Chúng ta

'Chiến dịch 15 ngày đêm thắp lửa tình đồng đội'

Chủ nhật, 26/4/2015 | 17:35 GMT+7

Nhờ chiến dịch "15 ngày đêm đốt lửa cùng Truyền hình" mà các nhân viên FPT Telecom đã có thêm những trải nghiệm quý giá về tình đồng đội, bồi đắp kỹ năng và gặt hái được những trái ngọt trong công việc.

<p style="text-align:justify;"> Khi chiến dịch "15 ngày đêm đốt lửa cùng truyền hình" với sự phối hợp “tác chiến” của vùng 1,2,3 Hà Nội vừa khép lại vào ngày 22/4, các nhóm nhân viên lại tiếp tục chiến dịch riêng ở từng đơn vị. Không quản nắng, mưa, đêm tối, hàng tốp người mặc áo cam vẫn kiên trì đi khắp các ngõ phố khu vực Ba Đình, Thanh Xuân để giới thiệu sản phẩm truyền hình FPT đến cho khách hàng.</p>

Khi chiến dịch "15 ngày đêm đốt lửa cùng truyền hình" với sự phối hợp “tác chiến” của vùng 1,2,3 Hà Nội vừa khép lại vào ngày 22/4, các nhóm nhân viên lại tiếp tục chiến dịch riêng ở từng đơn vị. Không quản nắng, mưa, đêm tối, hàng tốp người mặc áo cam vẫn kiên trì đi khắp các ngõ phố khu vực Ba Đình, Thanh Xuân để giới thiệu sản phẩm truyền hình FPT đến cho khách hàng.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Nhiều câu chuyện vui và cảm động còn được CBNV truyền tai nhau trong suốt thời gian chạy đua "ăn, ngủ cùng Truyền hình FPT". Có lần, một nhân viên kinh doanh kiên trì chạy thử sản phẩm, tư vấn cho khách hàng suốt từ 17h đến 20h thì ký được hợp đồng thành công. Lúc đó, nhà khách hàng chuẩn bị ăn tối, vì quý mến cậu nhân viên FPT nhiệt tình, chịu khó nên nhất quyết giữ lại ăn cơm, còn dắt cả xe máy vào nhà để cậu không về được. Cảm động trước tình cảm của khách hàng, cậu đã ở lại cùng gia đình và được trải nghiệm một bữa tối ấm áp như trong chính nhà mình. Sau này kể lại, cậu luôn mỉm cười nói rằng "hạnh phúc là được khách hàng coi như người thân". </p>

Nhiều câu chuyện vui và cảm động còn được CBNV truyền tai nhau trong suốt thời gian chạy đua "ăn, ngủ cùng Truyền hình FPT". Có lần, một nhân viên kinh doanh kiên trì chạy thử sản phẩm, tư vấn cho khách hàng suốt từ 17h đến 20h thì ký được hợp đồng thành công. Lúc đó, nhà khách hàng chuẩn bị ăn tối, vì quý mến cậu nhân viên FPT nhiệt tình, chịu khó nên nhất quyết giữ lại ăn cơm, còn dắt cả xe máy vào nhà để cậu không về được. Cảm động trước tình cảm của khách hàng, cậu đã ở lại cùng gia đình và được trải nghiệm một bữa tối ấm áp như trong chính nhà mình. Sau này kể lại, cậu luôn mỉm cười nói rằng "hạnh phúc là được khách hàng coi như người thân". 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Một lần khác, khi "đội quân FPT" đi làm thị trường ở quận Ba Đình, trời bỗng đổ mưa rất to, cả nhóm tất tả chạy vào trú mưa dưới hiên một nhà dân. Tình cờ đây lại là nhà khách hàng hôm trước được nhóm phát tờ rơi giới thiệu dịch vụ. Thấy thương khi mấy bạn trẻ co ro trú mưa trước nhà, chủ nhà đã mở cửa mời vào và nhân tiện trải nghiệm luôn dịch vụ. Cảm nhận được sự nhiệt tình của các bạn trẻ và sự ưu việt của Truyền hình FPT, khách hàng đã đồng ý ký hợp đồng ngay sau đó.</p>

