Chúng ta

Sếp Google so sánh Sendo.vn với Sillicon Valley

Thứ năm, 14/9/2017 | 08:58 GMT+7

"Tôi làm việc ở Sillicon Valley, nơi các ý tưởng sáng tạo được đưa vào cuộc sống mỗi ngày. Thật tuyệt là ở đây các bạn cũng đang làm những điều tương tự", ông Todd Rowe, GĐ Điều hành Giải pháp tiếp thị Google toàn cầu, chia sẻ với các nhân viên Sendo.vn.

<p> Chiều ngày 12/9, nhóm quản lý đối tác cấp cao của Google đã đến thăm và làm việc với Sen Đỏ.</p> <p> Đoàn làm việc phía Google gồm ông Todd Rowe, Giám đốc Điều hành Giải pháp tiếp thị Google Toàn cầu; ông Mathew Heller, Trưởng bộ phận bán hàng Google Đông Nam Á - Ấn Độ; ông Akshay Sonthalia, Trưởng phòng Phát triển kinh doanh Google Đông Nam Á; bà Tammy Phan và bà Tuyet Luong, nhóm hỗ trợ đối tác Việt Nam. </p> <p> Phía Sen Đỏ có anh Nguyễn Đắc Việt Dũng, Chủ tịch Sen Đỏ; anh Trần Hải Linh, TGĐ; anh Nguyễn Phương Hoàng, Phó TGĐ, và chị Bùi Đặng Phương Đoan, <span style="background-color:rgb(241,240,240);color:rgb(75,79,86);">Trưởng bộ phận ShopAds.</span></p>

Chiều ngày 12/9, nhóm quản lý đối tác cấp cao của Google đã đến thăm và làm việc với Sen Đỏ.

Đoàn làm việc phía Google gồm ông Todd Rowe, Giám đốc Điều hành Giải pháp tiếp thị Google Toàn cầu; ông Mathew Heller, Trưởng bộ phận bán hàng Google Đông Nam Á - Ấn Độ; ông Akshay Sonthalia, Trưởng phòng Phát triển kinh doanh Google Đông Nam Á; bà Tammy Phan và bà Tuyet Luong, nhóm hỗ trợ đối tác Việt Nam. 

Phía Sen Đỏ có anh Nguyễn Đắc Việt Dũng, Chủ tịch Sen Đỏ; anh Trần Hải Linh, TGĐ; anh Nguyễn Phương Hoàng, Phó TGĐ, và chị Bùi Đặng Phương Đoan, Trưởng bộ phận ShopAds.

<p> Sen Đỏ là một trong 7 khách hàng cao cấp của Google tại Việt Nam. Tháng 7 vừa qua, Sen Đỏ công bố dự án ShopAds hợp tác với Google, cho phép người bán hàng trên Sendo.vn khai thác quảng cáo trên hệ thống tìm kiếm lớn nhất thế giới. Ông Todd Rowe cho biết, rất hứng thú với giải pháp mà Sen Đỏ đang thực hiện và muốn tìm hiểu thêm về Sendo.vn cũng như việc triển khai dịch vụ ShopAds cho người bán hàng tại đây. </p>

Sen Đỏ là một trong 7 khách hàng cao cấp của Google tại Việt Nam. Tháng 7 vừa qua, Sen Đỏ công bố dự án ShopAds hợp tác với Google, cho phép người bán hàng trên Sendo.vn khai thác quảng cáo trên hệ thống tìm kiếm lớn nhất thế giới. Ông Todd Rowe cho biết, rất hứng thú với giải pháp mà Sen Đỏ đang thực hiện và muốn tìm hiểu thêm về Sendo.vn cũng như việc triển khai dịch vụ ShopAds cho người bán hàng tại đây. 

<p> "Các chủ shop ở Sendo.vn hầu hết là những doanh nhân nhỏ. Họ có nhu cầu tiếp cận với nhiều khách hàng hơn qua Google nhưng lại không biết cách hoặc không đủ ngân sách (đại lý của Google thường đòi hỏi ngân sách quảng cáo lớn, liên tục)", anh Trần Hải Linh nêu bài toán mà Sen Đỏ cùng Google đã bắt tay thực hiện từ nhiều tháng trước đây. </p>

"Các chủ shop ở Sendo.vn hầu hết là những doanh nhân nhỏ. Họ có nhu cầu tiếp cận với nhiều khách hàng hơn qua Google nhưng lại không biết cách hoặc không đủ ngân sách (đại lý của Google thường đòi hỏi ngân sách quảng cáo lớn, liên tục)", anh Trần Hải Linh nêu bài toán mà Sen Đỏ cùng Google đã bắt tay thực hiện từ nhiều tháng trước đây. 

