Chúng ta

Chùm ảnh Tết đầy cảm xúc qua ống kính người FPT

Thứ sáu, 16/2/2024 | 11:13 GMT+7

Với chủ đề "FPT Tết", các nhiếp ảnh gia không chuyên của Hội nhiếp ảnh FPT đã mang đến những câu chuyện rất riêng qua góc nhìn và cảm xúc của riêng mình. Một FPT rực rỡ, vẹn tròn nhưng cũng không thiếu những nốt trầm được tái hiện qua từng góc máy.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Chùm ảnh rực rỡ không khí Tết đến từ anh Nguyễn Bảo Khánh &lpar;FPT Software&rpar;.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Trước khi về quê ăn Tết, Khanh đã tranh thủ vòng quanh FPT Complex Đà Nẵng chụp lại chút không khí chờ đón năm mới để "đem về quê ngắm cho đỡ nhớ công ty".</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Những bức ảnh này được chụp bằng máy Sony A6000 và ống kính Sony SEL E 50-200mm. "T<span>hấy công ty trang trí đẹp quá nên tranh thủ buổi sáng Chủ nhật thư giãn sau nhiều ngày tăng ca triền miên, mình xách máy lên đi dạo quanh để lưu lại không khí xuân về" - Khanh chia sẻ. </span></p>

Chùm ảnh rực rỡ không khí Tết đến từ anh Nguyễn Bảo Khánh (FPT Software).

Trước khi về quê ăn Tết, Khanh đã tranh thủ vòng quanh FPT Complex Đà Nẵng chụp lại chút không khí chờ đón năm mới để "đem về quê ngắm cho đỡ nhớ công ty".

Những bức ảnh này được chụp bằng máy Sony A6000 và ống kính Sony SEL E 50-200mm. "Thấy công ty trang trí đẹp quá nên tranh thủ buổi sáng Chủ nhật thư giãn sau nhiều ngày tăng ca triền miên, mình xách máy lên đi dạo quanh để lưu lại không khí xuân về" - Khanh chia sẻ. 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> "Tết nhứt, trăm người bán vạn người mua" là lời đề từ cho chùm ảnh Hội An ngày 29 tháng Chạp của anh Bùi Vĩnh Huy Hoàng &lpar;FPT Software Đà Nẵng&rpar;. </p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> <span>Chùm ảnh được chụp bằng máy phim Minolta SRTSuper, Rokkor 200mm f1.4 và dùng phim </span><span>Fujifilm Eterna 500T outdate iso 100 với màu sắc trầm mặc đặc trưng. </span></p>

"Tết nhứt, trăm người bán vạn người mua" là lời đề từ cho chùm ảnh Hội An ngày 29 tháng Chạp của anh Bùi Vĩnh Huy Hoàng (FPT Software Đà Nẵng). 

Chùm ảnh được chụp bằng máy phim Minolta SRTSuper, Rokkor 200mm f1.4 và dùng phim Fujifilm Eterna 500T outdate iso 100 với màu sắc trầm mặc đặc trưng. 

<div style="text-align:justify;"> <span>"Người thì vội vã, kẻ thì thong thả. Trời đất chan hòa rồi sắp sửa lùi dần về cuối năm. </span><span>Tiễn Mẹo Nghinh Long về phố.</span><span style="text-align:justify;"> </span><span>Rồi nhìn xem, nhà nào cũng sẽ sắp xếp xong xuôi. Nhưng hễ cứ đến tháng Chạp thì năm nào cũng như năm nào, trong lòng cứ phải rạo rực chộn rộn cả lên. Đó mới là Tết" - anh Hoàng trầm ngâm. </span></div>

"Người thì vội vã, kẻ thì thong thả. Trời đất chan hòa rồi sắp sửa lùi dần về cuối năm. Tiễn Mẹo Nghinh Long về phố. Rồi nhìn xem, nhà nào cũng sẽ sắp xếp xong xuôi. Nhưng hễ cứ đến tháng Chạp thì năm nào cũng như năm nào, trong lòng cứ phải rạo rực chộn rộn cả lên. Đó mới là Tết" - anh Hoàng trầm ngâm. 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Bức ảnh một góc Hà Nội với "một chút ánh hồng ánh đỏ mang không khí Tết" của nhiếp ảnh gia Vy Mạnh Tuấn &lpar;Synnex FPT&rpar;. Bức ảnh được chụp bằng máy Fujifilm. </p>

