Chúng ta

Tuyển sinh viên FPT 'tử chiến' Đại học Đông Á

Thứ sáu, 12/5/2017 | 10:25 GMT+7

Không giành được kết quả như mong đợi nhưng đoàn quân của HLV Nguyễn Xuân Biên đã có một trận đấu trên cơ đối thủ về lối chơi và tinh thần thể hiện trên sân.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Chiều ngày 11/5, tuyển sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng bước vào trận đấu bán kết gặp đối thủ Đại học Đông Á tại giải Wimesh Cup 2017 trên sân Đại học Duy Tân. Đây là giải bóng đá dành cho các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố, chào mừng kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2017).</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Trong ảnh, hai đội làm thủ tục chào khán giả và bắt tay nhau trước khi bước vào thi đấu. Tuyển sinh viên FPT trong trang phục áo vàng phải nỗ lực rất nhiều nếu như muốn đánh bại ứng viên vô địch Đại học Đông Á (áo xanh). </p>

Chiều ngày 11/5, tuyển sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng bước vào trận đấu bán kết gặp đối thủ Đại học Đông Á tại giải Wimesh Cup 2017 trên sân Đại học Duy Tân. Đây là giải bóng đá dành cho các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố, chào mừng kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2017).

Trong ảnh, hai đội làm thủ tục chào khán giả và bắt tay nhau trước khi bước vào thi đấu. Tuyển sinh viên FPT trong trang phục áo vàng phải nỗ lực rất nhiều nếu như muốn đánh bại ứng viên vô địch Đại học Đông Á (áo xanh). 

<p style="text-align:justify;"> HLV Nguyễn Xuân Biên dù bận công tác giảng dạy nhưng vẫn tranh thủ đến sân cùng cô con gái. Anh cho biết đây là trận đấu được dự báo rất khó khăn nhưng không vì thế mà các cầu thủ e sợ trước đối thủ. Trong hiệp một, đội chủ nhà áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công nhằm tận dụng tối đa sai lầm của đối thủ. </p> <p style="text-align:justify;"> Xét về tương quan lực lượng, Đại học Đông Á tỏ ra nhỉnh hơn nhờ sự đồng đều giữa các tuyến. Họ góp mặt ở trận bán kết với tư cách đội Nhất bảng B sau khi giành chiến thắng cả ba trận, giành trọn 9 điểm. Tuyển sinh viên FPT với tư cách đội Nhì bảng A, sau một trận thắng, một trận thua và một trận hòa, giành 4 điểm. Điểm mạnh của đội bóng áo vàng là tinh thần cũng như vài cá nhân có thể tạo ra đột biến. </p>

HLV Nguyễn Xuân Biên dù bận công tác giảng dạy nhưng vẫn tranh thủ đến sân cùng cô con gái. Anh cho biết đây là trận đấu được dự báo rất khó khăn nhưng không vì thế mà các cầu thủ e sợ trước đối thủ. Trong hiệp một, đội chủ nhà áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công nhằm tận dụng tối đa sai lầm của đối thủ. 

Xét về tương quan lực lượng, Đại học Đông Á tỏ ra nhỉnh hơn nhờ sự đồng đều giữa các tuyến. Họ góp mặt ở trận bán kết với tư cách đội Nhất bảng B sau khi giành chiến thắng cả ba trận, giành trọn 9 điểm. Tuyển sinh viên FPT với tư cách đội Nhì bảng A, sau một trận thắng, một trận thua và một trận hòa, giành 4 điểm. Điểm mạnh của đội bóng áo vàng là tinh thần cũng như vài cá nhân có thể tạo ra đột biến. 

