Chúng ta

Hackathon mang lại giá trị gì cho bạn

Thứ tư, 24/5/2017 | 16:05 GMT+7

Chỉ với một lượng kiến thức nền tảng ít ỏi mang tới chương trình, bạn sẽ nhận lại được cả khối giá trị về cả chuyên môn lẫn kỹ năng khi cuộc thi kết thúc.

<p class="Normal"> Thời gian là một “mặt hàng” khan hiếm nên chúng ta luôn được khuyến khích sử dụng nó một cách khôn ngoan. Hằng ngày, chúng ta vẫn phải đưa ra những quyết định về cách mình sẽ sử dụng thời gian như thế nào. Nhưng đã bao giờ xem <span>tham gia</span><span> </span><span>cuộc thi Hackathon như là một thứ để bạn đầu tư thời gian của mình vào đó? Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao bạn nên "đầu tư" 24, 48 hoặc 72 giờ của mình tại một Hackathon?</span></p> <p class="Normal"> Nếu việc tham gia Hackathon không nằm trong danh sách những việc cần làm của bạn thì đây là danh sách 10 lợi ích hàng đầu mà Hackathon mang lại. Đọc xong những điều này, theo <em>Intel</em>, chắc chắn bạn sẽ đưa Hackathon vào tầm quan tâm của mình. </p>

Thời gian là một “mặt hàng” khan hiếm nên chúng ta luôn được khuyến khích sử dụng nó một cách khôn ngoan. Hằng ngày, chúng ta vẫn phải đưa ra những quyết định về cách mình sẽ sử dụng thời gian như thế nào. Nhưng đã bao giờ xem tham gia cuộc thi Hackathon như là một thứ để bạn đầu tư thời gian của mình vào đó? Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao bạn nên "đầu tư" 24, 48 hoặc 72 giờ của mình tại một Hackathon?

Nếu việc tham gia Hackathon không nằm trong danh sách những việc cần làm của bạn thì đây là danh sách 10 lợi ích hàng đầu mà Hackathon mang lại. Đọc xong những điều này, theo Intel, chắc chắn bạn sẽ đưa Hackathon vào tầm quan tâm của mình. 

<p class="Normal"> <strong>1. Học một kỹ năng mới về công nghệ</strong></p> <p class="Normal"> Mọi người có xu hướng đầu tư rất nhiều tiền bạc vào giáo dục truyền thống. Nhưng sẽ là rất tuyệt nếu chúng ta có thể học thêm những kỹ năng mới một cách miễn phí, đúng không? Đó là chính xác những gì bạn mong đợi từ Hackathon. Bạn đang cảm thấy ngạc nhiên vì có thể bạn nghĩ rằng Hackathon chỉ dành riêng cho các chuyên gia? Thực tế không phải như thế. Các nhà tổ chức Hackathon có xu hướng tổ chức cuộc thi này xung quanh một sự kiện công nghệ cụ thể và họ sẽ cung cấp môi trường, công cụ, những cuộc hội thảo và sự tư vấn để hướng dẫn và giúp bạn giải phóng sự sáng tạo của chính mình, giải quyết các vấn đề đặt ra. Điều tuyệt nhất là họ sẽ hỗ trợ và cổ vũ bạn trong suốt hành trình của cuộc thi.</p>

1. Học một kỹ năng mới về công nghệ

Mọi người có xu hướng đầu tư rất nhiều tiền bạc vào giáo dục truyền thống. Nhưng sẽ là rất tuyệt nếu chúng ta có thể học thêm những kỹ năng mới một cách miễn phí, đúng không? Đó là chính xác những gì bạn mong đợi từ Hackathon. Bạn đang cảm thấy ngạc nhiên vì có thể bạn nghĩ rằng Hackathon chỉ dành riêng cho các chuyên gia? Thực tế không phải như thế. Các nhà tổ chức Hackathon có xu hướng tổ chức cuộc thi này xung quanh một sự kiện công nghệ cụ thể và họ sẽ cung cấp môi trường, công cụ, những cuộc hội thảo và sự tư vấn để hướng dẫn và giúp bạn giải phóng sự sáng tạo của chính mình, giải quyết các vấn đề đặt ra. Điều tuyệt nhất là họ sẽ hỗ trợ và cổ vũ bạn trong suốt hành trình của cuộc thi.