Bức ảnh một góc Hà Nội với "một chút ánh hồng ánh đỏ mang không khí Tết" của nhiếp ảnh gia Vy Mạnh Tuấn (Synnex FPT). Bức ảnh được chụp bằng máy Fujifilm. 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Tấm ảnh chụp "chị đồng nghiệp" tại Hola Park của anh Trần Đức Phong &lpar;FPT Software&rpar;<span>. Anh Phong chia sẻ lý do cầm máy ảnh lên và chụp là để</span><span> lưu lại những khoảnh khắc vui vẻ, rạng rỡ nhất của mọi người. </span><span>"Đối với mình, mỗi khi đi chụp ảnh cho một ai đó thì không đơn giản chỉ là đi chụp ảnh, mà nó còn là đi giao lưu, nói chuyện, tâm sự, kết bạn... Đây</span><span> là chị đồng nghiệp cùng đơn vị của mình, ngay từ lần đầu tiên vào công ty thì mình đã được ngồi cạnh và 2 chị em nói chuyện rất hợp".</span></p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> <span>Anh Phong cũng tiết lộ, bộ ảnh được chụp trong những ngày cuối cùng anh làm việc ở Hola Park và luôn mong có cơ hội trở về đây để làm việc và gặp gỡ lại đồng nghiệp. </span></p>

Tấm ảnh chụp "chị đồng nghiệp" tại Hola Park của anh Trần Đức Phong (FPT Software). Anh Phong chia sẻ lý do cầm máy ảnh lên và chụp là để lưu lại những khoảnh khắc vui vẻ, rạng rỡ nhất của mọi người. "Đối với mình, mỗi khi đi chụp ảnh cho một ai đó thì không đơn giản chỉ là đi chụp ảnh, mà nó còn là đi giao lưu, nói chuyện, tâm sự, kết bạn... Đây là chị đồng nghiệp cùng đơn vị của mình, ngay từ lần đầu tiên vào công ty thì mình đã được ngồi cạnh và 2 chị em nói chuyện rất hợp".

Anh Phong cũng tiết lộ, bộ ảnh được chụp trong những ngày cuối cùng anh làm việc ở Hola Park và luôn mong có cơ hội trở về đây để làm việc và gặp gỡ lại đồng nghiệp. 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Vẫn là Hola Park nhưng lại dưới một góc nhìn rất khác của Trần Công Thao &lpar;FPT Software&rpar;.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> <span>Tết qua ống kính của anh Thao bắt đầu từ những hình ảnh tại nơi làm việc, khi các cô lao công và các chú bảo vệ cùng nhau chuẩn bị từng chậu hoa trang trí cho khuôn viên công ty trông "thật là xuân". Mọi người háo hức cùng nhau tạo không khí đưa Tết về gần hơn, khiến ai đi qua cũng phải xao xuyến và muốn lưu giữ thêm vài tấm hình.</span></p>

Vẫn là Hola Park nhưng lại dưới một góc nhìn rất khác của Trần Công Thao (FPT Software).

Tết qua ống kính của anh Thao bắt đầu từ những hình ảnh tại nơi làm việc, khi các cô lao công và các chú bảo vệ cùng nhau chuẩn bị từng chậu hoa trang trí cho khuôn viên công ty trông "thật là xuân". Mọi người háo hức cùng nhau tạo không khí đưa Tết về gần hơn, khiến ai đi qua cũng phải xao xuyến và muốn lưu giữ thêm vài tấm hình.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Anh Thao cũng ấn tượng với không khí của buổi làm cuối năm trước khi về ăn Tết, công ty vắng lặng đến lạ thường, người ở xa tranh thủ về trước, người ở gần ngồi làm cố để kịp xong công việc còn về đón Tết.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> "Tết trong ống kính tôi chụp đơn giản chỉ có thế, chỉ là những hình ảnh bình dị từ công ty đến về nhà, vì đó là TẾT" - anh Thao tâm sự.</p>

Anh Thao cũng ấn tượng với không khí của buổi làm cuối năm trước khi về ăn Tết, công ty vắng lặng đến lạ thường, người ở xa tranh thủ về trước, người ở gần ngồi làm cố để kịp xong công việc còn về đón Tết.

"Tết trong ống kính tôi chụp đơn giản chỉ có thế, chỉ là những hình ảnh bình dị từ công ty đến về nhà, vì đó là TẾT" - anh Thao tâm sự.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Hình ảnh em bé mặc áo dài đầy dễ thương tại Hội Làng F-Ville qua góc nhìn của anh Trần Thế Hải. Bức ảnh được chụp bằng máy C<span>anon R6 và ống kính 24-70RF 2.8.</span></p>

Hình ảnh em bé mặc áo dài đầy dễ thương tại Hội Làng F-Ville qua góc nhìn của anh Trần Thế Hải. Bức ảnh được chụp bằng máy Canon R6 và ống kính 24-70RF 2.8.

Hội Nhiếp ảnh FPT

Ý kiến

()