<p style="text-align:justify;"> Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội bóng áo xanh chọn lối chơi "đánh phủ đầu" nhằm gây bất ngờ cho hàng thủ FPT. Tuy nhiên, Ban huấn luyện FPT đã lường trước được thế trận nên yêu cầu các cầu thủ chơi tập trung bên phần sân nhà, hỗ trợ bọc lót cho nhau. </p> <p style="text-align:justify;"> Dù cầm nhiều bóng nhưng Đại học Đông Á gần như không tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm nào đáng chú ý. Tất cả cơ hội chỉ đến từ những tình huống dứt điểm ngoài vòng cấm địa, và được thủ môn FPT hóa giải thành công. </p>

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội bóng áo xanh chọn lối chơi "đánh phủ đầu" nhằm gây bất ngờ cho hàng thủ FPT. Tuy nhiên, Ban huấn luyện FPT đã lường trước được thế trận nên yêu cầu các cầu thủ chơi tập trung bên phần sân nhà, hỗ trợ bọc lót cho nhau. 

Dù cầm nhiều bóng nhưng Đại học Đông Á gần như không tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm nào đáng chú ý. Tất cả cơ hội chỉ đến từ những tình huống dứt điểm ngoài vòng cấm địa, và được thủ môn FPT hóa giải thành công. 

<p style="text-align:justify;"> Phút thứ 5, Đại học Đông Á được hưởng một quả đá phạt trước vòng cấm địa của tuyển FPT. Đây là cơ hội để đối thủ khai thông thế trận. Nhưng nhờ sự phối hợp ăn ý giữa hàng rào ba người và thủ môn, tuyển FPT đã vượt qua được tình huống nguy hiểm. </p> <p style="text-align:justify;"> Không cầm được bóng nhiều nhưng tuyển sinh viên FPT mới là những người tạo ra các tình huống nguy hiểm thực sự. Nếu may mắn hơn, các chân sút áo vàng đã ít nhất một lần đưa bóng vào lưới Đại học Đông Á. Nhưng xà ngang và sự xuất sắc của thủ thành bên phía đội bóng áo xanh đã không cho tuyển FPT hưởng niềm vui.</p>

Phút thứ 5, Đại học Đông Á được hưởng một quả đá phạt trước vòng cấm địa của tuyển FPT. Đây là cơ hội để đối thủ khai thông thế trận. Nhưng nhờ sự phối hợp ăn ý giữa hàng rào ba người và thủ môn, tuyển FPT đã vượt qua được tình huống nguy hiểm. 

Không cầm được bóng nhiều nhưng tuyển sinh viên FPT mới là những người tạo ra các tình huống nguy hiểm thực sự. Nếu may mắn hơn, các chân sút áo vàng đã ít nhất một lần đưa bóng vào lưới Đại học Đông Á. Nhưng xà ngang và sự xuất sắc của thủ thành bên phía đội bóng áo xanh đã không cho tuyển FPT hưởng niềm vui.

<p style="text-align:justify;"> Tuy nhiên, khán giả tuyển sinh viên FPT vẫn không phải chờ quá lâu. Phút 12 trận đấu, từ tình huống cướp bóng bên phần sân nhà, đội chủ nhà triển khai bóng nhanh lên cho tiền đạo Trần Quang. Chân sút xuất sắc nhất của tuyển FPT đã có pha đi bóng khó chịu trước khi tung ra cú sút xa nguy hiểm về phía góc xa đánh bại thủ thành Đại học Đông Á. 1-0 cho tuyển sinh viên FPT.</p> <p style="text-align:justify;"> Nhưng Đại học Đông Á cho thấy họ là đội bóng không dễ bị đánh bại. Đúng 4 sút sau khi nhận bàn thua, đội bóng áo xanh đã có được điều mình cần là bàn gỡ hòa 1-1. Xuất phát từ pha đá phạt góc, hàng thủ FPT đã phối hợp không ăn ý để cho tiền đạo áo xanh băng xuống dứt điểm cận thành chính xác.</p>

Tuy nhiên, khán giả tuyển sinh viên FPT vẫn không phải chờ quá lâu. Phút 12 trận đấu, từ tình huống cướp bóng bên phần sân nhà, đội chủ nhà triển khai bóng nhanh lên cho tiền đạo Trần Quang. Chân sút xuất sắc nhất của tuyển FPT đã có pha đi bóng khó chịu trước khi tung ra cú sút xa nguy hiểm về phía góc xa đánh bại thủ thành Đại học Đông Á. 1-0 cho tuyển sinh viên FPT.