<p class="Normal"> <strong>2. Tạo cảm giác hân hoan khi hoàn thành một cái gì đó rất có ý nghĩa</strong></p> <p class="Normal"> Liệu bạn có thể hình dung được cảm xúc của mình khi tham gia Hackathon với chỉ một chút kiến thức về một công nghệ nào đó nhưng sau đó bạn làm việc chăm chỉ, thực sự tìm thấy cảm hứng trong suốt hành trình. Sau đó có thể hoàn thành một bản giới thiệu sản phẩm hữu hình mà bạn sẽ giới thiệu đến tất cả mọi người đã trải qua cùng một quá trình như mình đã làm?</p> <p class="Normal"> Liệu bạn có thể tưởng tượng ra cảm xúc tuyệt vời tại thời điểm bạn kết thúc phần thi của chính mình, bất chấp việc có thể nó chưa hoạt động trơn tru nhất hoặc thậm chí là chưa hoàn thành?</p> <p class="Normal"> Hãy tin rằng cái cảm giác hoàn thành bạn có được lúc đó là vô giá. Đó là những khuôn mặt rực rỡ của những người tham gia Hackathon khi họ trình chiếu, chạy thử các dự án của chính mình.</p>

2. Tạo cảm giác hân hoan khi hoàn thành một cái gì đó rất có ý nghĩa

Liệu bạn có thể hình dung được cảm xúc của mình khi tham gia Hackathon với chỉ một chút kiến thức về một công nghệ nào đó nhưng sau đó bạn làm việc chăm chỉ, thực sự tìm thấy cảm hứng trong suốt hành trình. Sau đó có thể hoàn thành một bản giới thiệu sản phẩm hữu hình mà bạn sẽ giới thiệu đến tất cả mọi người đã trải qua cùng một quá trình như mình đã làm?

Liệu bạn có thể tưởng tượng ra cảm xúc tuyệt vời tại thời điểm bạn kết thúc phần thi của chính mình, bất chấp việc có thể nó chưa hoạt động trơn tru nhất hoặc thậm chí là chưa hoàn thành?

Hãy tin rằng cái cảm giác hoàn thành bạn có được lúc đó là vô giá. Đó là những khuôn mặt rực rỡ của những người tham gia Hackathon khi họ trình chiếu, chạy thử các dự án của chính mình.

<p class="Normal"> <strong>3. Nâng cao kỹ năng mềm của bản thân</strong></p> <p class="Normal"> Để có thể thành công trong những công việc về kỹ thuật, những kiến thức hay khả năng bạn có trong lĩnh vực này là chưa đủ. Nó còn đòi hỏi bạn nhiều kỹ năng mềm khác như khả năng làm việc nhóm hay cách giao tiếp hiệu quả. Hackathon là một môi trường hoàn hảo để bạn nuôi dưỡng những kỹ năng này.</p> <p class="Normal"> Trong khoảng thời gian ngắn ngủi của chương trình, nếu muốn cộng tác một cách hiệu quả với những thành viên hoàn toàn xa lạ trong cùng một nhóm, bạn sẽ phải đánh giá được thế mạnh của họ, học cách làm sao để phân bổ công việc một cách hợp lý và cuối cùng là làm sao để kết hợp những phần khác nhau đó thành một dự án thống nhất. Không cần phải nói quá nhiều về điều này nữa, những kỹ năng giao tiếp của bạn sẽ phát triển một cách nhanh chóng trong quá trình đó. </p>

3. Nâng cao kỹ năng mềm của bản thân

Để có thể thành công trong những công việc về kỹ thuật, những kiến thức hay khả năng bạn có trong lĩnh vực này là chưa đủ. Nó còn đòi hỏi bạn nhiều kỹ năng mềm khác như khả năng làm việc nhóm hay cách giao tiếp hiệu quả. Hackathon là một môi trường hoàn hảo để bạn nuôi dưỡng những kỹ năng này.

Trong khoảng thời gian ngắn ngủi của chương trình, nếu muốn cộng tác một cách hiệu quả với những thành viên hoàn toàn xa lạ trong cùng một nhóm, bạn sẽ phải đánh giá được thế mạnh của họ, học cách làm sao để phân bổ công việc một cách hợp lý và cuối cùng là làm sao để kết hợp những phần khác nhau đó thành một dự án thống nhất. Không cần phải nói quá nhiều về điều này nữa, những kỹ năng giao tiếp của bạn sẽ phát triển một cách nhanh chóng trong quá trình đó. 