<p class="Normal"> Chị Bùi Đặng Phương Đoan trình chiếu và giới thiệu với đoàn Google về giao diện web của người bán, các thao tác người bán thực hiện khi sử dụng dịch vụ ShopAds. </p> <p class="Normal"> Giải pháp đưa ra là Sen Đỏ sẽ làm tất cả, chủ shop chỉ việc lựa chọn các gói quảng cáo với ngân sách chỉ từ 2.400.000 đồng (100 USD). Sen Đỏ hoàn toàn không thu phí quản lý, thậm chí hỗ trợ chi phí tới 33% cho gói quảng cáo 10.000.000 đồng và người dùng dịch vụ thanh toán tiện lợi qua ví Senpay. </p> <p class="Normal"> "Điều các bạn làm thật tuyệt vời", ông Todd Rowe nói. "Tôi rất ấn tượng với cách trình bày rõ ràng về số lượt click mà chủ shop nhận được, tương ứng với giá của các gói".  Ông đưa ra một số gợi ý để Sen Đỏ có thể hỗ trợ các chủ shop sử dụng dịch vụ tốt hơn như chia theo nhóm tính chất để hiểu hơn về người dùng, từ đó đưa ra các gói hỗ trợ phù hợp.</p>

Chị Bùi Đặng Phương Đoan trình chiếu và giới thiệu với đoàn Google về giao diện web của người bán, các thao tác người bán thực hiện khi sử dụng dịch vụ ShopAds. 

Giải pháp đưa ra là Sen Đỏ sẽ làm tất cả, chủ shop chỉ việc lựa chọn các gói quảng cáo với ngân sách chỉ từ 2.400.000 đồng (100 USD). Sen Đỏ hoàn toàn không thu phí quản lý, thậm chí hỗ trợ chi phí tới 33% cho gói quảng cáo 10.000.000 đồng và người dùng dịch vụ thanh toán tiện lợi qua ví Senpay. 

"Điều các bạn làm thật tuyệt vời", ông Todd Rowe nói. "Tôi rất ấn tượng với cách trình bày rõ ràng về số lượt click mà chủ shop nhận được, tương ứng với giá của các gói".  Ông đưa ra một số gợi ý để Sen Đỏ có thể hỗ trợ các chủ shop sử dụng dịch vụ tốt hơn như chia theo nhóm tính chất để hiểu hơn về người dùng, từ đó đưa ra các gói hỗ trợ phù hợp.

<p> Sau buổi làm việc tìm hiểu về dịch vụ ShopAds tại Sendo.vn, ông Todd Rowe dành thời gian nói chuyện với nhóm nhân viên hỗ trợ các chủ gian hàng. Nhân sự cấp cao của nhà Google cho biết cảm thấy rất hào hứng khi ở đây với các bạn trẻ, "những người đang làm công việc sáng tạo tuyệt vời, làm thay đổi cuộc sống như ở Sillicon Valley, Mỹ". </p> <p> "Hay nhất là chúng ta mới chỉ bắt đầu thôi. Tôi tin rằng 6 tháng hay vài năm nữa, khi nhìn lại các bạn sẽ thấy sự trưởng thành của dịch vụ và sự thay đổi của chính mình", ông Todd chia sẻ. </p>

Sau buổi làm việc tìm hiểu về dịch vụ ShopAds tại Sendo.vn, ông Todd Rowe dành thời gian nói chuyện với nhóm nhân viên hỗ trợ các chủ gian hàng. Nhân sự cấp cao của nhà Google cho biết cảm thấy rất hào hứng khi ở đây với các bạn trẻ, "những người đang làm công việc sáng tạo tuyệt vời, làm thay đổi cuộc sống như ở Sillicon Valley, Mỹ". 

"Hay nhất là chúng ta mới chỉ bắt đầu thôi. Tôi tin rằng 6 tháng hay vài năm nữa, khi nhìn lại các bạn sẽ thấy sự trưởng thành của dịch vụ và sự thay đổi của chính mình", ông Todd chia sẻ. 

<p> Đoàn Google trò chuyện thêm với Chủ tịch Sen Đỏ trước khi chia tay. Ngoài dịch vụ ShopAds, được nghe giới thiệu về Sendo.vn và cách thức hoạt động của sàn thương mại điện tử này, Google còn ấn tượng với số lượng gian hàng, đặc biệt là khi số chủ shop và số đơn hàng ở các tỉnh, thành phố cấp 2 chiếm tỷ lệ khá lớn.</p>

Đoàn Google trò chuyện thêm với Chủ tịch Sen Đỏ trước khi chia tay. Ngoài dịch vụ ShopAds, được nghe giới thiệu về Sendo.vn và cách thức hoạt động của sàn thương mại điện tử này, Google còn ấn tượng với số lượng gian hàng, đặc biệt là khi số chủ shop và số đơn hàng ở các tỉnh, thành phố cấp 2 chiếm tỷ lệ khá lớn.

<p> Team ShopAds Sen Đỏ chụp hình "tự sướng" với đoàn Google. </p>

Team ShopAds Sen Đỏ chụp hình "tự sướng" với đoàn Google. 

<p> Sau khi tới thăm nhà Sen Đỏ, đoàn Google sẽ trở về Singapore, nơi đặt trụ sở của Google Đông Nam Á. Chị Tammy Phan (áo xanh) cho biết, team Sen Đỏ là đối tác ăn ý của mình và Google sẽ tiếp tục hỗ trợ hết mình để phát triển dịch vụ ở đây. </p>

Sau khi tới thăm nhà Sen Đỏ, đoàn Google sẽ trở về Singapore, nơi đặt trụ sở của Google Đông Nam Á. Chị Tammy Phan (áo xanh) cho biết, team Sen Đỏ là đối tác ăn ý của mình và Google sẽ tiếp tục hỗ trợ hết mình để phát triển dịch vụ ở đây. 

Ngọc Dung

Ý kiến

()