Nhưng Đại học Đông Á cho thấy họ là đội bóng không dễ bị đánh bại. Đúng 4 sút sau khi nhận bàn thua, đội bóng áo xanh đã có được điều mình cần là bàn gỡ hòa 1-1. Xuất phát từ pha đá phạt góc, hàng thủ FPT đã phối hợp không ăn ý để cho tiền đạo áo xanh băng xuống dứt điểm cận thành chính xác.

<p style="text-align:justify;"> Thời gian còn lại của hiệp một, hai đội liên tục có những pha vào bóng thừa sức mạnh. Cầu thủ hai đội thường xuyên phải nằm sân cùng những chiếc thẻ vàng được trọng tài rút ra để cảnh cáo. </p> <p style="text-align:justify;"> Nhìn chung, hiệp một là hiệp đấu mà thầy trò tuyển FPT đã thi đấu thành công về mặt chiến thuật. Hàng thủ không mắc nhiều sai lầm còn hàng công đã ít nhiều gây được áp lực lên phần sân Đại học Đông Á. Trần Quang tiếp tục là ngòi nổ đáng chú ý bên phía tuyển FPT.</p>

Thời gian còn lại của hiệp một, hai đội liên tục có những pha vào bóng thừa sức mạnh. Cầu thủ hai đội thường xuyên phải nằm sân cùng những chiếc thẻ vàng được trọng tài rút ra để cảnh cáo. 

Nhìn chung, hiệp một là hiệp đấu mà thầy trò tuyển FPT đã thi đấu thành công về mặt chiến thuật. Hàng thủ không mắc nhiều sai lầm còn hàng công đã ít nhiều gây được áp lực lên phần sân Đại học Đông Á. Trần Quang tiếp tục là ngòi nổ đáng chú ý bên phía tuyển FPT.

<p style="text-align:justify;"> Bước sang hiệp hai, tuyển sinh FPT có sự điều chỉnh về mặt nhân sự cũng như lối chơi. Một cầu thủ thiên hướng tấn công được tung vào sân. Điều này giúp thế trận hai đội trở nên cân bằng hơn. Đại học Đông Á cũng không còn duy trì được trạng thái thể lực tốt nhất nên khả năng gây áp lực không cao. </p> <p style="text-align:justify;"> Sự điều chỉnh đã giúp tuyển sinh viên FPT lần thứ hai vượt lên dẫn trước. Phút 26, Trần Quang đón đường chuyền dài của đồng đội trong tư thế không người kèm. Chân sút FPT đã có pha hãm bóng đẳng cấp trước khi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ thành Đại học Đông Á lần hai.</p>

Bước sang hiệp hai, tuyển sinh FPT có sự điều chỉnh về mặt nhân sự cũng như lối chơi. Một cầu thủ thiên hướng tấn công được tung vào sân. Điều này giúp thế trận hai đội trở nên cân bằng hơn. Đại học Đông Á cũng không còn duy trì được trạng thái thể lực tốt nhất nên khả năng gây áp lực không cao. 

Sự điều chỉnh đã giúp tuyển sinh viên FPT lần thứ hai vượt lên dẫn trước. Phút 26, Trần Quang đón đường chuyền dài của đồng đội trong tư thế không người kèm. Chân sút FPT đã có pha hãm bóng đẳng cấp trước khi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ thành Đại học Đông Á lần hai.

