Chúng ta

ĐH FPT trao đổi mô hình giáo dục, tuyển sinh tại Nhật Bản

Thứ năm, 2/11/2017 | 16:03 GMT+7

Các cán bộ Tuyển sinh trường ĐH FPT vừa có chuyến tham quan, trao đổi, học hỏi kinh nhiệm mô hình tuyển sinh, đào tạo tại Trường ĐH Digital Hollywood, Nhật Bản.

<p class="Normal"> Kể từ năm 2014, khi chính phủ của Thủ tướng Shinzo Abe chính thức thúc đẩy xu hướng quốc tế hoá giáo dục bậc cao, nền giáo dục Nhật Bản càng khẳng định được những ưu điểm vượt trội của mình. Một trong số những cái tên nổi bật thành công với xu hướng này là ĐH Digital Hollywood (DHU).</p> <p class="Normal"> ĐH Digital Hollywood là ngôi trường đứng thứ ba trong số các trường đại học có số lượng sinh viên khởi nghiệp từ đại học nhiều nhất của Nhật Bản; đứng thứ hai về tỷ lệ sinh viên quốc tế tại Nhật (40% sinh viên quốc tế, đến từ khoảng 40 quốc gia và vùng lãnh thổ).</p>

Kể từ năm 2014, khi chính phủ của Thủ tướng Shinzo Abe chính thức thúc đẩy xu hướng quốc tế hoá giáo dục bậc cao, nền giáo dục Nhật Bản càng khẳng định được những ưu điểm vượt trội của mình. Một trong số những cái tên nổi bật thành công với xu hướng này là ĐH Digital Hollywood (DHU).

ĐH Digital Hollywood là ngôi trường đứng thứ ba trong số các trường đại học có số lượng sinh viên khởi nghiệp từ đại học nhiều nhất của Nhật Bản; đứng thứ hai về tỷ lệ sinh viên quốc tế tại Nhật (40% sinh viên quốc tế, đến từ khoảng 40 quốc gia và vùng lãnh thổ).

<p class="Normal"> Điều đặc biệt là giữa ĐH FPT và ĐH Digital Hollywood có rất nhiều nét tương đồng.</p> <p class="Normal"> Trong khi ĐH FPT là trường đại học của Việt Nam do một doanh nghiệp đứng ra thành lập với 100% vốn đầu tư từ Tập đoàn FPT, hoạt động theo mô hình hợp tác, liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp, đào tạo theo yêu cầu thực tiễn của thị trường thì DHU cũng là trường ĐH đầu tiên của Nhật Bản đi theo hướng đó.</p> <p class="Normal"> Thành lập năm 1994, tính đến nay, ĐH Digital Hollywood đã có hơn 70.000 sinh viên tốt nghiệp. Với ĐH FPT, năm 2017, trường đã đón khoá sinh viên thứ 13 nhập học.</p>

Điều đặc biệt là giữa ĐH FPT và ĐH Digital Hollywood có rất nhiều nét tương đồng.

Trong khi ĐH FPT là trường đại học của Việt Nam do một doanh nghiệp đứng ra thành lập với 100% vốn đầu tư từ Tập đoàn FPT, hoạt động theo mô hình hợp tác, liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp, đào tạo theo yêu cầu thực tiễn của thị trường thì DHU cũng là trường ĐH đầu tiên của Nhật Bản đi theo hướng đó.

Thành lập năm 1994, tính đến nay, ĐH Digital Hollywood đã có hơn 70.000 sinh viên tốt nghiệp. Với ĐH FPT, năm 2017, trường đã đón khoá sinh viên thứ 13 nhập học.

<p class="Normal"> Cả hai trường đều có những trang thiết bị, công nghệ hiện đại phục vụ đắc lực cho việc dạy và học. Hơn nữa, đội ngũ trực tiếp giảng dạy là những người có vai trò, đang làm việc trực tiếp tại các doanh nghiệp… do đó các giờ học đem đến cho sinh viên những trải nghiệm và kinh nghiệm thực tế.</p> <p class="Normal"> Trong ảnh: Một góc thư viện ĐH Digital Hollywood.</p>

Cả hai trường đều có những trang thiết bị, công nghệ hiện đại phục vụ đắc lực cho việc dạy và học. Hơn nữa, đội ngũ trực tiếp giảng dạy là những người có vai trò, đang làm việc trực tiếp tại các doanh nghiệp… do đó các giờ học đem đến cho sinh viên những trải nghiệm và kinh nghiệm thực tế.

Trong ảnh: Một góc thư viện ĐH Digital Hollywood.