<p class="Normal"> <strong>4. Làm đẹp thêm lý lịch của chính bạn</strong></p> <p class="Normal"> Khi đánh giá một hồ sơ xin việc, các nhà tuyển dụng sẽ không chỉ nhìn vào những mục chính bạn liệt kê ra như Trình độ học vấn, nơi bạn đã từng làm việc hay thời gian bạn làm việc ở đâu và bao lâu. Họ có những cái nhìn xa hơn về bạn để sau đó trong quá trình làm việc, họ sẽ giúp bạn xây dựng nên giá trị của bản thân mình.</p> <p class="Normal"> Vì thế, việc liêt kê những hoạt động bạn từng tham gia như Hackathon sẽ giúp bạn khẳng định thương hiệu của bản thân rằng bạn là người có sự sáng tạo, luôn ham muốn học cái mới cũng như thích được thử thách. Chắc chắn đây là những yếu tố được các nhà tuyển dụng đánh giá rất cao, cũng có nghĩa cơ hội của bạn so với những ứng cử viên khác rộng mở hơn. </p>

4. Làm đẹp thêm lý lịch của chính bạn

Khi đánh giá một hồ sơ xin việc, các nhà tuyển dụng sẽ không chỉ nhìn vào những mục chính bạn liệt kê ra như Trình độ học vấn, nơi bạn đã từng làm việc hay thời gian bạn làm việc ở đâu và bao lâu. Họ có những cái nhìn xa hơn về bạn để sau đó trong quá trình làm việc, họ sẽ giúp bạn xây dựng nên giá trị của bản thân mình.

Vì thế, việc liêt kê những hoạt động bạn từng tham gia như Hackathon sẽ giúp bạn khẳng định thương hiệu của bản thân rằng bạn là người có sự sáng tạo, luôn ham muốn học cái mới cũng như thích được thử thách. Chắc chắn đây là những yếu tố được các nhà tuyển dụng đánh giá rất cao, cũng có nghĩa cơ hội của bạn so với những ứng cử viên khác rộng mở hơn. 

<p class="Normal"> <strong>5. Mở rộng thêm các mối quan hệ</strong></p> <p class="Normal"> Sự kết nối mở rộng các mối quan hệ chính là bản chất của một cuộc thi Hackathon. Hãy tưởng tượng bao quanh bạn là những cá nhân có cùng chí hướng, họ ở đó để bạn có thể học hỏi và cộng tác. Và việc kết nối, tạo lập các mối quan hệ lúc đó là điều không thể tránh khỏi. Ngoài ra, bằng cách làm việc cùng nhau dưới áp lực lớn, bạn rất có thể sẽ xây dựng thêm được một mối quan hệ chặt chẽ với họ và mối quan hệ đó sẽ có giá trị vượt qua cả phạm vi cuộc thi.</p> <p class="Normal"> Cuộc thi cũng là cơ hội để bạn gặp gỡ và học hỏi từ những cố vấn nổi tiếng, hay thậm chí là có thể lọt vào "mắt xanh" của các nhà tuyển dụng có mặt tại sự kiện. Tất cả sự kết nối này chắc chắn sẽ làm mối quan hệ của bạn trở nên phong phú hơn.</p>

5. Mở rộng thêm các mối quan hệ

Sự kết nối mở rộng các mối quan hệ chính là bản chất của một cuộc thi Hackathon. Hãy tưởng tượng bao quanh bạn là những cá nhân có cùng chí hướng, họ ở đó để bạn có thể học hỏi và cộng tác. Và việc kết nối, tạo lập các mối quan hệ lúc đó là điều không thể tránh khỏi. Ngoài ra, bằng cách làm việc cùng nhau dưới áp lực lớn, bạn rất có thể sẽ xây dựng thêm được một mối quan hệ chặt chẽ với họ và mối quan hệ đó sẽ có giá trị vượt qua cả phạm vi cuộc thi.

Cuộc thi cũng là cơ hội để bạn gặp gỡ và học hỏi từ những cố vấn nổi tiếng, hay thậm chí là có thể lọt vào "mắt xanh" của các nhà tuyển dụng có mặt tại sự kiện. Tất cả sự kết nối này chắc chắn sẽ làm mối quan hệ của bạn trở nên phong phú hơn.