Một lần khác, khi "đội quân FPT" đi làm thị trường ở quận Ba Đình, trời bỗng đổ mưa rất to, cả nhóm tất tả chạy vào trú mưa dưới hiên một nhà dân. Tình cờ đây lại là nhà khách hàng hôm trước được nhóm phát tờ rơi giới thiệu dịch vụ. Thấy thương khi mấy bạn trẻ co ro trú mưa trước nhà, chủ nhà đã mở cửa mời vào và nhân tiện trải nghiệm luôn dịch vụ. Cảm nhận được sự nhiệt tình của các bạn trẻ và sự ưu việt của Truyền hình FPT, khách hàng đã đồng ý ký hợp đồng ngay sau đó.

<p style="text-align:justify;"> Với nhân viên kinh doanh Nam Nhật, quãng thời gian chạy chiến dịch cũng rất đáng nhớ. Nhà ở xa, lúc Nhật đi làm thì bố mẹ cũng đã đến cơ quan, lúc về thì bố mẹ đã đi ngủ nên dù ở chung một mà mà hai tuần con không gặp mặt bố mẹ. Vì lo lắng và thương con, bố mẹ Nhật cũng đã phàn nàn: "Tại sao làm ở  FPT mà lại đi nhiều và vất vả thế", nhưng Nhật đã thuyết phục bố mẹ đây là "chiến dịch" và vì công việc phải cố gắng.</p>

Với nhân viên kinh doanh Nam Nhật, quãng thời gian chạy chiến dịch cũng rất đáng nhớ. Nhà ở xa, lúc Nhật đi làm thì bố mẹ cũng đã đến cơ quan, lúc về thì bố mẹ đã đi ngủ nên dù ở chung một mà mà hai tuần con không gặp mặt bố mẹ. Vì lo lắng và thương con, bố mẹ Nhật cũng đã phàn nàn: "Tại sao làm ở  FPT mà lại đi nhiều và vất vả thế", nhưng Nhật đã thuyết phục bố mẹ đây là "chiến dịch" và vì công việc phải cố gắng.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> <span>"Làm từ thứ Hai</span><span> đến thứ Bảy/ </span><span>Chủ nhật cũng không tha / </span><span>Làm từ sáng tới chiều / </span><span>Buổi tối vẫn chiến tới đêm". </span><span>Công nhận dân sales FPT "trâu", mỗi tội vui", Nguyễn Duy Lâm, Nhân viên Kinh doanh, Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 1, vui vẻ chia sẻ trên Facebook. </span><span>Trong 15 ngày diễn ra chiến dịch, dù mệt nhưng mọi người vẫn rất hào hứng</span><span> đi vì được trực tiếp gặp khách hàng nên tư vấn dễ hơn nhiều. B</span><span>ình thường, sales chỉ bán hàng qua điện thoại và ít khi khách hàng đồng ý chốt ký hợp đồng ngay, </span><span>nhưng tham gia "door to door" lần này thì tỉ lệ chốt được khác hẳn", Lâm chia sẻ thêm.</span></p>

"Làm từ thứ Hai đến thứ Bảy/ Chủ nhật cũng không tha / Làm từ sáng tới chiều / Buổi tối vẫn chiến tới đêm". Công nhận dân sales FPT "trâu", mỗi tội vui", Nguyễn Duy Lâm, Nhân viên Kinh doanh, Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 1, vui vẻ chia sẻ trên Facebook. Trong 15 ngày diễn ra chiến dịch, dù mệt nhưng mọi người vẫn rất hào hứng đi vì được trực tiếp gặp khách hàng nên tư vấn dễ hơn nhiều. Bình thường, sales chỉ bán hàng qua điện thoại và ít khi khách hàng đồng ý chốt ký hợp đồng ngay, nhưng tham gia "door to door" lần này thì tỉ lệ chốt được khác hẳn", Lâm chia sẻ thêm.