<p style="text-align:justify;"> Bị dẫn bàn, đội bóng áo xanh gia tăng sức tấn công. Họ liên tục có những pha phối hợp một chạm ở tốc độ cao khiến hàng thủ FPT gặp rất nhiều khó khăn trong việc đeo bám. Từ tình huống phối hợp ăn ý bên cánh trái, các cầu thủ áo xanh đã loại cả hệ thống phòng ngự lẫn thủ thành FPT để đưa bóng vào lưới trống cân bằng tỷ số 2-2. </p>

Bị dẫn bàn, đội bóng áo xanh gia tăng sức tấn công. Họ liên tục có những pha phối hợp một chạm ở tốc độ cao khiến hàng thủ FPT gặp rất nhiều khó khăn trong việc đeo bám. Từ tình huống phối hợp ăn ý bên cánh trái, các cầu thủ áo xanh đã loại cả hệ thống phòng ngự lẫn thủ thành FPT để đưa bóng vào lưới trống cân bằng tỷ số 2-2. 

<p style="text-align:justify;"> Không muốn đưa trận đấu vào loạt sút luân lưu may rủi, tuyển FPT đẩy cao đội hình chơi tấn công. Các cầu thủ áo vàng liên tục khiến khung thành Đại học Đông Á chao đảo bằng những pha dứt điểm nguy hiểm.</p> <p style="text-align:justify;"> Nhưng may mắn lại đứng về phía đội bóng áo xanh. Từ tình huống dứt điểm giữa sân không mấy nguy hiểm, bóng vô tình chạm vào người hậu vệ FPT khiến hướng đi trái bóng trở nên hiểm hóc. Thủ thành FPT lần thứ ba phải vào lưới nhặt bóng. Trong ảnh là sự thất vọng của các cầu thủ FPT khi bị đối phương ghi liền hai bàn để dẫn ngược 3-2.</p>

Không muốn đưa trận đấu vào loạt sút luân lưu may rủi, tuyển FPT đẩy cao đội hình chơi tấn công. Các cầu thủ áo vàng liên tục khiến khung thành Đại học Đông Á chao đảo bằng những pha dứt điểm nguy hiểm.

Nhưng may mắn lại đứng về phía đội bóng áo xanh. Từ tình huống dứt điểm giữa sân không mấy nguy hiểm, bóng vô tình chạm vào người hậu vệ FPT khiến hướng đi trái bóng trở nên hiểm hóc. Thủ thành FPT lần thứ ba phải vào lưới nhặt bóng. Trong ảnh là sự thất vọng của các cầu thủ FPT khi bị đối phương ghi liền hai bàn để dẫn ngược 3-2.

<p style="text-align:justify;"> Thời gian còn lại, tuyển FPT nỗ lực dâng cao đội hình và thi đấu với sơ đồ 5 người. Nhưng trước sự áp sát quyết liệt của các cầu thủ áo xanh và thời gian không đủ nên tuyển FPT đành chấp nhận thua với tỷ số 2-3. Trong ảnh là tình huống va chạm khiến cầu thủ FPT phải nằm sân. </p> <p style="text-align:justify;"> Thất bại trong trận Bán kết 1, tuyển sinh viên FPT chấp nhận nhìn đối thủ giành vé vào chơi chung kết. Tuy nhiên, các cầu thủ áo vàng vẫn còn cơ hội ở phía trước với trận tranh giải Ba diễn ra vào ngày 13/5 trên sân bóng Đại học Duy Tân.</p>

Thời gian còn lại, tuyển FPT nỗ lực dâng cao đội hình và thi đấu với sơ đồ 5 người. Nhưng trước sự áp sát quyết liệt của các cầu thủ áo xanh và thời gian không đủ nên tuyển FPT đành chấp nhận thua với tỷ số 2-3. Trong ảnh là tình huống va chạm khiến cầu thủ FPT phải nằm sân. 

Thất bại trong trận Bán kết 1, tuyển sinh viên FPT chấp nhận nhìn đối thủ giành vé vào chơi chung kết. Tuy nhiên, các cầu thủ áo vàng vẫn còn cơ hội ở phía trước với trận tranh giải Ba diễn ra vào ngày 13/5 trên sân bóng Đại học Duy Tân.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()