<p class="Normal"> <strong>6. Tạo tiền đề cho con đường 'Khởi nghiệp' của chính bạn</strong></p> <p class="Normal"> Cuộc thi Hackathon là nền tảng cho những ý tưởng lớn hoàn toàn có thể được đưa ra thực tế qua con đường Khởi nghiệp. Ví dụ, tháng 3 năm 2015, Patrick Shields và Stephan Wong đã tham dự Triển lãm Roadshow Intel® IoT ở Boston. Trước khi tham gia Hackathon, cả nhóm đã có một ý tưởng kết hợp deadbolt (khóa cửa) truyền thống với sức mạnh của Internet. Bằng cách tham gia Hackathon, họ đã có thể mang ý tưởng của mình đến cuộc sống chỉ trong 24 giờ. Stephan chia sẻ: "Toàn bộ trải nghiệm tại Hackathon là một sự thúc đẩy, khuyến khích rất mạnh đối với các thành viên. Phản hồi từ các thẩm phán và những người đến từ Intel đã giúp chúng tôi suy nghĩ nghiêm túc về việc phải làm gì tiếp theo với ý tưởng của mình". Kết quả là nhóm cùng nhau sáng lập ra công ty công nghệ Random Wire Technologies, và Keysforall - dự án mà họ bắt đầu làm việc trong quá trình Hackathon - hiện đã sẵn sàng để bán ra thị trường. </p>

6. Tạo tiền đề cho con đường 'Khởi nghiệp' của chính bạn

Cuộc thi Hackathon là nền tảng cho những ý tưởng lớn hoàn toàn có thể được đưa ra thực tế qua con đường Khởi nghiệp. Ví dụ, tháng 3 năm 2015, Patrick Shields và Stephan Wong đã tham dự Triển lãm Roadshow Intel® IoT ở Boston. Trước khi tham gia Hackathon, cả nhóm đã có một ý tưởng kết hợp deadbolt (khóa cửa) truyền thống với sức mạnh của Internet. Bằng cách tham gia Hackathon, họ đã có thể mang ý tưởng của mình đến cuộc sống chỉ trong 24 giờ. Stephan chia sẻ: "Toàn bộ trải nghiệm tại Hackathon là một sự thúc đẩy, khuyến khích rất mạnh đối với các thành viên. Phản hồi từ các thẩm phán và những người đến từ Intel đã giúp chúng tôi suy nghĩ nghiêm túc về việc phải làm gì tiếp theo với ý tưởng của mình". Kết quả là nhóm cùng nhau sáng lập ra công ty công nghệ Random Wire Technologies, và Keysforall - dự án mà họ bắt đầu làm việc trong quá trình Hackathon - hiện đã sẵn sàng để bán ra thị trường. 

<p class="Normal"> <strong>7. Mang lại những giá trị cho cộng đồng</strong></p> <p class="Normal"> Trong suốt quá trình của một cuộc thi Hackathon, người ta thường đánh giá cao giá trị cộng đồng đối với một công nghệ cụ thể nào đó, bởi thiếu đi sự hỗ trợ từ cộng đồng, việc có thể hoàn thành một dự án nào đó trong khoảng thời gian ngắn là hoàn toàn bất khả thi. Giống như việc bạn nhận được sự giúp đỡ từ những người khác khi bạn đang giải quyết một vấn đề của chính mình, nhận được những nguồn lực trực tuyến từ những cộng đồng trực tuyến mở rộng, bạn sẽ cảm thấy bản thân mình bắt buộc phải làm điều tương tự.  </p>

7. Mang lại những giá trị cho cộng đồng

Trong suốt quá trình của một cuộc thi Hackathon, người ta thường đánh giá cao giá trị cộng đồng đối với một công nghệ cụ thể nào đó, bởi thiếu đi sự hỗ trợ từ cộng đồng, việc có thể hoàn thành một dự án nào đó trong khoảng thời gian ngắn là hoàn toàn bất khả thi. Giống như việc bạn nhận được sự giúp đỡ từ những người khác khi bạn đang giải quyết một vấn đề của chính mình, nhận được những nguồn lực trực tuyến từ những cộng đồng trực tuyến mở rộng, bạn sẽ cảm thấy bản thân mình bắt buộc phải làm điều tương tự.  