<p style="text-align:justify;"> <span style="color:rgb(0,0,0);">Có lần đi survey, Lâm đã thuyết phục được khách hàng ký hợp đồng, anh ấy rất hào hứng muốn lắp đặt ngay </span><span style="color:rgb(0,0,0);">nhưng chưa đủ tiền và đề nghị: "Thôi anh em mình cứ ký hợp đồng trước rồi sáng mai anh qua văn phòng đưa tiền cho em rồi lắp lu</span><span style="color:rgb(0,0,0);">ôn". Thế là ngay 7</span><span style="color:rgb(0,0,0);">h sáng hôm sau, khách hàng đã gọi điện bảo ra công ty đưa tiền để lắp đặt ngay. "Thực sự là tôi rất bất ngờ vì lòng nhiệt tình của khách. Lúc tôi chạy lên công ty là vẫn còn đang trong trạng thái lơ mơ vì hôm trước đi survey về muộn. Đó là niềm vui khó quên trong những ngày chạy chiến dịch", Lâm tâm sự.</span></p>

Có lần đi survey, Lâm đã thuyết phục được khách hàng ký hợp đồng, anh ấy rất hào hứng muốn lắp đặt ngay nhưng chưa đủ tiền và đề nghị: "Thôi anh em mình cứ ký hợp đồng trước rồi sáng mai anh qua văn phòng đưa tiền cho em rồi lắp luôn". Thế là ngay 7h sáng hôm sau, khách hàng đã gọi điện bảo ra công ty đưa tiền để lắp đặt ngay. "Thực sự là tôi rất bất ngờ vì lòng nhiệt tình của khách. Lúc tôi chạy lên công ty là vẫn còn đang trong trạng thái lơ mơ vì hôm trước đi survey về muộn. Đó là niềm vui khó quên trong những ngày chạy chiến dịch", Lâm tâm sự.

<p style="text-align:justify;"> Trong suốt nửa tháng ròng, những tuyến phố, con đường của hai quận Ba Đình, Thanh Xuân đã in đậm dấu giày của người FPT. "Dù có mệt, tôi cũng không ngại, chỉ cần nghĩ đã và sẽ có rất nhiều hộ dân được trải nghiệm dịch vụ Truyền hình mới của FPT là thấy vui và ấm áp trong lòng" là tâm sự chung của những CBNV tham gia làm thị trường.</p>

Trong suốt nửa tháng ròng, những tuyến phố, con đường của hai quận Ba Đình, Thanh Xuân đã in đậm dấu giày của người FPT. "Dù có mệt, tôi cũng không ngại, chỉ cần nghĩ đã và sẽ có rất nhiều hộ dân được trải nghiệm dịch vụ Truyền hình mới của FPT là thấy vui và ấm áp trong lòng" là tâm sự chung của những CBNV tham gia làm thị trường.

<p style="text-align:justify;"> Sự tỉ mỉ, tận tâm, yêu nghề của các bạn nhân viên trẻ đã tiếp lửa cho những ngày làm việc từ sáng đến đêm. Bỏ qua sự mệt mỏi, lau vội những giọt mồ hôi, các bạn vẫn giữ nụ cười tươi, ríu rít kể những câu chuyện vừa trải nghiệm trong ít phút ăn vội chiếc bánh mì lúc nghỉ ngơi ven đường.</p>

Sự tỉ mỉ, tận tâm, yêu nghề của các bạn nhân viên trẻ đã tiếp lửa cho những ngày làm việc từ sáng đến đêm. Bỏ qua sự mệt mỏi, lau vội những giọt mồ hôi, các bạn vẫn giữ nụ cười tươi, ríu rít kể những câu chuyện vừa trải nghiệm trong ít phút ăn vội chiếc bánh mì lúc nghỉ ngơi ven đường.