<p class="Normal"> Trong buổi giao lưu, cán bộ 2 trường đã có buổi trao đổi, chia sẻ cởi mở về mô hình đào tạo, tuyển sinh của mình và hướng phát triển trong tương lai.</p>

Trong buổi giao lưu, cán bộ 2 trường đã có buổi trao đổi, chia sẻ cởi mở về mô hình đào tạo, tuyển sinh của mình và hướng phát triển trong tương lai.

<p class="Normal"> Sau buổi trao đổi, đoàn đã được tham quan một số hạng mục công trình của ĐH Digital Hollywood tại cơ sở chính Tokyo như phòng học, thư viện, phòng thực hành…</p> <p class="Normal"> Bùi Xuân Thành, cán bộ Tuyển sinh ĐH FPT, cho biết, anh thật sự ấn tượng với cơ sở vật chất cũng như sự đón tiếp nhiệt tình của các đồng nghiệp Trường Đại học Digital Hollywood. Mô hình, phương thức tuyển sinh của trường cũng rất hay, có nét tương đồng với ĐH FPT.</p> <p class="Normal"> <span>"Một cảm giác rất gần gũi khi tôi đến thăm trường, bởi DHU khá tương đồng với ĐH FPT - cùng là trường đại học do doanh nghiệp thành lập. Có lẽ vì vậy mà các ngành đạo tạo, chương trình đào tạo và định hướng sinh viên của DHU có tính thực tiễn rất cao", anh Thành nói.<br /><br /> Sự tương đồng thể hiện ngay từ việc lựa chọn chuyên ngành đào tạo, hay sinh viên có thể tạo ra được những sản phẩm học tập chất lượng ngay từ năm thứ hai và đạt được các giải thưởng nổi bật. Sinh viên thường xuyên được tham gia các cuộc thi do đơn vị doanh nghiệp tổ chức. Đó là điều kiện tuyệt vời giúp các bạn sinh viên có cơ hội làm việc sớm, tạo bước đà phát triển vững chắc trong tương lai. </span><br /><br />  </p>

Sau buổi trao đổi, đoàn đã được tham quan một số hạng mục công trình của ĐH Digital Hollywood tại cơ sở chính Tokyo như phòng học, thư viện, phòng thực hành…

Bùi Xuân Thành, cán bộ Tuyển sinh ĐH FPT, cho biết, anh thật sự ấn tượng với cơ sở vật chất cũng như sự đón tiếp nhiệt tình của các đồng nghiệp Trường Đại học Digital Hollywood. Mô hình, phương thức tuyển sinh của trường cũng rất hay, có nét tương đồng với ĐH FPT.

"Một cảm giác rất gần gũi khi tôi đến thăm trường, bởi DHU khá tương đồng với ĐH FPT - cùng là trường đại học do doanh nghiệp thành lập. Có lẽ vì vậy mà các ngành đạo tạo, chương trình đào tạo và định hướng sinh viên của DHU có tính thực tiễn rất cao", anh Thành nói.

Sự tương đồng thể hiện ngay từ việc lựa chọn chuyên ngành đào tạo, hay sinh viên có thể tạo ra được những sản phẩm học tập chất lượng ngay từ năm thứ hai và đạt được các giải thưởng nổi bật. Sinh viên thường xuyên được tham gia các cuộc thi do đơn vị doanh nghiệp tổ chức. Đó là điều kiện tuyệt vời giúp các bạn sinh viên có cơ hội làm việc sớm, tạo bước đà phát triển vững chắc trong tương lai.


 

<p class="Normal"> Không gian trường sáng tạo từ thư viện, lớp học, khu văn phòng đến khoảng nghỉ ngơi cho sinh viên bằng cỏ nhân tạo. Lại thêm một điểm chung giữa DHU và ĐH FPT nữa là màu sắc thương hiệu - màu cam, tượng trưng cho sức trẻ năng động, nhiệt huyết và dám khác biệt.</p> <p class="Normal"> Chuyến tham quan, trao đổi, học tập mô hình giáo dục, tuyển sinh hứa hẹn đặt nền móng cho mối quan hệ tốt đẹp của hai trường, cũng như mở ra nhiều cơ hội mới cho sinh viên trong những chuyến trao đổi sinh viên trong tương lai.</p>

Không gian trường sáng tạo từ thư viện, lớp học, khu văn phòng đến khoảng nghỉ ngơi cho sinh viên bằng cỏ nhân tạo. Lại thêm một điểm chung giữa DHU và ĐH FPT nữa là màu sắc thương hiệu - màu cam, tượng trưng cho sức trẻ năng động, nhiệt huyết và dám khác biệt.

Chuyến tham quan, trao đổi, học tập mô hình giáo dục, tuyển sinh hứa hẹn đặt nền móng cho mối quan hệ tốt đẹp của hai trường, cũng như mở ra nhiều cơ hội mới cho sinh viên trong những chuyến trao đổi sinh viên trong tương lai.

Phương Phạm

Ý kiến

()