Chúng ta

Tuyển FPT 'thua không tưởng' trước Đà Tiến FC

Thứ bảy, 20/5/2017 | 08:34 GMT+7

Thi đấu trên chân đối thủ và ghi được hai bàn thắng vượt lên dẫn trước ngay trong hiệp một, nhưng tuyển FPT đã không thể bảo toàn được tỷ số và đành chấp nhận thua ngược trước Đà Tiến FC.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Chiều ngày 18/5, tuyển FPT Đà Nẵng tiếp tục bước vào vòng loại thi đấu thứ hai gặp đối thủ Đà Tiến FC trong khuôn khổ giải bóng đá từ thiện "Chia sẻ yêu thương" trên sân bóng đá Trưng Vương. Ở trận ra quân, đội bóng áo trắng đã nhận một thất bại đáng tiếc trước Sacombank nên nhiệm vụ bắt buộc phải thắng đè lên đôi vai các cầu thủ FPT. </p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Xét về tương quan lực lượng và kinh nghiệm thi đấu, tuyển FPT trên cơ hoàn toàn đối thủ <span>Đà Tiến FC. Tuy nhiên, Ban huấn luyện yêu cầu các cầu thủ áo trắng phải thi đấu tập trung, không được phép chủ quan. Nhưng thay vì chơi phòng ngự phản công, tuyển FPT chọn lối chơi tấn công ngay từ đầu nhằm gây sức ép đối thủ.</span></p>

Chiều ngày 18/5, tuyển FPT Đà Nẵng tiếp tục bước vào vòng loại thi đấu thứ hai gặp đối thủ Đà Tiến FC trong khuôn khổ giải bóng đá từ thiện "Chia sẻ yêu thương" trên sân bóng đá Trưng Vương. Ở trận ra quân, đội bóng áo trắng đã nhận một thất bại đáng tiếc trước Sacombank nên nhiệm vụ bắt buộc phải thắng đè lên đôi vai các cầu thủ FPT. 

Xét về tương quan lực lượng và kinh nghiệm thi đấu, tuyển FPT trên cơ hoàn toàn đối thủ Đà Tiến FC. Tuy nhiên, Ban huấn luyện yêu cầu các cầu thủ áo trắng phải thi đấu tập trung, không được phép chủ quan. Nhưng thay vì chơi phòng ngự phản công, tuyển FPT chọn lối chơi tấn công ngay từ đầu nhằm gây sức ép đối thủ.

<p style="text-align:justify;"> Ở những giây đầu tiên, tuyển FPT đã khiến khung thành <span style="color:rgb(0,0,0);text-align:justify;">Đà Tiến FC chao đảo bằng pha dứt điểm từ phần sân nhà của hậu vệ Đinh Văn Khiển. Đáng tiếc là trái bóng lại đi đúng vào cột dọc khung thành thủ môn </span><span style="color:rgb(0,0,0);">Đà Tiến FC.</span></p> <p style="text-align:justify;"> <span>Sở hữu đội hình đồng đều và kỹ thuật, tuyển FPT không gặp nhiều khó khăn trong khâu triển khai lối chơi. Các cầu thủ áo trắng liên tục bắn phá khung thành </span><span style="color:rgb(0,0,0);">Đà Tiến FC. Nỗ lực tấn công của đội bóng FPT cuối cùng cũng được đền đáp. Phút thứ 5 trận đấu, từ tình huống phối hợp đẹp mắt, bóng đến chân tiền đạo Phan Trọng Huy. Trong tư thế không người kèm, cầu thủ mang áo số 9 dễ dàng lập công mở tỷ số. </span></p>

Ở những giây đầu tiên, tuyển FPT đã khiến khung thành Đà Tiến FC chao đảo bằng pha dứt điểm từ phần sân nhà của hậu vệ Đinh Văn Khiển. Đáng tiếc là trái bóng lại đi đúng vào cột dọc khung thành thủ môn Đà Tiến FC.

Sở hữu đội hình đồng đều và kỹ thuật, tuyển FPT không gặp nhiều khó khăn trong khâu triển khai lối chơi. Các cầu thủ áo trắng liên tục bắn phá khung thành Đà Tiến FC. Nỗ lực tấn công của đội bóng FPT cuối cùng cũng được đền đáp. Phút thứ 5 trận đấu, từ tình huống phối hợp đẹp mắt, bóng đến chân tiền đạo Phan Trọng Huy. Trong tư thế không người kèm, cầu thủ mang áo số 9 dễ dàng lập công mở tỷ số. 