<p class="Normal"> <strong>8. Được truyền cảm hứng</strong></p> <p class="Normal"> Năng lượng tích cực ở Hackathon là một loại “virus truyền nhiễm”. Khi kết thúc một sự kiện Hackathon, đảm bảo bạn sẽ rời cuộc thi với rất nhiều ý tưởng và mục tiêu mới cho dù bạn có hoàn thành bản sản phẩm của mình hay không. Cách các thành viên tiếp cận vấn đề và các giải pháp sáng tạo của họ cũng sẽ giúp bạn sáng tạo, mở rộng trí tưởng tượng và truyền cảm hứng cho bạn.</p>

8. Được truyền cảm hứng

Năng lượng tích cực ở Hackathon là một loại “virus truyền nhiễm”. Khi kết thúc một sự kiện Hackathon, đảm bảo bạn sẽ rời cuộc thi với rất nhiều ý tưởng và mục tiêu mới cho dù bạn có hoàn thành bản sản phẩm của mình hay không. Cách các thành viên tiếp cận vấn đề và các giải pháp sáng tạo của họ cũng sẽ giúp bạn sáng tạo, mở rộng trí tưởng tượng và truyền cảm hứng cho bạn.

<p class="Normal"> <strong>9. Giành được các giải thưởng</strong></p> <p class="Normal"> Tất nhiên giải thưởng lớn nhất mỗi cá nhân có thể nhận được chính là những gì học được từ Hackathon, tuy nhiên, bạn có thể nhận được nhiều hơn thế. Các nhà tài trợ thường có xu hướng cấp phép những chứng nhận về phần mềm hay thậm chí cả chứng nhận về phần cứng cho các thí sinh. Ngoài ra, biết đâu dự án của bạn sẽ giành được giải thưởng cao nhất tại cuộc thi. Đó chắc chắn là những giải thưởng có giá trị rất lớn. </p>

9. Giành được các giải thưởng

Tất nhiên giải thưởng lớn nhất mỗi cá nhân có thể nhận được chính là những gì học được từ Hackathon, tuy nhiên, bạn có thể nhận được nhiều hơn thế. Các nhà tài trợ thường có xu hướng cấp phép những chứng nhận về phần mềm hay thậm chí cả chứng nhận về phần cứng cho các thí sinh. Ngoài ra, biết đâu dự án của bạn sẽ giành được giải thưởng cao nhất tại cuộc thi. Đó chắc chắn là những giải thưởng có giá trị rất lớn. 

<p class="Normal"> <strong>10. Và cuối cùng là có thật nhiều niềm vui</strong></p> <p class="Normal"> Hackathons đồng nghĩa với “have funs”. Đúng thế, bạn sẽ bị thử thách, bạn sẽ bị căng thẳng tại một thời điểm nào đó nhưng bạn sẽ thích thú với từng khoảnh khắc nó mang lại. Bao quanh bởi rất nhiều con người thú vị, ăn uống miễn phí, tham gia nhiều hoạt động giải trí, và quan trọng là bộ não của bạn sẽ được tiếp xúc với những công nghệ mới… Sự kết hợp của những điều này sẽ mang lại cho bạn khoảnh khắc thực sự đáng nhớ.  </p>

10. Và cuối cùng là có thật nhiều niềm vui

Hackathons đồng nghĩa với “have funs”. Đúng thế, bạn sẽ bị thử thách, bạn sẽ bị căng thẳng tại một thời điểm nào đó nhưng bạn sẽ thích thú với từng khoảnh khắc nó mang lại. Bao quanh bởi rất nhiều con người thú vị, ăn uống miễn phí, tham gia nhiều hoạt động giải trí, và quan trọng là bộ não của bạn sẽ được tiếp xúc với những công nghệ mới… Sự kết hợp của những điều này sẽ mang lại cho bạn khoảnh khắc thực sự đáng nhớ.  