<p style="text-align:justify;"> <span style="color:rgb(0,0,0);">Thu Cúc, nhân viên của Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 3, vừa mới cưới nhưng vẫn nhiệt tình tham gia chiến dịch cùng đồng đội. Chồng Cúc ngày nào cũng nhắn tin hỏi vợ mấy giờ về để chuẩn bị cơm cho vừa lúc. Anh rất ủng hộ vợ, luôn động viên, cổ vũ cho Cúc hoàn thành tốt công việc. Khi chia sẻ câu chuyện này, Cúc mới ký xong hai hợp đồng và chuẩn bị đi chốt </span><span style="color:rgb(0,0,0);">hợp đồng</span><span style="color:rgb(0,0,0);"> thứ ba. Vừa nói vừa nở nụ cười rạng rỡ, niềm vui cũng ánh lên trong đôi mắt cô gái trẻ: "B</span><span style="color:rgb(0,0,0);">ình thường, tôi bán hàng qua điện thoại thì tiếp cận khách hàng dễ hơn là gõ cửa từng nhà, nhưng khả năng ký hợp đồng thì không thể bằng "door to door" được. Mặc dù là </span><span style="color:rgb(0,0,0);">con gái đi chiến dịch cũng rất vất vả nhưng t</span><span style="color:rgb(0,0,0);">ôi vẫn vui vì còn được gặp những anh chị đi trước để học hỏi kinh nghiệm làm việc và thắt chặt tinh thần đoàn kết với đồng nghiệp. Khi ấy, tinh thần làm việc nhóm lúc nào cũng cao ngất, ai cũng hăng hái, vượt qua giới hạn chính mình và từ đó, tình đồng đội trở nên sâu sắc hơn bao giờ hết".</span></p>

Thu Cúc, nhân viên của Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 3, vừa mới cưới nhưng vẫn nhiệt tình tham gia chiến dịch cùng đồng đội. Chồng Cúc ngày nào cũng nhắn tin hỏi vợ mấy giờ về để chuẩn bị cơm cho vừa lúc. Anh rất ủng hộ vợ, luôn động viên, cổ vũ cho Cúc hoàn thành tốt công việc. Khi chia sẻ câu chuyện này, Cúc mới ký xong hai hợp đồng và chuẩn bị đi chốt hợp đồng thứ ba. Vừa nói vừa nở nụ cười rạng rỡ, niềm vui cũng ánh lên trong đôi mắt cô gái trẻ: "Bình thường, tôi bán hàng qua điện thoại thì tiếp cận khách hàng dễ hơn là gõ cửa từng nhà, nhưng khả năng ký hợp đồng thì không thể bằng "door to door" được. Mặc dù là con gái đi chiến dịch cũng rất vất vả nhưng tôi vẫn vui vì còn được gặp những anh chị đi trước để học hỏi kinh nghiệm làm việc và thắt chặt tinh thần đoàn kết với đồng nghiệp. Khi ấy, tinh thần làm việc nhóm lúc nào cũng cao ngất, ai cũng hăng hái, vượt qua giới hạn chính mình và từ đó, tình đồng đội trở nên sâu sắc hơn bao giờ hết".

<p style="text-align:justify;"> Sát cánh cùng nhân viên trên mỗi con đường, tuyến phố, chị Hoàng Lan Hương, GĐ Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 1 đã thưởng nóng ngay cho những bạn đạt thành tích tốt để động viên kịp thời, tiếp lửa cho đội quân sales. Nhờ những chuyến đi thực tế như vậy mà các nhân viên FPT đã có thêm những trải nghiệm quý giá về tình đồng đội, biết tung hứng, hỗ trợ nhau để ký được hợp đồng, bồi đắp thêm kỹ năng mềm và gặt hái được những trái ngọt trong công việc.</p>

Sát cánh cùng nhân viên trên mỗi con đường, tuyến phố, chị Hoàng Lan Hương, GĐ Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 1 đã thưởng nóng ngay cho những bạn đạt thành tích tốt để động viên kịp thời, tiếp lửa cho đội quân sales. Nhờ những chuyến đi thực tế như vậy mà các nhân viên FPT đã có thêm những trải nghiệm quý giá về tình đồng đội, biết tung hứng, hỗ trợ nhau để ký được hợp đồng, bồi đắp thêm kỹ năng mềm và gặt hái được những trái ngọt trong công việc.

Tây Hạ - Trần Tú

Ý kiến

()