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Ghi được bàn thắng dẫn trước cùng thế trận một chiều, tuyển FPT liên tục gây sức ép về phía khung thành Đà Tiến FC. Lần lượt Phan Trọng Huy, Phan Lê Minh Phúc, Nguyễn Thanh Hương hay Đinh Văn Khiển có khoảng trống để dứt điểm. Đến phút thứ 15, tỷ số được nâng lên 2-0 cho tuyển FPT. Bắt nguồn từ tình huống phản công, tiền đạo Phan Trọng Huy thoát xuống trong tư thế đối mặt thủ môn, và dứt điểm lạnh lùng đưa bóng vào lưới. </p>

Ghi được bàn thắng dẫn trước cùng thế trận một chiều, tuyển FPT liên tục gây sức ép về phía khung thành Đà Tiến FC. Lần lượt Phan Trọng Huy, Phan Lê Minh Phúc, Nguyễn Thanh Hương hay Đinh Văn Khiển có khoảng trống để dứt điểm. Đến phút thứ 15, tỷ số được nâng lên 2-0 cho tuyển FPT. Bắt nguồn từ tình huống phản công, tiền đạo Phan Trọng Huy thoát xuống trong tư thế đối mặt thủ môn, và dứt điểm lạnh lùng đưa bóng vào lưới. 

<p style="text-align:justify;"> Ở thời điểm cuối hiệp một, <span style="color:rgb(0,0,0);text-align:justify;">Nguyễn Thanh Hương còn thêm một lần đưa bóng vào lưới nhưng đáng tiếc bóng lại chạm tay trước đó. Tạm dẫn tỷ số 2-0, tuyển FPT rời sân hiệp một với tâm lý thoải mái và tràn đầy cơ hội giành chiến thắng. </span></p>

Ở thời điểm cuối hiệp một, Nguyễn Thanh Hương còn thêm một lần đưa bóng vào lưới nhưng đáng tiếc bóng lại chạm tay trước đó. Tạm dẫn tỷ số 2-0, tuyển FPT rời sân hiệp một với tâm lý thoải mái và tràn đầy cơ hội giành chiến thắng. 

<p style="text-align:justify;"> Nhưng kịch bản hiệp hai lại đi theo một hướng không ai ngờ. <span style="color:rgb(0,0,0);text-align:justify;">Đà Tiến FC thi đầu theo kiểu không còn gì để mất. Họ chơi bóng bằng tinh thần và tốc độ cao hơn hẳn hiệp một. Trước sự vùng lên mạnh mẽ của đối thủ, tuyển FPT ngay lập tức lúng túng và gặp khó khăn trong khâu phòng ngự. Hiệp hai trôi qua chưa được ba phút, lưới của thủ môn Phan Văn Min đã bị rung lên bằng pha dứt điểm cận thành. </span></p>

Nhưng kịch bản hiệp hai lại đi theo một hướng không ai ngờ. Đà Tiến FC thi đầu theo kiểu không còn gì để mất. Họ chơi bóng bằng tinh thần và tốc độ cao hơn hẳn hiệp một. Trước sự vùng lên mạnh mẽ của đối thủ, tuyển FPT ngay lập tức lúng túng và gặp khó khăn trong khâu phòng ngự. Hiệp hai trôi qua chưa được ba phút, lưới của thủ môn Phan Văn Min đã bị rung lên bằng pha dứt điểm cận thành. 

<p style="text-align:justify;"> Không để cho tuyển FPT xốc lại đội hình, các cầu thủ áo xanh liên tục áp sát cũng như chủ động vào bóng quyết liệt. Thi đấu có phần mất tập trung, đội bóng áo trắng thêm một lần nữa nhận cay đắng bằng bàn thua thứ hai. Đây là tình huống phối hợp không thực sự tốt của hàng thủ FPT, tạo điều kiện cho tiền đạo đối phương dứt điểm trong tư thế không người kèm.</p>

Không để cho tuyển FPT xốc lại đội hình, các cầu thủ áo xanh liên tục áp sát cũng như chủ động vào bóng quyết liệt. Thi đấu có phần mất tập trung, đội bóng áo trắng thêm một lần nữa nhận cay đắng bằng bàn thua thứ hai. Đây là tình huống phối hợp không thực sự tốt của hàng thủ FPT, tạo điều kiện cho tiền đạo đối phương dứt điểm trong tư thế không người kèm.