<p class="Normal"> <strong>11. FPT Hackathon cũng vô cùng hấp dẫn</strong></p> <p class="Normal"> FPT Hackathon được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2016 dành riêng cho các lập trình viên, đội ngũ cán bộ công nghệ, sinh viên tài năng, những người yêu thích công nghệ trong FPT. Vòng chung kết FPT Hackathon 2016 có sự góp mặt của 17 đội thi đến từ các đơn vị trong toàn tập đoàn, trong đó có 9 đội ở TP HCM và 8 đội ở Hà Nội. FPT Software có số đội dự thi nhiều nhất là 5 đội. <span>Kết thúc 2 ngày lập trình vô cùng căng thẳng và hấp dẫn, đội FTS (FPT IS HCM) với ứng dụng chatbot - hỗ trợ thông tin giao thông cho người dùng đã cán đích ở vị trí đầu tiên.</span></p> <p class="Normal"> Tiếp nối thành công của FPT Hackathon 2016, năm nay, BTC đã quyết định mở rộng quy mô cuộc thi ra phạm vi toàn quốc, theo đó, bất kỳ ai có khả năng và mong muốn thử sức đều có thể đăng ký tham gia Vietnam AI Hackathon 2017. Với chủ đề cuộc thi năm nay là Trí tuệ nhân tạo (Artifical Intelligence), FPT sẽ mở rất nhiều API và dữ liệu giá trị làm nền tảng phát triển sản phẩm cho các thí sinh. Các đội thi có thể phát triển ý tưởng dựa trên nguồn dữ liệu của báo điện tử VnExpress, sàn thương mại điện tử Sendo.vn, chuỗi cửa hàng FPT Shop… và các API về bảo mật, thương mại điện tử, hạ tầng mạng, giao thông thông minh, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, xử lý ảnh…</p> <p class="Normal"> Vietnam AI Hackathon 2017 diễn ra trong hai ngày từ 3-4/6, tại khu công nghệ cao Hoà Lạc, Hà Nội. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên tới 700 triệu đồng, trong đó giải thưởng tiền mặt trên 100 triệu đồng. Riêng đội thắng cuộc sẽ nhận 50 triệu đồng tiền mặt, hiện vật và tài khoản hàng nghìn USD từ nhà tài trợ Amazon và 6 tháng FPT cùng đồng hành, hỗ trợ phát triển sản phẩm…</p> <p class="Normal"> Cuộc thi kỳ vọng tạo ra sân chơi cho cộng đồng công nghệ Việt Nam nhằm phát triển những ý tượng tạo nên ứng dụng, sản phẩm mang lại trải nghiệm thú vị cho người dùng dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo. Những đội thi đến từ khu vực ngoài Hà Nội sẽ được FPT đài thọ chi phí đi lại để tham gia chương trình.</p>

11. FPT Hackathon cũng vô cùng hấp dẫn

FPT Hackathon được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2016 dành riêng cho các lập trình viên, đội ngũ cán bộ công nghệ, sinh viên tài năng, những người yêu thích công nghệ trong FPT. Vòng chung kết FPT Hackathon 2016 có sự góp mặt của 17 đội thi đến từ các đơn vị trong toàn tập đoàn, trong đó có 9 đội ở TP HCM và 8 đội ở Hà Nội. FPT Software có số đội dự thi nhiều nhất là 5 đội. Kết thúc 2 ngày lập trình vô cùng căng thẳng và hấp dẫn, đội FTS (FPT IS HCM) với ứng dụng chatbot - hỗ trợ thông tin giao thông cho người dùng đã cán đích ở vị trí đầu tiên.

Tiếp nối thành công của FPT Hackathon 2016, năm nay, BTC đã quyết định mở rộng quy mô cuộc thi ra phạm vi toàn quốc, theo đó, bất kỳ ai có khả năng và mong muốn thử sức đều có thể đăng ký tham gia Vietnam AI Hackathon 2017. Với chủ đề cuộc thi năm nay là Trí tuệ nhân tạo (Artifical Intelligence), FPT sẽ mở rất nhiều API và dữ liệu giá trị làm nền tảng phát triển sản phẩm cho các thí sinh. Các đội thi có thể phát triển ý tưởng dựa trên nguồn dữ liệu của báo điện tử VnExpress, sàn thương mại điện tử Sendo.vn, chuỗi cửa hàng FPT Shop… và các API về bảo mật, thương mại điện tử, hạ tầng mạng, giao thông thông minh, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, xử lý ảnh…

Vietnam AI Hackathon 2017 diễn ra trong hai ngày từ 3-4/6, tại khu công nghệ cao Hoà Lạc, Hà Nội. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên tới 700 triệu đồng, trong đó giải thưởng tiền mặt trên 100 triệu đồng. Riêng đội thắng cuộc sẽ nhận 50 triệu đồng tiền mặt, hiện vật và tài khoản hàng nghìn USD từ nhà tài trợ Amazon và 6 tháng FPT cùng đồng hành, hỗ trợ phát triển sản phẩm…

Cuộc thi kỳ vọng tạo ra sân chơi cho cộng đồng công nghệ Việt Nam nhằm phát triển những ý tượng tạo nên ứng dụng, sản phẩm mang lại trải nghiệm thú vị cho người dùng dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo. Những đội thi đến từ khu vực ngoài Hà Nội sẽ được FPT đài thọ chi phí đi lại để tham gia chương trình.

Đức Anh

Ý kiến

()