để lại những dấu ấn quan trọng. Giá trị lớn nhất nghề QA mang đến cho anh là niềm vui khi được làm việc trong môi trường đầy cảm hứng và sáng tạo. Tại FPT Software, đảm bảo quy trình và chất lượng luôn được đặt lên hàng đầu, khối lượng dự án lớn luôn yêu cầu người làm chất lượng cũng phải đặc biệt tỉ mỉ và khắt khe trong công việc. 

 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Phó Giám đốc Chất lượng FPT Software luôn trăn trở và từng chia sẻ tại một hội thảo về CMMi do FPT Software tổ chức: "Điều cần thiết là chúng ta chia sẻ kinh nghiệm trong việc quản lý chất lượng, cùng nhau kết nối để đưa ngành phần mềm của Việt Nam phát triển. Đó là trách nhiệm cũng là kỳ vọng của FPT Software”.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Đồng nghiệp luôn ấn tượng với anh Hy là một người sếp tận tâm, một người anh lớn luôn tạo sự thoải mái, vui vẻ tại nơi làm việc. </p>

Phó Giám đốc Chất lượng FPT Software luôn trăn trở và từng chia sẻ tại một hội thảo về CMMi do FPT Software tổ chức: "Điều cần thiết là chúng ta chia sẻ kinh nghiệm trong việc quản lý chất lượng, cùng nhau kết nối để đưa ngành phần mềm của Việt Nam phát triển. Đó là trách nhiệm cũng là kỳ vọng của FPT Software”.

Đồng nghiệp luôn ấn tượng với anh Hy là một người sếp tận tâm, một người anh lớn luôn tạo sự thoải mái, vui vẻ tại nơi làm việc. 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Dấu ấn lớn nhất của anh Thái Quang Hy là đầu tàu dẫn dắt "đội quân" bảo vệ thành công CMMi level 5 ver 1.3 vào tháng 3/2017 (chuẩn cao nhất của chứng chỉ tính đến thời điểm đó).</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> <span style="color:rgb(34,34,34);">Dự án CMMI5 ver 1.3  khởi động từ 16/03/2016 với sự dẫn dắt của anh Thái Quang Hy cùng hơn 100 thành viên FPT Software. </span><span>Với CMMi 5 version 1.3, Phần mềm FPT nằm trong danh sách những doanh nghiệp làm outsourcing hiếm hoi đạt mức cao nhất của chuẩn quốc tế tính đến thời điểm đó. Với thành tích đó, đội dự án được tặng HC Chiến công FPT hạng Nhất. </span></p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> <span>Sau thành công này, anh Hy và các thành viên, cuộc chiến CMMi còn nhiều bộn bề bởi điều quan trọng là làm sao đưa CMMi vào đời sống dự án. </span></p> <p class="Normal">  </p>

Dấu ấn lớn nhất của anh Thái Quang Hy là đầu tàu dẫn dắt "đội quân" bảo vệ thành công CMMi level 5 ver 1.3 vào tháng 3/2017 (chuẩn cao nhất của chứng chỉ tính đến thời điểm đó).

Dự án CMMI5 ver 1.3  khởi động từ 16/03/2016 với sự dẫn dắt của anh Thái Quang Hy cùng hơn 100 thành viên FPT Software. Với CMMi 5 version 1.3, Phần mềm FPT nằm trong danh sách những doanh nghiệp làm outsourcing hiếm hoi đạt mức cao nhất của chuẩn quốc tế tính đến thời điểm đó. Với thành tích đó, đội dự án được tặng HC Chiến công FPT hạng Nhất. 

Sau thành công này, anh Hy và các thành viên, cuộc chiến CMMi còn nhiều bộn bề bởi điều quan trọng là làm sao đưa CMMi vào đời sống dự án. 

 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Trong năm 2018, FPT Software đã giới thiệu Light Process và Very Light Process để đáp ứng nhu cầu của các dự án nhỏ và rất nhỏ cần bộ quy trình phù hợp, tinh gọn, bỏ những bước không cần thiết mà vẫn đảm bảo chất lượng theo chuẩn. Ngoài ra, SEPG thuộc Ban Chất lượng FPT Software cũng tổ chức các buổi đào tạo cho QA để tăng cường nghiệp vụ như Contract Management (quản lý hợp đồng)... </p>

Trong năm 2018, FPT Software đã giới thiệu Light Process và Very Light Process để đáp ứng nhu cầu của các dự án nhỏ và rất nhỏ cần bộ quy trình phù hợp, tinh gọn, bỏ những bước không cần thiết mà vẫn đảm bảo chất lượng theo chuẩn. Ngoài ra, SEPG thuộc Ban Chất lượng FPT Software cũng tổ chức các buổi đào tạo cho QA để tăng cường nghiệp vụ như Contract Management (quản lý hợp đồng)... 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> "Chúng tôi tin tưởng rằng với nỗ lực của FPT Software và sự hỗ trợ, sát cánh của tập đoàn, các chương trình chất lượng của Phần mềm sẽ được hoàn thành", anh Thái Quang Hy tràn đầy niềm tin. </p>

"Chúng tôi tin tưởng rằng với nỗ lực của FPT Software và sự hỗ trợ, sát cánh của tập đoàn, các chương trình chất lượng của Phần mềm sẽ được hoàn thành", anh Thái Quang Hy tràn đầy niềm tin. 

Xuân Phương

Ý kiến

()