<p style="text-align:justify;"> <span style="text-align:justify;">Bị gỡ hòa 2-2 trong vòng 10 phút, tuyển FPT nhanh chóng hội ý để lấy lại tinh thần. Các cầu thủ áo trắng chủ động cầm bóng chơi chậm, và lập tức lại thế trận tấn công. </span></p> <p style="text-align:justify;"> <span style="text-align:justify;">Tuy nhiên, Đinh Văn Khiển và Phan Trọng Huy lại không thể tận dụng tốt cơ hội tạo ra. Đáng tiếc nhất là tình huống không thắng được thủ môn của tiền đạo Trọng Huy trong tư thế đối mặt.</span></p>

Bị gỡ hòa 2-2 trong vòng 10 phút, tuyển FPT nhanh chóng hội ý để lấy lại tinh thần. Các cầu thủ áo trắng chủ động cầm bóng chơi chậm, và lập tức lại thế trận tấn công.

Tuy nhiên, Đinh Văn Khiển và Phan Trọng Huy lại không thể tận dụng tốt cơ hội tạo ra. Đáng tiếc nhất là tình huống không thắng được thủ môn của tiền đạo Trọng Huy trong tư thế đối mặt.

<p style="text-align:justify;"> Hàng công không phát huy hiệu quả, hàng thủ mắc sai lầm, tuyển FPT ngay lập tức phải trả giá. Đà Tiến FC tận dụng tối đa khoảng trống để nâng tỷ số lên 3-2. </p> <p style="text-align:justify;"> Chơi trong tâm thế không còn gì để mất, tuyển FPT triển khai lối đá 5 cầu. Nhưng các cầu thủ áo trắng thêm một lần nữa không phát huy tác dụng. Đội bóng Đà Tiến FC chủ động đá phản công nên đã ghi thêm hai bàn để ấn định chiến thắng 5-2.</p>

Hàng công không phát huy hiệu quả, hàng thủ mắc sai lầm, tuyển FPT ngay lập tức phải trả giá. Đà Tiến FC tận dụng tối đa khoảng trống để nâng tỷ số lên 3-2. 

Chơi trong tâm thế không còn gì để mất, tuyển FPT triển khai lối đá 5 cầu. Nhưng các cầu thủ áo trắng thêm một lần nữa không phát huy tác dụng. Đội bóng Đà Tiến FC chủ động đá phản công nên đã ghi thêm hai bàn để ấn định chiến thắng 5-2.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Thua một cách đáng tiếc, tuyển FPT gần như bị loại dù trên lý thuyết vẫn còn cơ hội. Trấn đấu loại cuối cùng sẽ diễn ra vào ngày 21/5, đối thủ của FPT là D3.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Giải đấu "Chia sẻ yêu thương" có 16 đội bóng tham gia, được chia thành 4 bảng đấu, khởi tranh từ ngày 15 đến 27/5. Hoạt động mong muốn tạo sân chơi thể hiện tinh thần tập thể, đoàn kết, tạo cơ hội giao lưu, tranh tài giữa các đội bóng, đơn vị và làm cầu nối giữa các cơ quan, doanh nghiệp, đoàn thể, nhà hảo tâm đến với những mảnh đời bất hạnh, những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.</p>

Thua một cách đáng tiếc, tuyển FPT gần như bị loại dù trên lý thuyết vẫn còn cơ hội. Trấn đấu loại cuối cùng sẽ diễn ra vào ngày 21/5, đối thủ của FPT là D3.

Giải đấu "Chia sẻ yêu thương" có 16 đội bóng tham gia, được chia thành 4 bảng đấu, khởi tranh từ ngày 15 đến 27/5. Hoạt động mong muốn tạo sân chơi thể hiện tinh thần tập thể, đoàn kết, tạo cơ hội giao lưu, tranh tài giữa các đội bóng, đơn vị và làm cầu nối giữa các cơ quan, doanh nghiệp, đoàn thể, nhà hảo tâm đến với những mảnh đời bất hạnh, những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()